Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đối diện án phạt nặng vì mỉa mai trọng tài ở chung kết

Đương kim vô địch Australian Open có thể bị phạt 20.000 USD sau khi nổi nóng và có hành vi không chuẩn mực với trọng tài chính điều khiển trận chung kết tối 2/2.

Theo Watoday, trong trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên của năm 2020, Djokovic đã bị trọng tài cảnh cáo 2 lần về lỗi vượt quá giới hạn thời gian giao bóng ở cuối set 2. Trong lần cảnh cáo thứ 2, trọng tài Damien Dumusois quyết định tước quyền giao bóng một của "Nole". Tay vợt Serbia để thua game bản lề.

Trong thời gian nghỉ giữa game, Djokovic trở về chỗ ngồi, nhưng khi đi ngang qua ghế trọng tài chính, anh gõ nhẹ vào chân ông Dumusois và mỉa mai: "Ông đã làm cho bản thân trở nên nổi tiếng trong trận đấu này. Làm tốt lắm, đặc biệt trong tình huống thứ 2, ông đã làm rất tốt".

Djokovic mia mai trong tai anh 1
Djokovic có hành vi không chuẩn mực với trọng tài trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Hành vi thiếu chuẩn mực của Djokovic với trọng tài chính có thể bị phạt số tiền 20.000 USD. Trong trận tranh chức vô địch, tay vợt Serbia nhiều lần vấp phải sự la ó của khán giả trên sân. Anh để thua liền 2 set, nhưng trở lại mạnh mẽ để tạo nên cuộc lội ngược dòng sau 5 set.

Kết thúc trận chung kết, Djokovic gửi lời xin lỗi đến ông Dumusois: "Trong môn thể thao chuyên nghiệp, những điều xảy ra mà bạn không tự hào và đôi khi làm bạn cũng không hài lòng. Tất nhiên, tôi không vui khi chạm vào ông ấy. Tôi xin lỗi nếu xúc phạm ông ấy hoặc bất cứ ai khác trong trận chiến nảy lửa".

Dù vậy, tay vợt số một thế giới vẫn cho rằng quyết định của trọng tài chính là không cần thiết: "Tôi cho rằng lần cảnh cáo thứ 2 là không cần thiết, nhất là đối với một trọng tài có kinh nghiệm. Ông ấy nên phản ứng tốt hơn một chút trong tình huống đó. Những điều này có thể khiến trận đấu thay đổi, hơn nữa đây là trận rất quan trọng".

Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open và nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên thành 17, nhiều thứ 3 trong kỷ nguyên mở, sau Roger Federer (20) và Rafael Nadal (19). Tay vợt Serbia cũng trở lại ngôi vị số 1 thế giới từ đầu tuần này.

Highlights chung kết Australian Open: Thiem 2-3 Djokovic Novak Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open sau khi đánh bại Dominic Thiem 3-2 (6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4) ở trận chung kết diễn ra chiều 2/2 (giờ Hà Nội).

Djokovic bị tố dùng chiêu trò để vô địch Australian Open

Nhiều người hâm mộ cho rằng Djokovic đã xin thời gian điều trị để hồi phục sức và đánh mất hưng phấn của Thiem trong trận chung kết Australian Open.

Djokovic trở lại ngôi số một sau chức vô địch Australian Open

Tay vợt người Serbia lần thứ 8 lên ngôi tại Grand Slam đầu tiên trong năm, qua đó vượt Nadal để trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm