Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes chiêu mộ Lewis Hamilton với 60 triệu bảng

Lewis Hamilton có thể rời McLaren để tới đầu quân cho đội Mercedes theo một thỏa thuận có thể giúp anh kiếm được 60 triệu bảng trong vòng 3 năm tới.

Mercedes chiêu mộ Lewis Hamilton với 60 triệu bảng

Lewis Hamilton có thể rời McLaren để tới đầu quân cho đội Mercedes theo một thỏa thuận có thể giúp anh kiếm được 60 triệu bảng trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại đội đua nước Đức đang rất muốn chiêu mộ tay đua được mệnh danh là “viên ngọc đen” về với mình từ năm tới khi Michael Schumacher sẽ nghỉ hưu vĩnh viễn. Nếu về với Mercedes, Hamilton sẽ nhận mức lương ít nhất ngang bằng với Schumacher hiện tại, tức 16,5 triệu bảng/năm chưa kể các khoản khác. Bên cạnh đó, anh sẽ trở thành tay đua chủ lực của đội bên cạnh Nico Rosberg.

Hiện tại cả Lewis Hamilton và cả Mercedes đều không bình luận gì về tin đồn này, nhưng theo nhận định của các chuyên gia F1 tại Anh thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng sáng tỏ trong thời gian ngắn tới. Nhà phân tích F1 Eddie Jordan của kênh BBC cho biết: “Tôi tin rằng Hamilton và Mercedes đã đồng ý về các điều khoản cá nhân và một thỏa thuận mới sắp sửa xảy ra”.

Mercedes sẽ lả đội đua tiếp theo của Lewis Hamilton sau khi rời McLaren?

Việc Hamilton rời McLaren có những căn cứ hẳn hoi. Hiện tại hợp đồng của anh với đội đua của Anh năm nay là đáo hạn trong khi việc thương lượng hợp đồng mới vẫn đang lâm vào ngõ cụt. Đại diện của Hamilton là công ty XIX Entertaiment của ông trùm truyền thông Simon Fuller (người quản lý của Spice Girls trước kia và David Beckham bây giờ) đang cố gắng thương lượng về việc nâng lương cho anh lớn hơn con số 15 triệu USD hiện tại. Tuy nhiên phía McLaren đã một mực từ chối do kinh tế đang khó khăn.

Trong mùa hè năm nay, phía XIX Entertaiment đã có những liên hệ với 2 đội đua Ferrari và Red Bull. Tuy nhiên, 2 đội đua này không muốn chiêu mộ Lewis Hamilton. Rất may thời điểm mà Hamilton hết hợp đồng với McLaren là lúc Michael Schumacher tính đến chuyện giải nghệ vĩnh viễn. Theo như lời của ông trùm F1 Bernie Ecclestone thì chắc chắn khi mùa giải năm nay kết thúc, huyền thoại người Đức này sẽ giải nghệ.

Để lấp chỗ trống mà tay đua người Đức để lại, Mercedes rất cần một sự thay thế xứng đáng. Lewis Hamilton đáp ứng tất cả các tiêu chí mà đội đua của Đức cần. Hamilton mới 27 tuổi và đã từng vô địch thế giới năm 2008. Quan trọng hơn, người quản lý Simon Fuller đang muốn biến Hamilton thành một ngôi sao toàn cầu giống như Spice Girls và David Beckham và Mercedes là một thương hiệu toàn cầu lớn hơn nhiều so với McLaren.

Hiện tại quan hệ giữa Hamilton và đội đua McLaren không được tốt. Cách đây ít ngày anh đã cho đăng lên Twitter cá nhân của mình một bảng so sánh về chi tiết xe của mình và người đồng đội Jenson Button. Đây là điều tối kỵ đối với mỗi đội đua bởi những chi tiết kỹ thuật luôn được họ giữ kín. Tuy sau đó Hamilton đã nhanh chóng gỡ xuống nhưng niềm tin mà đội đua dành cho anh đã sút giảm. Bản thân Jenson Button cũng lên tiếng thừa nhận “thất vọng” về cách hành xử của người đồng đội trẻ.

Trong lúc này McLaren cũng đã nhắm đến 2 tay đua có thể thay thế Hamilton nếu anh ra đi đó là Scot Paul di Resta của Force India và Kimi Raikkonen của Lotus.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm