Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min lập poker giúp Tottenham thắng 5-2

Son Heung-min tỏa sáng khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng, góp công lớn giúp Tottenham thắng đậm 5-2 trước đội chủ nhà Southampton tại vòng 2 Premier League tối 20/9 (giờ Hà Nội).

Southampton và Tottenham đều hướng tới trận thắng đầu tiên tại Premier League 2020/21, sau thất bại ở vòng khai màn. Đội chủ nhà trong trang phục áo đỏ bất ngờ tạo nên thế trận áp đảo trước các học trò của HLV Jose Mourinho trong hiệp đầu.

Southampton có bàn mở tỷ số ở phút 32 sau pha dứt điểm chéo góc của Danny Ings. Tuy nhiên, Son Heung-min và Harry Kane có ngày thi đấu chói sáng để ghi liền 5 bàn ở các phút 40+2, 47, 64, 73 và 82. Ings có thêm bàn thắng trên chấm 11 m ở phút thi đấu cuối cùng, nhưng không giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 2-5.

Truc tiep bong da anh 1

Son Heung-min lập poker bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Southampton cầm bóng tới 63% trong nửa đầu hiệp một và tung ra tổng cộng 6 cú sút, 3 pha trúng khung thành, trong khi con số này của Tottenham chỉ là một.

Harry Kane sớm sút tung lưới của Southampton ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì Son Heung-min đã mắc lỗi việt vị khi chuyền bóng. Tới phút 28, anh có thêm một lần phá lưới đối thủ, nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị.

Đội chủ nhà cũng một lần bị từ chối bàn thắng khi Ings để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới của Lloris ở phút 15. Hàng thủ của Tottenham có ngày thi đấu dưới sức khi liên tục để lộ khoảng trống tuyến giữa. Djenepo hai lần khiến khung thành của Lloris chao đảo ở giữa hiệp một.

Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 32. Từ đường chuyền của Walker-Peters, Ings khống chế một nhịp, trước khi dứt điểm chéo góc và không cho thủ môn Lloris cơ hội cản phá.

Truc tiep bong da anh 2

Hàng thủ Tottenham có ngày thi đấu thiếu tập trung. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, Son Heung-min kịp gỡ hòa ở những phút bù giờ hiệp một. Từ đường mở bóng của Ndombele, Harry Kane đón bóng và chuyền tinh tế cho Son Heung-min. Ngôi sao Hàn Quốc dứt điểm chéo góc gỡ hòa trong pha sút trúng đích đầu tiên.

Sang hiệp hai, hàng thủ Tottenham tiếp tục mắc sai lầm khi Dier để mất bóng và Adams nhanh chân dứt điểm. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng áo trắng có hiệp đấu thăng hoa, với sự ăn ý của Harry Kane và Son Heung-min.

Các đường phản công của Tottenham cho thấy sự sắc sảo, với mũi nhọn Son Heung-min. Harry Kane liên tục khai thác điểm yếu khu trung tuyến của Southampton. Kane có liền 3 đường kiến tạo cho Son lập công ở các phút 47, 64 và 73.

Harry Kane, sau những nỗ lực, đã có bàn thắng cho riêng mình. Anh sút bồi sau tình huống bóng dội cội ở phút 82 để nâng tỷ số lên thành 5-1.

Truc tiep bong da anh 3

Kane tỏa sáng với một bàn thắng và 4 kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà được hưởng penalty sau tình huống Doherty để bóng chạm tay trong vùng cấm. Ings không mắc sai lầm để hạ gục Lloris ở phút 90.

Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Son Heung-min lập poker bàn thắng, trong khi Harry Kane có một bàn thắng và 4 kiến tạo. Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Southampton ngụp lặn ở vị trí 19.

Son Heung-min chia sẻ về sự ăn ý với Harry Kane Sau khi hạ Southampton 5-2 ở vòng 2 Premier League tối 20/9, Son và Kane tiết lộ về chiến thuật khai thác khoảng trống được vạch ra từ trước trận.
  • Hết trận

    Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 dành cho Tottenham, với sự tỏa sáng của Harry Kane và Son Heung-min.

  • Hiệp 2 trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Southampton được hưởng penalty

    Bóng chạm tay của Doherty trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng penalty. 

    Ings không mắc sai lầm để hạ gục Lloris ở phút 90, rút ngắn tỷ số xuống 2-5.

  • Kane nâng tỷ số lên 5-1

    VÀO!!! Harry Kane sút bồi nâng tỷ số lên 5-1, sau tình huống bóng dội cột. 

    Truc tiep bong da anh 4

  • Tottenham nâng tỷ số lên 4-1

    VÀO!!! Harry Kane và Son Heung-min tiếp tục có thêm pha phối hợp hoàn hảo. Chân sút Hàn Quốc lần thứ 4 phá lưới Southampton ở phút 73.

  • Son lập hat-trick

    VÀO!!! Harry Kane và Son Heung-min một lần nữa có pha phối hợp ăn ý để tạo nên đợt phản công sắc bén. Cầu thủ Hàn Quốc thêm một lần sút vào góc xa để ghi bàn ở phút 64. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 5

    Truc tiep bong da anh 6

  • NGUY HIỂM! Dier để mất bóng khó hiểu và Adams nhanh chân dứt điểm chéo góc.

  • Sau khi có 2 bàn dẫn trước, đội hình của Tottenham đang lùi sâu về phần sân nhà.

  • Hàng phòng ngự của Tottenham thi đấu thiếu tập trung khi để cho Armstrong thoải mái dứt điểm.

  • Ward-Prowse sút bóng ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Lloris đã thi đấu tập trung.

  • Son Heung-min lập cú đúp

    VÀO!!! Son Heung-min phá bẫy việt vị, thoát xuống và sút bóng bằng chân trái để lần thứ 2 hạ gục thủ môn McCarthy ở phút 47. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 7

    Truc tiep bong da anh 8

  • NGUY HIỂM! Adams sút căng nhưng đi đúng vị trí của thủ môn Lloris.

  • Hiệp hai trận đấu bắt đầu.

  • Hết hiệp một

    Hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên.
  • Son Heung-min gỡ hòa 1-1

    VÀO!!! Ndombele chuyền bóng tinh tế cho Harry Kane. Son Heung-min đón bóng, bứt tốc ấn tượng trước khi dứt điểm chéo góc gỡ hòa ở phút 45+2. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 9

    Truc tiep bong da anh 10

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • NGUY HIỂM! Bertrand căng ngang khó chịu, khiến thủ môn Lloris phải mất 2 nhịp để ôm trọn bóng.

  • Southampton mở tỷ số

    VÀO!!! Danny Ings khống chế một nhịp, trước khi dứt điểm chéo góc và không có cơ hội nào dành cho thủ môn Lloris. Southampton vươn lên dẫn trước ở phút 32. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 11

  • Kane lần thứ 2 bị từ chối bàn thắng

    Harry Kane lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới của Southampton sau đường phản công nhanh. Tuy nhiên, Lucas đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng của Kane. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 12

  • KHÔNG VÀO! Djenepo sút bóng dội cột.

  • Đội chủ nhà áo đỏ đang làm chủ thế trận khi cầm bóng tới 63% sau hơn 23 phút thi đấu. 

  • NGUY HIỂM! Djenepo đi bóng khó chịu bên cánh trái, trước khi chuyền bóng vào vùng cấm và tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành của Lloris. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 13

  • Southampton không được công nhận bàn thắng

    Từ đường phản công nhanh, cầu thủ Southampton đã đưa được bóng vào lưới của Lloris, nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì Ings đã để bóng chạm tay ở phút 15. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 14

    Truc tiep bong da anh 15

  • KHÔNG VÀO! Thủ thành Lloris xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Che Adams.

  • VAR tước bàn thắng của Tottenham

    Kane sớm sút tung lưới của Southampton ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì Son Heung-min (kiến tạo) đã mắc lỗi việt vị. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 16

    Truc tiep bong da anh 17

  • Bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Southampton trong trang phục áo đỏ giao bóng trước.

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep bong da anh 18

    Truc tiep bong da anh 19

    Truc tiep bong da anh 20

    Truc tiep bong da anh 21

  • Đội hình xuất phát của Tottenham

    - Tottenham XI: Lloris, Doherty, Dier, Sanchez, Davies, Hojbjerg, Winks, Ndombele, Lucas, Son, Kane.

    Truc tiep bong da anh 22

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Southampton

    - Southampton XI: McCarthy, Walker-Peters, Stephens, Bednarek, Bertrand, Romeu, Ward-Prowse, Armstrong, Djenepo, Ings, Adams.

    Truc tiep bong da anh 23

  • Bale và Reguilon gia nhập Tottenham

    Đêm 19/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Tottenham Hotspur thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ bộ đôi Gareth Bale và Sergio Reguilon từ Real Madrid. Tiền đạo người xứ Wales sẽ trở lại Anh sau gần 7 năm và khoác áo số 9. Đội chủ sân Bernabeu sẽ hỗ trợ Tottenham trả 50% mức lương 500.000 bảng mỗi tuần hiện tại của Bale.

    Trong khi đó, "Gà trống" đã vượt qua Man Utd để có chữ ký của Reguilon. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Tottenham phải trả cho đối tác 30 triệu euro, đồng thời dành sự ưu tiên cho Real Madrid nếu rao bán hậu vệ người Tây Ban Nha trong tương lai. Điều khoản tương tự cũng được "Los Blancos" đưa vào hợp đồng bán Achraf Hakimi cho Inter Milan.

    Truc tiep bong da anh 24

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm