Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nhọc nhằn vào bán kết

Vượt qua Juan Martin del Potro sau 3 set: 6/2, 7/6, 6/4 Novak Djokovic đã ghi tên mình vào vòng bán kết giải Mỹ mở rộng năm nay.

Djokovic nhọc nhằn vào bán kết

Vượt qua Juan Martin del Potro sau 3 set: 6/2, 7/6, 6/4 Novak Djokovic đã ghi tên mình vào vòng bán kết giải Mỹ mở rộng năm nay.

Mặc dù giành chiến thắng trước nhà cựu vô địch năm 2009, nhưng Djokovic đã có một trận đấu khá nhọc nhằn. Riêng set đấu thứ 2 kéo dài đến 84 phút, trong đó riêng game đấu khi Djokovic dẫn 6/5 và được quyền giao bóng kéo dài đến 17 phút khi Del Potro cứu được đến 3 set point để buộc set đấu phân định thắng lợi sau loạt tie-break.

Del Potro đã đánh bại Djokovic tại trận tranh HCĐ Olympic 2012 nhưng đó là trên mặt sân cỏ còn trên mặt sân cứng, tay vợt người Serbia tỏ ra nhỉnh hơn so với Del Potro.

Trước khi vượt qua Del Potro tại tứ kết giải Mỹ mở rộng năm nay, Djokovic cũng đã vượt qua tay vợt người Argentina ở bán kết Cincinnati Masters 2012 khoảng 2 tuần trước giải cũng trên mặt sân cứng

Ngay trong set 1 tận dụng việc Del Potro mắc đến 11 lỗi tự đánh bóng hỏng, Djokovic đã có được 2 break để giành thắng lợi nhanh chóng 6/2. Tay vợt người Argentina có những cú giao bóng rất mạnh với tỷ lệ giao bóng 1 chính xác lên đến 83%. Tuy nhiên, anh lại thiếu ổn định trong những cú đánh thuận tay kể cả những tình huống rất thuận lợi.

Bước sang set 2, Del Potro đã hạn chế đến mức tối đa những lỗi đã mắc phải ở set 1. Lối chơi dũng mãnh giúp Del Potro có được break từ rất sớm và dẫn Djokovic đến điểm số 5/4 và có được quyền giao bóng ở game thứ 10. Tuy nhiên, ở game đấu thứ 10 này Del Potro lại có một pha đánh bạt ra ngoài trong một tình huống đôi công rất dài giúp Djokovic có được break để gỡ hòa 5/5.

Bước vào những loạt tie-break trong set đấu này, Djokovic chơi cực kỳ điềm tĩnh. Những cú đánh điều bóng sang 2 góc sân cũng như dọc dây của anh đều rất hiểm hóc khiến cho Del Potro vất vả chống đỡ. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng xứng đáng 7/3 ở loạt đấu này.

Trong set thứ 3 mặc dù đã rất nỗ lực cứu vãn tình thế nhưng Del Potro không thể lật ngược thế trận trước Djokovic khi mất break ở ngay game đầu cầm giao bóng. Ở set 3 này, Djokovic giành thắng lợi 6/4, chung cuộc giành thắng lợi 3/0, giành quyền vào bán kết.

Đây là lần thứ 10 liên tiếp Djokovic lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Anh đang hướng đến danh hiệu Grand Slam lần thứ 6 trong sự nghiệp đồng nghĩa với việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng.

Đối thủ của Djokovic tại vòng bán kết sẽ là hạt giống số 4 David Ferrer, tay vợt đã giành thắng lợi trước Janko Tipsarevic sau 5 set đấu căng thẳng: 6/3, 6/7, 2/6, 6/3, 7/6.

David Ferrer là tay vợt duy nhất có mặt ở vòng bán kết chưa từng vào chung kết 1 giải Grand Slam

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm