Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nuôi mộng đăng quang Davis Cup cùng Serbia

Tay vợt vừa đăng quang ATP World Tour Finals là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Serbia trong cuộc tiếp đón Cộng hòa Séc tại chung kết Davis Cup diễn ra trên sân nhà.

Djokovic từng thi đấu xuất sắc giúp Serbia vượt qua Canada 3-2 ở bán kết Davis Cup năm nay.

Đây là lần gặp nhau thứ 3 trong 4 năm nay giữa 2 quốc gia này tại Davis Cup. Năm 2010, Janko Tipsarevic đã đánh bại Radek Stepanek ở trận đánh đơn cuối cùng giúp tuyển Serbia đăng quang trên sân nhà với chiến thắng 3-2. Năm ngoái, Cộng hòa Séc phục thù thành công bằng chiến thắng 4-1 ở tứ kết trước khi thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Trận chung kết Davis Cup năm nay diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà Belgrade Arena từ ngày 15-17/11. Đây là lợi thế cho Novak Djokovic bởi anh vừa mới đăng quang giải ATP World Tour Finals- giải đấu cũng trên mặt sân tương tự. Lựa chọn này sẽ giúp Nole dễ dàng thích nghi hơn bởi ở 2 trận Davis Cup trước đó trên sân nhà, Serbia đều thi đấu trên mặt sân đất nện.

Được chơi trên sân nhà nhưng Serbia không được đánh giá cao hơn đối thủ về sự đồng đều. Serbia không có sự phục vụ của Janko Tipsarevic, tay vợt số 2 của họ đã bị chấn thương tại giải Valencia mở rộng cách đây hơn 1 tháng. Thay thế cho tay vợt từng nằm trong top 10 ATP là Dusan Lajovic, hiện đang xếp hạng 117 thế giới. Bên cạnh đó, Viktor Troicki, một tay vợt tài năng khác của Serbia cũng không thể thi đấu do bị treo giò vì nghi án dùng doping. Ngược lại, CH Séc có đội hình rất đồng đều với Tomas Berdych, Radek Stepanek và Lukas Rosol.

Djokovic như một cánh én mang đến mùa xuân hy vọng cho Serbia. Nhiệm vụ của anh là phải đánh bại Tomas Berdych và Radek Stepanek ở 2 trận đánh đơn. Thành tích đối đầu của anh với 2 tay vợt này cực tốt, lần lượt là 14-2 và 8-1. Nếu cứ duy trì phong độ như đã thể hiện trong 22 trận thắng liên tiếp vừa qua, Nole không khó khăn để giành chiến thắng.

Nhưng CH Séc cũng có lý do để tự tin. Họ đang có chuỗi 9 trận bất bại tại Davis Cup. Riêng Tomas Berdych và Stepanek chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 14 lần thi đấu tại Davis Cup. Nhìn chung đây là trận đấu rất cân bằng. Nếu Nole thắng cả 2 trận đơn, Serbia có cơ hội lớn để đăng quang. Còn ngược lại nếu anh sẩy chân trong 1 trận, cơ hội sẽ đến với CH Séc.

Lịch thi đấu cụ thể: 

Ngày 15/11

Đơn 1: Novak Djokovic (SRB) v Radek Stepanek (CZE)

Đơn 2: Dusan Lajovic (SRB) v Tomas Berdych (CZE)

Ngày 16/11

Đôi: Ilija Bozoljac/Nenad Zimonjic (SRB) v Jan Hajek/Lukas Rosol (CZE)

Ngày 17/11

Đơn 4: Novak Djokovic (SRB) v Tomas Berdych (CZE)
Đơn 5: Dusan Lajovic (SRB) v Radek Stepanek (CZE)

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm