Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chung nhánh Nadal tại Australian Open

Đương kim vô địch Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu có nhiều đối thủ nặng ký tại Grand Slam đầu tiên trong năm.

Trưa 13/1 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Australian Open đã tổ chức lễ bốc thăm, diễn ra muộn hơn gần một tiếng so với dự kiến. Novak Djokovic, đương kim vô địch nội dung đơn nam, được xếp làm hạt giống số một.

Tay vợt người Serbia có trận mở màn gặp đồng hương Miomir Kecmanovic, hạng 78 thế giới. Nếu không có gì bất ngờ, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 7 Matteo Berrettini ở tứ kết, Rafael Nadal hoặc Alexander Zverev ở bán kết.

Djokovic anh 1

Djokovic hướng tới danh hiệu thứ 10 tại Australian Open. Ảnh: Reuters.

Theo News AU, ban tổ chức Australian Open đã hoãn lễ bốc thăm, khi cùng lúc đó, Thủ tướng Australia Scott Morrison mở cuộc họp báo. Tuy vậy, Thủ tướng Morrison đã không đề cập đến vấn đề của Djokovic và cho biết chờ quyết định từ Bộ trưởng Di trú Alex Hawke.

Nadal, hạt giống số 6 của giải có trận mở màn gặp Marcos Giron. Anh có thể gặp Karen Khachanov (Nga) ở vòng 3, rồi Hubert Hurkacz (Ba Lan) ở vòng 4, trước khi nghĩ về cuộc đọ sức với Zverev ở bán kết.

Ở nhánh dưới, Daniil Medvedev, hạt giống số 2 có trận ra quân gặp Henri Laaksonen. Đương kim á quân của giải có thể gặp đồng hương Andrey Rublev ở tứ kết, và sau đó là Stefanos Tsitsipas tại bán kết.

Nhánh đấu đơn nam tại Australian Open 2022 vẫn có thể thay đổi, phụ thuộc vào việc Djokovic được tham dự hay không. Lúc này, tay vợt người Serbia và mọi người đều đang chờ đợi quyết định của Bộ trưởng Hawke.

Trong trường hợp Djokovic rút lui trước ngày thi đầu tiên (17/1), vị trí của anh sẽ được thay thế bằng hạt giống số 5 Andrey Rublev. Còn nếu Djokovic rút lui sau khi ngày đầu tiên đã khai cuộc, vị trí của anh bị thay thế bởi một tay vợt thua vòng loại nhưng nhận vé may mắn.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt chủ nhà Ash Barty được xếp làm hạt giống số một và sẽ gặp tay vợt vòng loại ở trận khai màn. Cô có thể chạm trán Naomi Osaka ở vòng 4, hay Garbine Muguruza tại bán kết. Ở nhánh dưới, hạt giống số 2 Aryna Sabalenka có thể gặp Iga Swiatek ở tứ kết, rồi Barbora Krejcikova tại bán kết.

Đương kim vô địch US Open Raducanu sẽ có trận ra quân đầy khó khăn khi phải gặp cựu vô địch US Open Sloane Stephens. Bên cạnh đó là cuộc đọ sức giữa hai nhà cựu vô địch Sofia Kenin và Madison Keys.

Báo Australia: 'Chuẩn bị trục xuất Djokovic'

Australia đang mở rộng cuộc điều tra với Novak Djokovic liên quan đến tính trung thực của tay vợt số một thế giới.

Tây Ban Nha điều tra việc nhập cảnh của Djokovic

Novak Djokovic sẽ phải giải trình với chính phủ Tây Ban Nha khi anh tới đây vào cuối tháng 12/2021 để tập luyện.

Báo Australia: 'Chuẩn bị trục xuất Djokovic'

Australia đang mở rộng cuộc điều tra với Novak Djokovic liên quan đến tính trung thực của tay vợt số một thế giới.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm