Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đâm xe kinh hoàng khiến Hamilton và Alonso bỏ cuộc đua

Chặng đua thứ 12 của mùa F1 năm nay tại Bỉ đã kết thúc với chiến thắng của tay đua đội McLaren, nhưng đó không phải diễn biến đáng chú ý nhất ở chặng đua này.

Vụ đâm xe kinh hoàng khiến Hamilton và Alonso bỏ cuộc đua

Chặng đua thứ 12 của mùa F1 năm nay tại Bỉ đã kết thúc với chiến thắng của tay đua đội McLaren, nhưng đó không phải diễn biến đáng chú ý nhất ở chặng đua này.

Grand Prix ở Bỉ là chặng đua đầu tiên sau kỳ nghỉ hè của mùa F1 năm nay. Nó được dự báo là chặng đua rất hấp dẫn khi đường đua ở đây có độ khó rất cao cũng như các tay đua đều có sự chuẩn bị kỹ càng sau một thời gian nghỉ ngơi.

Với việc về nhất ở chặng đua phân hạng, tay đua Jenson Button đã giành vị trí xuất phát đầu tiên. Anh đã không bỏ lỡ cơ hội này để về nhất sau 44 vòng đua với thời gian 1:29:08.530. Xếp ngay sau tay đua của McLaren là ĐKVĐ Sebastian Viettel của Redbull và Kimi Raikkone của Lotus Renault.

Clip ghi lại vụ đụng xe đứng tim ở chặng đua F1 Bỉ dưới nhiều góc nhìn

Jenson Button vươn lên dẫn đầu ngay sau khi xuất phát

Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất ở chặng đua này là việc tay đua đang dẫn đầu Fernando Alonso và người đang có phong độ cao Lewis Hamilton đã phải bỏ cuộc khi vướng vào vụ đâm xe kinh hoàng ở ngay khúc cua đầu tiên tại vòng 1. Người gây ra vụ tai nạn này chính là tay đua trẻ Romain Grosjean của đội Lotus. Do xử lý không chuẩn xe của Grosjean cùng với Hamilton, Alonson và Perez của đội Sauber đã đâm sầm vào nhau vỡ tan tành.

Ngay sau đó tai nạn diễn ra ở khúc cua đầu tiên

Tai nạn đã khiến các tay đua bỏ cuộc, trong đó Fernando Alonso bị thương nặng ở vai phải đưa đi kiểm tra y tế. Riêng Hamilton rất tức tối vì đã không thể hoàn thành được chặng đua mà anh rất kỳ vọng.

4 chiếc xe va chạm vỡ vụn ra

Lewis Hamilton không hề hấn gì sau vụ đâm xe

Nhưng Fernando Alonso phải cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế

Anh được đưa đến bệnh viện để kiểm tra mức độ chấn thương ở vai

Trong khi Hamilton rất bực tức vì bỏ dở chặng đua

Người hưởng lợi nhất sau vụ tai nạn này chính là ĐKVĐ Sebastian Vettel, người tuy xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng đã nhanh chóng vượt lên và cán đích ở vị trí thứ 2, qua đó rút ngắn được khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng tổng so với Alonso.

Vettel đã tận dụng rất tốt việc 2 đối thủ lớn bỏ cuộc để đứng thứ 2 sau Jenson Button

Tuy không được điểm nào tại Grand Prix Bỉ nhưng Alonso vẫn đang dẫn đầu BXH tổng sắp với 164 điểm. Tiếp theo là 2 tay đua của Red Bull – Vettel (140 điểm) và Webber (132 điểm). “Người tuyết” Raikkonen xếp thứ 4 với 131 điểm. Jenson Button tuy về đầu nhưng mới chỉ có 101 điểm, xếp thứ 6, ngay phía sau đồng đội Lewis Hamilton với 117 điểm.

Kết quả cụ thể chặng đua Grand Prix ở Bỉ

Chặng đua thứ 13 sẽ diễn ra tại Ý trong 3 ngày 7-9/9. Chặng đua này có tổng cộng 53 vòng, với chiều dài mỗi vòng đua là 5,793km.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm