Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp và Hà Lan quyết đập tan nỗi đau EURO 2012

Cả Pháp lẫn Hà Lan không chỉ muốn có sự khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại World Cup 2014, mà họ còn quyết giành chiến thắng để quên đi nỗi đau mang tên EURO 2012.

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu

Pháp và Hà Lan quyết đập tan nỗi đau EURO 2012

Cả Pháp lẫn Hà Lan không chỉ muốn có sự khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại World Cup 2014, mà họ còn quyết giành chiến thắng để quên đi nỗi đau mang tên EURO 2012.

01h00 ngày 8/9, sân Helsingin olympiastadion: Phần Lan - Pháp

Giành vé vào tứ kết EURO 2012 và gục ngã trước Tây Ban Nha không phải là điều gì quá xấu hổ. Nhưng với tuyển Pháp, thì đó vẫn là nỗi thất vọng. Thất vọng vì đoàn quân của HLV Laurent Blanc đã không biết chắt chiu cơ hội để giành vị trí số 1 tại vòng bảng. Thay vào đó Les Bleus đã để thua một Thụy Điển đã bị loại với tỉ số 0-2 để rồi chỉ có thể giành vị trí thứ 2. Và như đã nói Pháp đã phải trả giá đắt cho điều đó.

Sau giải đấu, người ta đã thi nhau mổ xẻ thất bại của tuyển Pháp. Và điều đáng nói là vấn đề không nằm ở phong độ hay thể lực của các cầu thủ áo lam, mà là vì ý thức của họ. Trong đó Nasri, Ben Arfa và M'Vila nổi lên như là những kẻ phá bĩnh sau trận thua Thụy Điển và cao trào là ở trận gặp Tây Ban Nha. Sự chống đối của các cầu thủ nói trên khiến Pháp mất đi sự gắn kết trong lối chơi để rồi dễ dàng gục ngã tại tứ kết. 

Tuyển Pháp sẽ thể hiện một khuôn mặt hoàn toàn mới tại Vòng loại World Cup 2014

Chính vì vụ đó mà Nasri, Ben Arfa và M'Vila đã bị gạch tên ngay sau khi HLV Didier Deschamps tiếp quản chiếc ghế nóng của Blanc. Có thể đây là một thiệt thòi lớn cho tuyển Pháp, bởi các nhân tố nói trên đều là những nhân tài và hiện tại họ đều để lại khá nhiều dấu ấn trong màu áo CLB. Thế nhưng, với nhiều người thì đó là điều cần thiết. Bởi tất cả các chiến thắng đều bắt nguồn từ sự đoàn kết và tính kỷ luật.

Dưới thời Deschamps, đoàn kết và kỷ luật là tôn chỉ. Ông không chỉ thẳng tay gạt bỏ những “hạt sạn” ở phòng thay đồ, mà còn loại thải ngay cả những người không phù hợp ở BHL. Tính kỷ luật tại tuyển Pháp cũng được thể hiện rất rõ khi cựu HLV Marseille tuyên bố sẽ thẳng tay đuổi cầu thủ ra khỏi đội tuyển nếu như họ nhai kẹo cao su trong khi hát quốc ca.

Với “bàn tay sắt” của Deschamps, tuyển Pháp chắc chắn sẽ loại bỏ được những “ung nhọt” để rồi lột xác tại vòng  loại World Cup 2014. Và minh chứng cho sự lột xác đó là việc Les Bleus giành chiến thắng ngay trên sân của Phần Lan trong trận cầu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Phần Lan:
Hradecky; Toivio, Pasanen, Moisander, Arkivou; Ring, R.Eremenko, Sparv; A.Eremenko; Pukki, Ku.

Pháp: Lloris; Jallet, Sakho, Rami, Evra; Valbuena, Cabaye, Mavuba, Ribery; Giroud, Benzema.

Dự đoán: 0-2

01h00 ngày 8/9, sân Amsterdam ArenA: Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ


Nếu như Pháp gây thất vọng 1 tại EURO 2012, thì Hà Lan gây thất vọng 10. Cũng là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, song đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk thậm chí không giành nổi một điểm nào tại vòng bảng. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Lan thua cả 3 trận vòng bảng ở một giải lớn và cũng là lần đầu tiên trong hơn 100 năm, cơn lốc màu da cam thua liên tiếp 3 trận chính thức.

Robben và Van Persie sẽ giúp Hà Lan quên đi nỗi đau mang tên EURO 2012

Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal, Hà Lan hứa hẹn sẽ xóa tan nỗi đau mang tên EURO bằng chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014. Dẫu rằng Van Gaal đã gây bất ngờ khi gạch tên những cựu binh như Van der Vaart, De Jong, Afellay và Van der Wiel ra khỏi danh sách thi đấu lần này, song sự có mặt của Sneijder, Strootman, Huntelaar, Robben và Van Persie vẫn mang đến niềm tin cho NHM bóng đá Hà Lan.

Cần phải biết rằng những nhân tố nói trên đều đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo CLB. Trong đó, nổi bật nhất là Van Persie. Sau khi gia nhập Man Utd, cựu tiền đạo của Arsenal tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt của mình bằng việc ghi tới 4 bàn sau 2 trận gần nhất. Trong đó cú hat-trick vào lưới Southampton cuối tuần qua như là một lời tuyên chiến tới bất kỳ hàng thủ nào.

Vẫn biết Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ không hề dễ chịu. Nhưng lúc này đội bóng của HLV Abdullah Avci lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài việc tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi thất bại 0-2 trước tuyển Áo, lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ còn bị ảnh hưởng đáng kể khi thiếu vắng thủ môn số 1 Volkan Demirel, tiền vệ Sabri Sarioglu và cặp tiền đạo Sinan Bolat - Mustafa Pektemek vì chấn thương và ốm.

Với một lực lượng què quặt như vậy, thật khó để tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cản sự trỗi dậy của cơn lốc màu da cam ngay trên đất Hà Lan.
 
Đội hình dự kiến:

Hà Lan:
Stekelenburg; Van Rhijn, Heitinga, Mathijsen, Willems; Fer, Sneijder, Strootman; Narsingh, Van Persie, Robben.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tolga Zengin; Gonul, Toprak, Kaya, Kaldirim; Hamit, Mehmet Topal, N.Sahin; Sararer, Burak, Arda.

Dự đoán: 3-1

KHÁNH CHI

Theo Inffonet

KHÁNH CHI

Theo Inffonet

Bạn có thể quan tâm