Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ‘ngược gió’ vào vòng 4 Miami Masters

Thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều gió nhưng Djokovic vẫn khắc phục khó khăn để giành chiến thắng trước Somdev Devvarman để ghi tên vào vòng 4.

Djokovic ‘ngược gió’ vào vòng 4 Miami Masters

Thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều gió nhưng Djokovic vẫn khắc phục khó khăn để giành chiến thắng trước Somdev Devvarman để ghi tên vào vòng 4.

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa 2 tay vợt nên Nole không có nhiều “dữ liệu” về đối thủ người Ấn Độ. Ngoài ra, thi đấu trong điều kiện nhiều gió khiến Nole phải điều chỉnh lối chơi chút ít, đánh banh chính xác hơn. Thống kê cho thấy tỷ lệ giao bóng 1 chính xác của anh chỉ là 58%.

 

Nhưng bù lại, Nole lại vượt trội ở tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng 1 với tỷ lệ 90%. Tận dụng tốt những game cầm giao bóng cũng như đẳng cấp hơn hẳn đã giúp Nole có được 3 break, qua đó giành chiến thắng 6/2, 6/4 sau 68 phút thi đấu.

Nole không mất quá nhiều sức trên đường vào đến vòng thứ 4.

Ở vòng 4, Djokovic sẽ gặp tay vợt kỳ cựu Tommy Haas của Đức. Anh đang tìm kiếm chiến thắng thứ 15 liên tiếp tại Miami Masters. Trong 4 lần gặp tay vợt 34 tuổi người Đức, Nole đều giành chiến thắng. Mặc dù vậy, Nole rất tôn trọng đối thủ: “Anh ấy rất tài năng và là một trong những tay vợt giàu kinh nghiệm nhất thế giới. Tommy có thể chơi tốt trên mọi mặt sân. Bạn luôn phải chơi hết mình mới mong hạ được Tommy”.

Trong khi đó, hạt giống số 5 David Ferrer có chiến thắng 6/1, 7/5 sau 75 phút trước Fabio Fognini của Italy. Ở trận đấu này, Federer có đến 4 lần bẻ được break của đối thủ, qua đó nâng thành tích trong những lần đối đầu trước Fognini lên thành 6/0. Tay vợt người Tây Ban Nha đang tìm kiếm danh hiệu thứ 3 trong năm nay sau các chức vô địch ở Auckland và Buenos Aires.

Đối thủ của Ferrer ở vòng 4 là Kei Nishikori của Nhật. Ở vòng 3, Nishikori đã chiến thắng Xavier Malisse 6/2, 7/5.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã có chiến thắng chóng vánh trước đồng hương Elena Vesnina sau 2 set: 6/2, 6/4. Sharapova đặt quyết tâm rất cao ở giải đấu này để tìm kiếm danh hiệu vô địch đầu tiên khi đã có 4 lần về nhì vào các năm 2005, 2006, 2011 và 2012.

Sharapova quyết phá dớp về nhì.

Tuy nhiên, đối thủ của cô ở trận đấu cuối cùng rất có thể là tay vợt số 1 thế giới Serena Williams, người đang rất quyết tâm đạt kỷ lục 5 lần vô địch tại đây.

Miami Masters tiếp tục cho thấy sự khó khăn của những tay vợt hạt giống. Nối tiếp Wozniacki đã có thêm 3 hạt giống bị loại gồm: hạt giống số 6 Angelique Kerber, số 11 Nadia Petrova và số 14 Maria Kirilenko. Kerber bị đánh bại bởi Sorana Cirstea 4/6, 0/6. Petrova để thua hạt giống số 22 Jelena Jankovic 6/6 (7), 4/6 trong khi Kirilenko thất bại trước hạt giống số 21 Klara Zakopalova 2/6, 6/7 (4).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm