Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina và Uruguay quyết giành 3 điểm

Cả Argentina và Uruguay đều đang thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ để tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu mà mình đang nắm giữ

Argentina và Uruguay quyết giành 3 điểm

Cả Argentina và Uruguay đều đang thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ để tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu mà mình đang nắm giữ

5h ngày 8/9 sân Barranquilla, Colombia-Uruguay

Cựu HLV trưởng Argentina Jose Pekeman sẽ có một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi dẫn dắt Colombia chống lại nhà ĐKVĐ Copa America Uruaguay của HLV Oscar Tabarez. Đây là trận đấu đầu tiên mà Pekeman dẫn dắt Colombia. Hiện tại Colombia đang có 7 điểm sau 5 trận vòng loại, tạm xếp thứ 6. Cơ hội để họ tiến vào tốp đầu và mở cánh cửa đến World Cup 2014 vẫn còn rất rộng mở.

Uruguay sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Colombia

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Colombia khi trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại Barranquilla, họ đều giành chiến thắng trước Uruaguay. Một điểm tựa cho đội chủ nhà đó là phong độ đỉnh cao của chân sút Radamel Falcao, người đã lập một cú hat-trick vào lưới Chelsea tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu mới đây. Về phần Uruguay, họ vẫn trông chờ vào Luis Suarez, chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bài tại vòng loại khu vực Nam Mỹ với 5 bàn thắng. Ngoài ra Diego Forlan cũng là mối đe dọa tiềm tàng sau khi đã có được bàn thắng đầu tiên cho CLB Internacional của Brazil.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina, Yeles, Perea, Mosquera, Zuniga, Armero, Soto, C.Sanchez, Guarin, Falcao, Pabon.

Uruguay: Muslera, M.Pereira, Scotti, Lugano, Godin, Eguren, Perez, Arevalo, L.Suarez, Forlan, Cavani

6h10 ngày 8/9, sân Mario Kempes Cordoba, Argentina-Paraguay

Argentina tuy hiện tại chỉ đứng thứ 3 vòng loại sau Chile và Uruguay, nhưng phong độ của họ gần đây là cực tốt. Trong 2 tháng qua, Argentina đã có 4 chiến thắng rất thuyết phục trước Colombia 2-1, Ecuador 4-0 tại VL World Cup và 2 chiến thắng trong loạt trận giao hữu với tỷ số 4-3 trước Brazil và 3-1 trước Đức. Chuẩn bị cho 2 trận gặp Paraguay và Peru, HLV Alejandro Sabella đã gọi hầu hết các cầu thủ tấn công tốt nhất của mình.

Mặc dù trong đợt tập trung này Carlos Tevez không có mặt và Sergio Aguero đang bị chấn thương không biết có kịp thi đấu trận với Peru hay không nhưng Argentina lúc này có một hàng công cực mạnh. Điểm đáng sợ nhất chính là việc Messi đang có phong độ đỉnh cao nhất trong màu áo Argentina từ trước đến nay. Tại vòng loại WC 2014 năm nay anh đã có 3 bàn thắng, xếp sau Higuain 4 bàn. Bên cạnh đó, Lavezzi và Di Maria cũng đóng góp 2 bàn thắng.

Messi đang có quãng thời gian thi đấu tốt nhất trong màu áo đội tuyển Argentina

Trái với phong độ đỉnh cao của Argentina, Paraguay đang có một phong độ khá tệ hại khi đứng áp chót với vỏn vẹn có 4 điểm sau 5 trận đấu. Áp lực dành cho HLV Geraldo Pelusso là rất lớn khi cái bóng mà Geraldo Martino để lại là quá lớn. Hạn chế lớn nhất của Paraguay lúc này chính là sự già nua của hàng loạt cầu thủ trụ cột, những người tạo ra một chu kỳ rất thành công cho bóng đá Paraguay những năm qua (tứ kết World Cup 2010, Á quân Copa America 2011) đó là tiền đạo Nelson Valdez, Roque Santan Cruz, tiền vệ Cristian Riveros cũng như hậu vệ Alcaraz.

Thế nên, dù chưa hề nếm thất bại trên đất Argentina tại VL World Cup từ năm 1973 đến nay cũng như bất bại trong 6 lần gặp gần đây nhất, Paraguay khó lòng lặp lại lịch sử trước Messi và các đồng đội đang chơi cực kỳ thăng hoa. Lần này Argentina sẽ đảo chiều lịch sử.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Zabaleta, F.Fernandez, Garay, Rojo; Gago, Brana; Di Maria, Messi, Lavezzi; Higuain

Paraguay: Villar; Piris, Da Silva, Alcaraz, Ortiz; V.Ayala, Riveros, V.Caceres, Estigarribia; Fabbro, Valdez.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm