Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 10 vào chung kết Rome Masters

Tay vợt số một thế giới chỉ còn cách danh hiệu Masters 1.000 một trận thắng sau khi vượt qua Casper Ruud 7-5, 6-3 ở bán kết hôm 20/9.

Novak Djokovic khởi đầu không tốt khi sớm để mất break vào tay Casper Ruud ở game thứ 3. Hạt giống số một đối mặt với hai set-point ở game 10. Tuy nhiên, "Nole" thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công bằng hai pha trái tay ghi điểm. Anh bẻ 2 break liên tiếp để thắng 7-5.

Tay vợt người Serbia tiếp tục gặp khó trong những game đầu set 2. Anh cứu thành công 3 break ở game 3 bằng những pha giao bóng uy lực và chuẩn xác. Djokovic có break quan trọng khi thắng trắng game 6. Anh 3 lần ghi điểm winner và tận dụng một lỗi thuận tay của Ruud để vươn lên dẫn 4-2. "Nole" ghi tên vào trận chung kết bằng cú giao bóng ép trái, khiến Ruud trả hỏng.

ky luc Djokovic anh 1

Djokovic hướng tới danh hiệu Masters thứ 36 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Djokovic giành chiến thắng 7-5, 6-3 sau hơn 2 giờ thi đấu và ghi tên vào chung kết Rome Masters lần thứ 10 trong sự nghiệp. Anh sẽ cố gắng vượt lên Rafael Nadal trong cuộc đua danh hiệu Masters khi cả hai cùng có 35 lần vô địch.

"Việc giành được danh hiệu là cực kỳ quan trọng. Nếu không, tôi sẽ không ở đây. Tôi không coi bất cứ điều gì là hiển nhiên, thậm chí sau 15 năm thi đấu, tôi vẫn tận hưởng nó. Tôi vẫn khao khát các danh hiệu và đặt mình vào tình thế phải chiến đấu để giành được danh hiệu", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Djokovic sau trận bán kết.

Djokovic sẽ đối mặt với Diego Schwartzman trong trận chung kết. Tay vợt người Argentina cần hơn 3 giờ để vượt qua Dennis Shapovalov 6-4, 6-7 và 7-6. Schwartzman đang có phong độ ấn tượng tại giải khi biến Nadal trở thành cựu vương bằng chiến thắng tại tứ kết.

Djokovic toàn thắng Schwartzman trong 4 lần đối đầu. Tay vợt Serbia từng hạ đối thủ sau 3 set đấu để tiến vào chung kết Rome Masters 2019. Schwartzman đang hướng tới danh hiệu Masters đầu tiên, cũng như trận thắng đầu tiên trước Djokovic để lần đầu trong sự nghiệp vào top 10 thế giới.

Trọng tài đọc nhầm tên Djokovic thành Federer Trọng tài Forcadell đọc nhầm tên Djokovic thành Federer khi tay vợt người Serbia giành break trong trận tứ kết Rome Masters gặp Dominik Koepfer hôm 19/9.

Djokovic thừa nhận khó quên sự cố tại US Open

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã có buổi họp báo đầu tiên kể từ khi bị truất quyền thi đấu tại US Open vì đánh bóng vào trọng tài nữ.

Cuộc sống giàu sang của Djokovic

Djokovic sở hữu nhiều ngôi nhà sang trọng có giá gần chục triệu USD, đồng thời mở chuỗi nhà hàng mang chính tên mình tại quê hương Serbia.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm