Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic khóc khi lỡ cơ hội đi vào lịch sử

Novak Djokovic thất vọng sau trận thua 0-3 trước Daniil Medvedev tại chung kết US Open rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Chung ket US Open anh 1

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic không giấu được nỗi thất vọng, khi để lỡ danh hiệu Grand Slam thứ 21, và cơ hội thâu tóm cả 4 Grand Slam trong cùng một năm dương lịch. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của "Nole" sau khi anh nhận thất bại 4-6, 4-6, 4-6 trước Medvedev ở chung kết US Open.

Chung ket US Open anh 2

Medvedev có trận đấu xuất sắc khi chơi phòng thủ hay trước Djokovic, cùng với đó là phong độ giao bóng một được duy trì ổn định. Tay vợt 25 tuổi người Nga chỉ mất một break, trước đối thủ được mệnh danh là tay vợt trả giao hay nhất làng quần vợt.

Chung ket US Open anh 3

Djokovic bỏ lỡ tới 5 break ở đầu set hai, khiến anh tức giận đập vợt và nhận cảnh cáo từ trọng tài. Anh đánh hỏng quá nhiều trong trận chung kết, khi mắc 38 lỗi, và chỉ có được 27 điểm winner.

Chung ket US Open anh 4

Djokovic lên lưới ghi điểm tốt trong set đầu, nhưng dần bị Medvedev hóa giải ở hai set sau. Hiệu suất của anh giảm dần từ 89% trong set một, xuống 63% ở set 2 và còn 59% trong set 3.

Chung ket US Open anh 5

Khả năng di chuyển cứu bóng của Medvedev nhiều lần khiến Djokovic nản chí và đánh hỏng.

Chung ket US Open anh 6

Đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Grand Slam, Medvedev tỏ ra tâm lý khi lỡ 3 cơ hội đầu với 3 lỗi kép. Tuy vậy, ở cơ hội thứ 4, Medvedev tận dụng thành công với cú giao bóng một tốt khiến Djokovic trả hỏng. Anh đổ gục xuống sân ăn mừng thắng lợi.

Chung ket US Open anh 7

Djokovic nỗ lực trở lại nhưng bất thành. Tay vợt số một thế giới lặng lẽ về chỗ ngồi và lau những giọt nước mắt. "Tôi chơi không tốt trận này, nhưng trái tim tôi tràn ngập niềm vui và tôi là người hạnh phúc nhất vì các bạn đã khiến tôi cảm thấy rất đặc biệt. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy ở New York. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Tôi yêu các bạn và sẽ sớm gặp lại", Djokovic tri ân khán giả sau trận.

Chung ket US Open anh 8

Suốt hành trình chinh phục danh hiệu tại US Open, Medvedev chỉ để thua đúng một set. Anh là tay vợt đầu tiên sinh sau năm 1990 đánh bại được đối thủ trong "Big 3" để giành danh hiệu Grand Slam.

Medvedev vô địch US Open khi hạ Djokovic

Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam sau chiến thắng 3 set trước Novak Djokovic với cùng tỷ số 6-4 tại chung kết US Open 2021 rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Thời khắc để Djokovic vượt Federer và Nadal

Để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Grand Slam, Novak Djokovic phải vượt qua Daniil Medvedev trong trận chung kết US Open diễn ra lúc 3h ngày 13/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm