Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thiem sau 5 set, Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open

Tối 2/2, Djokovic vượt qua Thiem sau trận đấu kéo dài 5 set, qua đó có lần thứ 8 lên ngôi tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Highlights chung kết Australian Open: Thiem 2-3 Djokovic Novak Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open sau khi đánh bại Dominic Thiem 3-2 (6-4, 4-6, 2-6, 6-3, 6-4) ở trận chung kết diễn ra chiều 2/2 (giờ Hà Nội).

Dominic Thiem và Novak Djokovic cống hiến cho người hâm mộ tại Melbourne Park những pha bóng đôi công đẹp mắt. Sau gần 4 giờ thi đấu, "Nole" bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó lập kỷ lục 8 lần vô địch giải.

Trong set đầu tiên, đương kim vô địch giải nhập cuộc ấn tượng. Anh sớm có break ngay ở game 2 sau hàng loạt các pha bóng bền, trước khi Thiem thực hiện cú đánh rúc lưới. Tay vợt Serbia dẫn trước đối thủ 4-1 nhưng bất ngờ chơi chùng xuống sau đó.

Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 1

Thiem gây nhiều khó khăn cho Djokovic. Ảnh: Reuters.

Djokovic bắt đầu đánh hỏng nhiều hơn và dẫn đến việc để cho đối thủ đòi lại break ở game 7. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của tay vợt 7 lần vô địch giải đấu đã lên tiếng. Anh khiến đối thủ mắc lỗi, trước khi tâm lý và giao bóng kép ở điểm quyết định. Set đầu tiên, Djokovic thắng 6-4.

Djokovic có được thắng lợi mở màn nhưng không duy trì được độ ổn định sau đó. Tay vợt Áo gây áp lực lên "Nole" sau các pha ép trái đối thủ. Hạt giống số 2 mất break cũng bằng một lỗi giao bóng kép.

Kịch bản set một lặp lại nhưng đổi chiều, khi "Nole" cân bằng tỷ số ở game thứ 8. Dù vậy, ngay game sau đó, tay vợt Serbia bị trọng tài cảnh cáo vì lỗi vượt quá thời gian 25 giây giao bóng. Anh mất quyền giao bóng một, trước khi đánh lỗi và mất thêm 1 break. Trong game quyết định, Thiem không mắc sai lầm nào thắng lại 6-4 và cân bằng tỷ số sau 2 set.

Sang set 3, Thiem khiến người hâm mộ bất ngờ khi giành tới 2 break để dẫn trước 4-0. Hạt giống số 5 chiếm ưu thế gần như tuyệt đối ở pha bóng bền, trong khi Djokovic gần như xuống tinh thần. Thiem thắng nhanh 6-2 để dẫn trước 2-1.

Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 2

Djokovic trở lại đúng lúc để lần thứ 8 lên ngôi. Ảnh: Reuters.

Djokovic để thua 2 set liên tiếp nhưng kịp trở lại đúng lúc. Sau những game đầu giằng co ở set 4, "Nole" tăng tốc ở game 8 để giành break, trước khi thắng trắng game sau đó để buộc trận chung kết phải bước vào set quyết định.

Tại đây, bản lĩnh của đương kim vô địch đã lên tiếng đúng lúc. Anh giành break ở game thứ 3 sau các pha điều bóng khó khiến Thiem liên tiếp mắc lỗi. Tay vợt Áo cố gắng đòi lại break nhưng bất thành.

Sau 4 giờ thi đấu, Djokovic ngược dòng thành công để lần thứ 8 vô địch giải đấu. Anh sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào tuần tới, đồng thời nhận số tiền thưởng lên tới 2,8 triệu USD. Đối với Thiem, anh có giải đấu đáng nhớ, nhưng vẫn lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất.

  • Djokovic vào chung kết Australian Open sau khi thắng Federer 3-0

    Novak Djokovic hiên ngang tiến vào chung kết Australian Open 2020 sau khi thắng thuyết phục Roger Federer 3-0 (7-6, 6-4, 6-3) ở trận bán kết diễn ra chiều 30/1.

    Highlights Australian Open: Federer 0-3 Djokovic Novak Djokovic hiên ngang tiến vào chung kết Australian Open 2020 sau khi thắng thuyết phục Roger Federer 3-0 (7-6, 6-4, 6-3) ở trận bán kết diễn ra chiều 30/1 (giờ Hà Nội).
  • Djokovic: 'Tôi tôn trọng Federer vì ra sân thi đấu hôm nay'

    Federer gặp chấn thương trong trận tứ kết với Sandgren và bỏ buổi tập trước trận gặp Djokovic nhưng vẫn không rút lui và thi đấu nỗ lực trong trận bán kết chiều 30/1.

    "Trận đấu có thể đi theo hướng khác, bởi vì Federer khởi đầu rất tốt và tôi có chút lo lắng. Tôi tôn trọng anh ấy đã ra sân tối nay. Anh ấy rõ ràng đang bị đau, thậm chí gần như không vận động được. Tôi tôn trọng việc anh ấy ra sân và cố gắng trong suốt trận", Djokovic ngợi khen Federer sau trận bán kết Australian Open.

    "Rõ ràng khi đấu với Federer, bạn phải chơi ở một đẳng cấp quần vợt cao nhất. Anh ấy lên lưới nhiều hơn, chơi bóng ngắn và khiến tôi gặp nhiều áp lực. Tôi chỉ cố gắng đôi công, bắt anh ấy di chuyển nhiều hơn và không tự mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng", trang chủ giải Grand Slam trích dẫn chia sẻ của nhà đương kim vô địch. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 3

  • Dominic Thiem lần đầu vào chung kết Australian Open

    Chiều 31/1, Dominic Thiem trải qua trận đấu căng thẳng với Alexander Zverev tại bán kết Australian Open, khi mất gần 4 giờ thi đấu để hạ đối thủ với các tỷ số 3-6, 6-4, 7-6, 7-6.

    Dominic Thiem vào chung kết Australian Open sau gần 4 giờ thi đấu Chiều 31/1, Dominic Thiem trải qua trận đấu căng thẳng với Alexander Zverev tại bán kết Australian Open, khi mất gần 4 giờ thi đấu để hạ đối thủ với các tỷ số 3-6, 6-4, 7-6, 7-6.
  • Djokovic đứng trước cơ hội trở lại ngôi vị số một thế giới

    Tay vợt Serbia là đương kim vô địch giải, đồng thời hướng tới mục tiêu lần thứ 8 lên ngôi tại Melbourne Park. Nếu đăng quang tại đây, "Nole" sẽ được hưởng niềm vui kép, khi trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

    Trước khi Australian Open khởi tranh, Djokovic đứng thứ 2 thế giới với 9.720 điểm, trong khi Rafael Nadal dẫn đầu với 10.235 điểm. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha dừng bước tại tứ kết khi thua 1-3 trước Thiem, không bảo vệ thành công ngôi vị á quân mùa trước và bị trừ 840 điểm.

    Trong trường hợp "Nole" vô địch, anh sẽ bảo toàn được 2.000 điểm thưởng và giữ nguyên số điểm 9.720. Khi đó, tay vợt Serbia sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới kể từ tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 4

  • Những pha ghi điểm đẳng cấp giữa Djokovic và Thiem

    Trong 10 lần chạm trán, trước trận chung kết Australian Open 2020, Novak Djokovic và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp mắt.

    Những pha ghi điểm đẳng cấp giữa Djokovic và Thiem Trong 10 lần chạm trán, trước trận chung kết Australian Open 2020, Novak Djokovic và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng đẹp mắt.
  • Djokovic dẫn 6-4 trong các lần đối đầu

    Tay vợt Serbia chiếm ưu thế nhỉnh hơn khi thắng 6 trong 10 lần đối đầu với Thiem. Tuy nhiên, anh lại thua 4 trong 5 trận gặp nhau gần nhất, trong đó có vòng bảng ATP Finals 2019. Ảnh: ATP.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 5

  • Djokovic đang có lợi thế hơn Thiem khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và tổng thời gian thi đấu ít hơn. Đương kim vô địch chỉ mất 12 giờ 29 phút thi đấu và cần 19 set để vào chung kết, trong khi con số này của Thiem lên tới 18 giờ 24 phút và 23 set. Ảnh: AO.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 6

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 7

  • Thời tiết tại Melbourne quang mây, với nhiệt độ lúc này vào khoảng 23 độ C và độ ẩm 60%. Tuy nhiên, gió ngoài trời tương đối lớn, có thể ảnh hưởng đến các pha bóng.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 8

  • Các hàng ghế tại sân trung tâm Rod Laver Arena gần như đã không còn một chỗ trống. Trước trận chung kết là các tiết mục văn nghệ và bài phát biểu của ban tổ chức giải. Cựu số 1 thế giới Marat Safin là người vinh dự trạo cúp vô địch cho tay vợt chiến thắng. Ảnh: Reuters.

  • Thiem và Djokovic bước ra sân để chuẩn bị cho trận chung kết. Ảnh: Getty.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 9

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 10

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 11

  • Trận chung kết bắt đầu. Djokovic là người cầm giao bóng.

  • Thiem 0-1 Djokovic

    Djokovic khởi đầu trận đấu bằng game thắng nhanh chóng, với 2 cú ace để kết thúc game.


  • Thiem 0-2 Djokovic

    BREAK! Game giao bóng của Thiem chứng kiến các loạt bóng bền hấp dẫn. Djokovic thực hiện các pha bóng nặng về cuối sân để gây khó cho các cú trái tay của đối thủ. Game đấu trải qua hơn 7 phút thi đấu, và Nole có break đầu tiên sau pha đánh rúc lưới của đối thủ. Ảnh: Getty.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 12

  • Thiem 0-3 Djokovic

    Djokovic tiếp tục có game thắng nhanh. Tay vợt Serbia đang thể hiện phong độ giao bóng ấn tượng khi mới chỉ để mất 2 điểm. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 13

  • Thiem 1-3 Djokovic

    Hạt giống số 5 trải qua game đấu khó nhằn khi Djokovic trả giao bóng quá tốt. Tuy nhiên, Thiem đã có được game thắng đầu tiên sau pha đánh lỗi của đương kim vô địch. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 14

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 15

  • Thiem 1-4 Djokovic

    Game đấu Djokovic chỉ để mất 1 điểm giao bóng. Tay vợt Serbia dồn bóng nhiều về tay thuận của Thiem, và kết thúc game bằng một điểm winner. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 16

  • Thiem 2-4 Djokovic

    Thiem dẫn trước Djokovic 40-0 trong game cầm giao bóng nhưng để cho đối thủ ghi liên tiếp 3 điểm sau các pha đánh lỗi. Cú trái tay rúc lưới của Djokovic giúp Thiem bảo toàn game đấu kéo dài hơn 5 phút. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 17

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 18

  • Thiem 3-4 Djokovic

    BREAK! Djokovic bắt đầu đánh lỗi nhiều hơn khi hỏng 3 quả trong game cầm giao bóng này. Thiem đứng trước cơ hội giành break đầu tiên của trận đấu sau pha đôi công hấp dẫn với 24 lần chạm vợt và kết thúc bằng pha ép phải. Djokovic mất break sau pha đánh không qua lưới.


  • Thiem 4-4 Djokovic

    Djokovic có cơ hội đòi lại break sau pha trả giao khó khiến Thiem buộc đánh hỏng. Tuy nhiên, tay vợt người Áo cứu break thành công bằng một pha ép trái. Thiem đã thắng liền 3 game để cân bằng tỷ số trận đấu.


  • Thiem 4-5 Djokovic

    Game đấu Dominic Thiem thực hiện nhiều pha đánh khó để có thể ghi điểm. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng vẫn thiếu đi độ chính xác. Anh mắc 2 lỗi tự đánh hỏng, trước khi trả giao hỏng ở pha bóng cuối. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 19

  • Thiem 4-6 Djokovic. 'Nole' thắng set 1

    BREAK! Thiem bước vào game đấu bản lề với áp lực buộc phải thắng. Anh mắc 2 lỗi đầu tiên, nhưng đã cân bằng điểm số.

    Djokovic có cơ hội kết thúc set 1 sau tình huống lên lưới hỏng ăn khó tin của Thiem. Dù vậy, tay vợt Áo đã cứu thành công sau loạt bóng bền 19 lần chạm vợt.

    Tuy nhiên, tay vợt Serbia đã thi đấu bản lĩnh ở thời điểm quyết định. Anh khiến đối thủ liên tục mắc lỗi, trước khi tâm lý và mắc lỗi kép ở điểm quyết định. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 20

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 21

  • Djokovic áp đảo hầu hết các thông số trong set đầu tiên.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 22

  • Thiem 4-6, 0-1 Djokovic

    "Nole" khởi đầu set 2 bằng một game thắng trắng.


  • Thiem 4-6, 1-1 Djokovic

    Pha bóng đầu tiên của game 2 diễn ra hấp dẫn với nhiều đường bóng khó của các 2 tay vợt. Thiem là người giành điểm sau khi đánh ra ngoài của Nole. Tay vợt Áo đáp trả bằng game thắng trắng, khi kết thúc với điểm ace.


  • Thiem 4-6, 2-1 Djokovic

    BREAK! Game đấu khó khăn cho Djokovic. Anh mắc lỗi kép và để cho đối thủ có cơ hội giành break. Tuy nhiên, Nole đã biết cách để vượt qua khó khăn. Ngay sau đó, Thiem tiếp tục có cơ hội giành break sau pha bóng ép đối thủ đánh hỏng.

    Djokovic lần thứ 2 cứu break thành công sau pha giao bóng tốt để lên lưới dứt điểm. Dù vậy, một lỗi giao bóng kép khác đã khiến Nole mất break. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 23

  • Thiem 4-6, 3-1 Djokovic

    Thiem dẫn trước đối thủ 3-1 trong set 2. Tay vợt người Áo khiếu nại thành công pha bỏ nhỏ bóng ngoài của Nole để kết thúc game giao bóng.


  • Thiem 4-6, 3-2 Djokovic

    Game đấu Djokovic cho thấy độ quái ở các pha bóng bền. Ở 3 điểm cuối, anh đều thực hiện các pha lỏng tay, đưa bóng ra sát vạch khiến đối thủ mắc lỗi. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 24

  • Thiem 4-6, 4-2 Djokovic

    Thiem khởi đầu game đấu với 2 điểm winner với các pha giao bóng ép trái và lên lưới. Tuy nhiên, lỗi kép không đúng lúc khiến anh đối mặt với nguy cơ mất break. 

    Một lần nữa, Thiem cựu break thành công nhờ cú trái, trước khi kết thúc game đấu bằng pha cắt bóng hỏng của Djokovic.


  • Thiem 4-6, 4-3 Djokovic

    Djokovic kết thúc nhanh game cầm giao bóng với 3 điểm winner và 1 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 25

  • Hoàng hôn tại Melbourne Park. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 26

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 27

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 28

  • Thiem 4-6, 4-4 Djokovic

    BREAK! Game đấu Thiem liên tục thực hiện các pha bóng nặng ép Djokovic. Dù vậy, anh liên tục mắc lỗi ở các đường bóng quyết định. Djokovic đòi lại break để cân bằng tỷ số sau tình huống tự đánh hỏng của tay vợt người Áo. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 29

  • Thiem 4-6, 5-4 Djokovic

    BREAK! Game đấu Djokovic 2 lần bị trọng tài nhắc nhở về lỗi vị phạm quá 25 giây trong thời gian giao bóng. Khi bị dẫn 15-40, Nole bị trọng tài cảnh cáo lần 2 và tước quyền giao bóng một. Trong pha giao bóng 2, tay vợt Serbia đánh lỗi và mất break.


  • Thiem 4-6, 6-4 Djokovic

    Dominic Thiem giành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 6-4. Hạt giống số 5 ghi 2 điểm winner, trước khi Djokovic thực hiện lỗi cú trái và kết thúc set đấu. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 30

  • Thiem 4-6, 6-4, 1-0 Djokovic

    BREAK! Sau set đầu tiên giao bóng ấn tượng, Djokovic đang thể hiện sự bất ổn. Anh mắc lỗi kép ở điểm đầu tiên set 3, và luôn gặp khó mỗi tình huống bóng 2.

    Thiem lỡ cơ hội giành break đánh tiếc sau khi thực hiện pha tràn lưới đánh bóng bật mép lưới ra ngoài. Dù vậy, tay vợt Áo không phải nuối tiếc lâu khi Nole thực hiện cú trái tay dọc dây ra ngoài.

  • Thiem 4-6, 6-4, 2-0 Djokovic

    Djokovic nỗ lực đòi break ở game sau đó nhưng bất thành. Hạt giống số 2 dẫn 40-30, nhưng cú bung trái bất ngờ của Thiem khiến Nole đánh hỏng. Tay vợt Áo bảo toàn game đấu sau pha trả giao rúc lưới của đối thủ. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 31

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 32

  • Thiem 4-6, 6-4, 3-0 Djokovic

    BREAK! Thiem càng chơi càng hay. Sau khi có break dẫn trước, tay vợt 26 tuổi không ngần ngại đôi công và thực hiện các pha bung trái dọc dây. Từ một tình huống như vậy, anh giành chiến thắng và có 2 cơ hội giành break. 

    Djokovic cựu được break đầu tiên, nhưng mất game tiếp theo sau lỗi tự đánh hỏng. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 33

  • Thiem 4-6, 6-4, 4-0 Djokovic

    Thiem đang cho thấy lối chơi ổn định trước Djokovic xuống tinh thần. Anh không gặp nhiều khó khăn để kết thúc game thứ 4 set 3. Ảnh: Reuters.

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 34

  • Thiem 4-6, 6-4, 4-1 Djokovic

    Nole giành game thắng đầu tiên trong set 4, sau game giao bóng hiệu quả, liên tục ép Thiem để tung ra 3 điểm winner. Trong giờ nghỉ, tay vợt Serbia cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế.


  • Thiem 4-6, 6-4, 5-1 Djokovic

    Thiem thắng trắng game đấu với 3 điểm winner và 1 điểm ace. Anh kết thúc game bằng cú trái dọc dây đẹp mắt.


  • Thiem 4-6, 6-4, 5-2 Djokovic

    Đương kim vô địch rút ngắn cách biệc xuống 2-5 sau game đấu tương đối dễ thở. Tuy nhiên, Thiem sẽ nắm quyền giao bóng ở game quyết định set 3.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2 Djokovic

    Thiem cho thấy nền tảng thể lực sung mãn dù được nghỉ ít hơn Djokovic 1 ngày. Anh phòng thủ bền bỉ cuối sân trước khi tung ra những pha phản đòn khiến Nole chôn chân.

    Những nỗ lực của hạt giống số 2 giúp anh cứu thành công 3 set-point, trước khi thực hiện 2 pha trả giao bóng ấn tượng để có cơ hội giành break. Dù vậy, ở tình huống tương tự, Nole trả giao ra ngoài, và sau đó thua 2-6. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 35

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 0-1 Djokovic

    Djokovic trở lại mạnh mẽ ở đầu set 4 khi chiếm ưu thế ở các pha đôi công. Hạt giống số 2 không muốn trận đấu kết thúc trong vòng 4 set và trở thành cựu vương giải.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 1-1 Djokovic

    Dominic Thiem cũng không gặp nhiều khó khăn ở game tiếp theo. Anh kết thúc game bằng một điểm ace.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 1-2 Djokovic

    Djokovic tỏ ra nôn nóng trước những pha phòng thủ cuối sân của Thiem. Tay vợt Serbia mắc 3 lỗi tự đánh hỏng và đối mặt với nguy cơ mất break.

    Tuy nhiên, anh cứu break thành công bằng pha giao bóng lên lưới hiệu quả, trước khi kết thúc game bằng tình huống bóng bật mép lưới may mắn.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 2-2 Djokovic

    Game đấu chứng kiến các pha bóng đẹp mắt của hay tay vợt với những pha đánh bóng ghi điểm liên tiếp. Thiem không cho Djokovic cơ hội khi kết thúc game bằng cú ace.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 2-3 Djokovic

    Tới lượt Nole không cho Thiem cơ hội nào trong game cầm giao bóng. Tay vợt Serbia thắng trắng, trong đó có tới 3 pha bóng bền.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-3 Djokovic

    Tới lượt Thiem chiếm ưu thế trong các pha đôi công ở game cầm giao bóng. Djokovic nỗ lực cứu bóng nhưng không khiến Thiem nản lòng. Tay vợt Áo kết thúc game đấu kịch tính sau pha ép đối thủ đánh hỏng. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 36

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-4 Djokovic

    Djokovic mắc lỗi đánh hỏng ở điểm đầu tiên, nhưng sửa sai bằng những pha giao bóng tốt, để ghi liền 4 điểm và kết thúc game đấu. Đương kim vô địch dẫn 4-3. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 37

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 38

    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 39

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-5 Djokovic

    BREAK! Thiem mắc lỗi giao bóng kép vào đối mặt với 2 nguy cơ mất break. Anh cứu thành công điểm số đầu tiên trước khi đánh bóng ra ngoài ở điểm sau đó và trao break cho đối thủ.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6 Djokovic

    Djokovic không mắc sai lầm nào trong game cầm giao bóng quyết định. Anh thắng trắng và buộc trận đấu vào set 5.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 1-0 Djokovic

    Thiem lần đầu tiên trong trận có cơ hội giao bóng trước ở một set đấu. Anh không mắc sai lần nào để dẫn 1-0.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 1-1 Djokovic

    Djokovic thắng trắng game tiếp theo sau pha ghi điểm winner.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 1-2 Djokovic

    BREAK! Djokovic thể hiện bản lĩnh ở set đấu quyết định. Trong game thứ 3, anh thực hiện các đường bóng khó khiến Thiem liên tiếp mắc lỗi đánh hỏng. Nole giành break sau một pha đánh bóng ra ngoài của Thiem.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 1-3 Djokovic

    Thiem quyết tâm đòi lại break sau khi để mất ở game trước. Hạt giống số 5 có cơ hội giành break sau pha trả giao bóng ngắn khiến đối thủ đánh hỏng. Tuy nhiên, Thiem bỏ lỡ cơ hội ngăn ở tình huống sau đó khi thực hiện cú tấn công không qua lưới.

    Nole bản lĩnh cứu thành công 2 break sau các tình huống quyết định bỏ bóng. Thiem đang thiếu bản lĩnh ở những điểm số quan trọng.

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 2-3 Djokovic

    Game đấu khó khăn cho Thiem khi anh dẫn trước 40-15 nhưng để đối thủ gỡ đều. Dù vậy, Nole không thể gia tăng thêm cách biệt khi đánh bóng ra ngoài. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 40

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 2-4 Djokovic

    Game thắng trắng cho Djokovic. Tay vợt Serbia phòng thủ bền bỉ cuối sân khiến đối thủ ức chế đánh hỏng. Anh kết thúc game bằng điểm ace. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 41

  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 3-4 Djokovic

    Thiem bảo toàn game đấu kéo dài hơn 6 phút. Tay vợt Áo đối mặt với nguy cơ mất thêm break ở set quyết định, nhưng những pha giao bóng tốt của anh đã cứu thành công.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 3-5 Djokovic

    Nole để thua điểm đầu tiên sau pha bóng lên tới 28 lần chạm vợt. Tuy nhiên, anh giao bóng tốt ở các điểm số còn lại để thắng game đấu. Tay vợt Serbia dẫn trước 5-3 trong set quyết định.


  • Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 4-5 Djokovic

    Thiem níu kéo cơ hội khi chỉ để thua 1 điểm trong game bản lề set 5. Trận đấu đã trải qua gần 4 giờ thi đấu. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 42

  • Djokovic vô địch Australian Open! Thiem 4-6, 6-4, 6-2, 3-6, 4-6 Djokovic

    Djokovic lần thứ 8 lên ngôi tại Australian Open sau khi kết thúc game giao bóng quyết định. Thiem thể hiện sự quyết tâm trong điểm số đầu tiên, nhưng liên tiếp tự đánh hỏng, và dâng chiến thắng cho đối thủ. Ảnh: Reuters.


    Truc tiep Djokovic vs Thiem anh 43

Tiến Đạt - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm