Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic phục thù Nadal, đăng quang ATP World Tour Finals

Đánh bại Rafael Nadal sau 2 set: 6/3, 6/4 Novak Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch giải ATP World Tour Finals 2013.


Djokovic đăng quang sau một cú thuận tay ra ngoài của Nadal.
Đây cũng là lần thứ 3, Djokovic đăng quang ở giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất sau các năm 2008, 2012. Kể từ khi thất bại trước Nadal ở chung kết US Open, Djokovic đã trải qua chuỗi 22 trận bất bại. Với phong độ hiện tại, Djokovic hoàn toàn có thể lặp lại thành tích 43 trận bất bại như đầu năm 2011.
Djokovic đăng quang xứng đáng với phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải.

Nadal tuy có thành tích đối đầu tốt hơn Djokovic (22-16) nhưng chưa từng đăng quang ở ATP World Tour Finals. Lần duy nhất vào chung kết năm 2010, Nadal đã để thua Federer. Đây có thể coi là khiếm khuyết duy nhất cho đến lúc này trong sự nghiệp hiển hách của Nadal.

Trở lại với trận đấu, Djokovic khởi đầu cực nhanh ở set 1 khi có được break ở game 2 vươn lên dẫn 3/0. Nadal cho thấy nỗ lực đáng khen ngợi khi đòi lại break ở game 5, san bằng tỷ số 3/3. Tuy nhiên, ở giai đoạn sau Djokovic là tay vợt chơi ổn định hơn. Anh giành thêm 1 break ở game 8 trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 6/3 ở game cầm giao bóng sau đó.

Nadal không còn là chính mình trong trận chung kết.

Bước sang set 2, Nadal liên tục có những pha đánh lỗi. Nole tận dụng tối đa điều này giành break ở game 3, vươn lên dẫn 2/1. Việc Nadal không còn duy trì được sự chính xác trong những cú thuận tay uy lực đã giúp Djokovic có được chiến thắng 6/4 ở set 2 trong một ngày mà tay vợt ĐKVĐ đã cực kỳ thành công với những quả giao bóng, lên lưới và ép trái đối thủ.

Lần thứ 3 đăng quang ATP World Tour Finals, Djokovic đã có màn phục thù ngọt ngào trước Nadal sau khi để thua tại chung kết US Open cũng như mất vị trí số 1 thế giới vào tay đối thủ.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm