Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve bay cao trước Udinese, Inter ngã ngựa tại Meazza

Juve tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng trận đại thắng ngay trên sân của Udinese. Trong khi đó Inter lại gây thất vọng lớn khi gục ngã trước Roma tại sào huyệt Meazza…

Juve bay cao trước Udinese, Inter ngã ngựa tại Meazza

Juve tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng trận đại thắng ngay trên sân của Udinese. Trong khi đó Inter lại gây thất vọng lớn khi gục ngã trước Roma tại sào huyệt Meazza…

Ấn tượng Lão phu nhân

Juventus hành quân tới sân của Udinese với tinh thần hưng phấn cao độ sao chiến thắng 2-0 trước Parma. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng Lão phu nhân lại có chiến thắng tại Friuli dễ dàng đến vậy. Sau bàn mở tỉ số của Vidic ở đầu trận đấu, đến lượt Vucinic và Giovinco ghi liền 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng cách biệt 4-1 cho nhà ĐKVĐ Serie A.


Udinese - Juventus

 

Trận đại thắng này mang đậm bản lĩnh và đẳng cấp của Juve. Song cũng phải thừa nhận rằng đoàn quân của HLV tạm quyền Carrera đã gặp may nhờ quyết định quá nghiêm khắc của trọng tài Valeri. Số là “ông vua áo đen” này đã quá nặng tay khi tước quyền thi đấu đối với Brkic sau pha truy cản trái phép của thủ thành này với tiền đạo Giovinco trong vòng cấm ngay ở phút 12.

Bị mất người và để thua quá sớm (Vidic là người thực hiện sút penalty), Udinese không còn đủ tinh thần cũng như sức mạnh để ngăn cản sức tấn công không ngừng nghỉ của đối phương. Nhưng cũng phải tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Juve mới có thể nâng tỉ số lên 2-0. Nhận đường chuyền của Asamoah bên cánh trái, Vucinic khéo léo qua mặt một hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc xa hạ gục thủ thành Padelli.

"Kiến càng" Giovinco (12) và đồng đội tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa

Sang hiệp 2, tinh thần và sức mạnh của Udinese sa sút rõ rệt. Họ gần như không còn đủ sức để có thể phong tỏa những miếng đánh của Lão phu nhân. Đây cũng chính là lý do tại sao chỉ trong 18 phút, từ 53 đến 71, đội chủ nhà để thua thêm hai bàn nữa. Người lập công cho đội khách là “kiến càng” Giovinco.

Ở tình huống đầu tiên, Giovinco đã chứng tỏ được khả năng chọn vị chí cũng như tốc độ của mình khi áp sát rất nhanh sau pha bắt bóng không dính của Padelli. Ở tình huống thứ 2, “kiến càng” đã cho thấy được khả năng dứt điểm rất tốt của mình sau cú xẻ bóng rất tinh tế của lão tướng Pirlo.

Dẫn 4 bàn cách biệt, Juve chơi trùng xuống và nhường thế trận cho Udinese. Nhờ đó đội chủ nhà mới có hội đẩy cao đội hình và có bàn thắng ở phút 78 của Lazzari. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là bàn thắng danh dự của Udinese bởi tỉ số 1-4 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Hẳn các Juventini rất vui khi đội bóng của mình có được hai chiến thắng dễ dàng liên tiếp. Thế nhưng, người vui nhất có lẽ là HLV Antonio Conte. Vị chiến lược gia đang lĩnh án 10 tháng treo quyền chỉ đạo này đã theo dõi Juve thi đấu từ khán đài. Và chắc chắn ẩn sau gương mặt không chút biểu cảm của ông là một sự tự hào, niềm hạnh phúc tột độ.

Đội hình ra sân:

Udinese:
Brkic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Pereyra (Muriel 52’), Pinzi, Lazzari, Armero; Fabbrini (Padelli 13’); Di Natale (Allan 76’)

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini (Marrone 72’); Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (Quagliarella 75’), Vucinic (Matri 75’).

Chung cuộc: 1-4

Ghi bàn: Lazzari 78’ - Vidal 14’pen, Vucinic 45’, Giovinco 53’, 71’

Thất vọng hàng thủ Inter

Vẫn biết Inter sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong cuộc tiếp đón Roma ở vòng 2. Song, hẳn không nhiều người nghĩ đoàn quân của HLV Stramaccioni lại để thua chứ đừng nói đến một trận thua tan nát. Và thật bất ngờ khi 90 phút vừa diễn ra tại Giuseppe Meazza lại diễn ra đúng với những gì mà các Interista lo sợ nhất.


Inter Milan 1-3 AS Roma

 

Ngay ở phút 15, Inter đã phải trả giá cho sự lỏng lẻo ở hàng thủ của mình khi không một ai kèm Florenzi, để tiền vệ của đội khách thoải mái đánh đầu tung lưới Castellazzi sau đường chuyền chuẩn xác của Totti bên cánh trái.

Sau bàn thua, Inter tràn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ đường chuyền của Sneijder, Cassano khéo léo che chắn sau đó vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm. Và tân binh của Inter đã gặp may khi bóng đập chân Burdisso bay qua đầu Stekelenburg và bay vào lưới.

Roma kéo tụt Inter trở lại mặt đất

Chứng kiến màn ăn mừng của chủ tịch Moratti, có thể thấy vị chủ tịch của Inter hẳn rất hài lòng với quyết định đổi Pazzini cho Milan để lấy Cassano. Thế nhưng, niềm vui của Moratti cũng như tifosi Inter chỉ kéo dài 37 phút (tính cả 15 phút nghỉ giải lao), bởi ở phút 67 hàng thủ của Inter lại chơi như mơ ngủ khi để Osvaldo thoải mái thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ thành Castellazzi nâng tỉ số lên 2-1. Ở tình huống này, Totti tiếp tục để lại dấu ấn khi tung ra cú chọc khe thông minh cho Osvaldo.

Chưa dừng lại, nỗi thất vọng của chủ tịch Moratti tiếp tục được nhân lên khi phút 81 các hậu vệ áo sọc xanh đen và thủ thành Castellazzi lại mắc sai lầm không thể tha thứ. Họ đã không kèm sát Marquinho, để cho cầu thủ này thoải mái khống chế và dứt điểm ở một góc rất hẹp ấn định chiến thắng 3-1 cho Roma.

Không biết sau ba bàn thua này, Moratti nghĩ gì khi ông để hai trụ cột ở hàng thủ là trung vệ Lucio và hậu vệ phải Maicon ra đi trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Đội hình ra sân:

Inter:
Castellazzi; Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Nagatomo; Guarin, Gargano (Coutinho 76’), Pereira (Cambiasso 66’); Sneijder; Cassano (Palacio 50’), Milito

Roma: Stekelenburg; Piris, Burdisso, Castan, Balzaretti (Taddei 56’); Florenzi, Tachtsidis, De Rossi (Marquinho 32’); Destro (Lamela 69’), Osvaldo, Totti

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Cassano 45 (I’), - Florenzi 15’, Osvaldo 67’, Marquinho 81’

KHÁNH CHI

THeo Infonet
 

KHÁNH CHI

THeo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm