Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lập kỷ lục danh hiệu Masters 1.000

Tay vợt số một thế giới vượt qua Nadal với danh hiệu Masters 1.000 thứ 36 sau khi hạ Diego Schwartzman với tỷ số 7-5, 6-3 để lên ngôi tại Rome Masters tối 21/9 (giờ Hà Nội).

Xuất hiện trong trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, Schwartzman khởi đầu như mơ với việc bẻ liền 2 break của Novak Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt số một thế giới trở lại ấn tượng bằng các pha trái tay để đòi lại 2 break.

Djokovic liên tục đánh bóng nặng về cuối sân khiến Schwartzman phải lùi sâu chống đỡ, trước khi tung ra các pha bỏ nhỏ bất ngờ ghi điểm. "Nole" không thể tận dụng thành công set-point đầu tiên khi dẫn 5-4, nhưng có thêm 3 cơ hội ở game 12.

Phải tới set-point thứ 4, "Nole" mới kết thúc được set đầu khi ép đối thủ đánh hỏng sau một loạt các cú thuận tay. Sau hơn 70 phút, Djokovic thắng 7-5 trong set đầu.

Djokovic vo dich anh 1

Djokovic thể hiện bản lĩnh trước Schwartzman. Ảnh: Reuters.

Sang set 2, Djokovic một lần nữa để mất break ở game đầu, nhưng kịp cân bằng tỷ số 3-3. Tay vợt người Serbia thắng liền 12 điểm sau đó để có 3 cơ hội kết thúc trận đấu. Dù vậy, phải tới cơ hội cuối cùng, anh mới tận dụng được với pha bỏ nhỏ sở trường khiến đối thủ đánh hỏng.

Djokovic lên ngôi tại Rome Masters lần thứ 5 và vượt qua Rafael Nadal trong cuộc đua danh hiệu Masters 1.000 khi có chức vô địch thứ 36. Ba tuần sau khi hoàn thành Golden Masters thứ hai trong sự nghiệp tại Cincinnati, Novak Djokovic tiếp tục lập nên lịch sử ATP Masters 1.000 tại Rome.

"Một tuần thật tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách. Tôi không nghĩ mình đã chơi thứ quần vợt tốt nhất trong suốt cả tuần, nhưng tôi có được nó trong những thời điểm quyết định", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Djokovic.

Djokovic đã thắng 31 trong 32 trận đấu trong năm nay. Thất bại duy nhất của anh đến từ việc bị xử thua tại tứ kết US Open.

Hôm 21/9, "Nole" đã vượt qua huyền thoại Pete Sampras khi có tuần thứ 287 ở ngôi số một thế giới. Anh chỉ còn đứng sau Roger Federer về kỷ lục này, khi "Tàu tốc hành" có 310 tuần đứng ngôi số một.

Trọng tài đọc nhầm tên Djokovic thành Federer Trọng tài Forcadell đọc nhầm tên Djokovic thành Federer khi tay vợt người Serbia giành break trong trận tứ kết Rome Masters gặp Dominik Koepfer hôm 19/9.

Djokovic lần thứ 10 vào chung kết Rome Masters

Tay vợt số một thế giới chỉ còn cách danh hiệu Masters 1.000 một trận thắng sau khi vượt qua Casper Ruud 7-5, 6-3 ở bán kết hôm 20/9.

Cuộc sống giàu sang của Djokovic

Djokovic sở hữu nhiều ngôi nhà sang trọng có giá gần chục triệu USD, đồng thời mở chuỗi nhà hàng mang chính tên mình tại quê hương Serbia.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm