Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm rắc rối cho Djokovic

Novak Djokovic bị nghi khai gian kết quả xét nghiệm PCR, bên cạnh khai báo di chuyển có nhiều tranh cãi.

Mọi thứ đang dần trở nên phức tạp với Novak Djokovic, sau khi anh thắng kiện ở phiên tòa hôm 10/1. Nhiều người đang nghi ngờ về kết quả PCR mà anh đã trình bày khi đến sân bay ở Melbourne. Khi đó, tay vợt Serbia xác nhận anh không tiêm phòng, được miễn trừ y tế vì đã mắc Covid-19 vào ngày 16/12/2021.

Tuy nhiên, nhà báo Ben Rothenberg của New York Times đã công bố hình ảnh khi quét mã QR trên giấy xét nghiệm PCR của Djokovic cho kết quả âm tính với Covid-19. Kết quả này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ít giờ sau, kết quả xét nghiệm của Djokovic được sửa lại thành dương tính.

"Điều này còn đáng ngờ hơn cả. Kết quả kiểm tra Covid-19 của Djokovic khi quét mã QR đã thay đổi từ âm tính sang dương tính. Ai đã điều chỉnh kết quả này. Tôi không biết phải làm gì. Tất cả điều này rất kỳ lạ", nhà báo Rothenberg viết trên trang cá nhân.

Djokovic anh 1

Kết quả xét nghiệm PCR của Djokovic khi quét mã QR. Ảnh: Rothenberg.

Trong những giờ qua, truyền thông Australia còn tỏ ra nghi ngờ việc Djokovic khai man lịch trình di chuyển. Trong tờ khai, anh cho biết không đi du lịch bất kỳ đâu trong 14 ngày trước khi hạ cánh ở Melbourne.

Theo đúng kế hoạch, tay vợt này phải ở Tây Ban Nha, sau đó bay tới Dubai (UAE) rồi đến Australia, trong 2 tuần, kể từ cuối ngày 22/12/2021 đến 5/1/2022. Tuy nhiên, những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Djokovic đã đến Belgrade, Serbia vào dịp Giáng sinh. Anh còn chơi tennis trên đường phố và chụp hình với người hâm mộ.

Những thông tin này đang gây bất lợi cho Djokovic, bởi anh vẫn chưa chắc chắn được tham dự Australian Open 2022.

Trong cuộc họp báo do gia đình Djokovic tổ chức để mừng anh thắng kiện, mọi thành viên đều từ chối trả lời khi được hỏi về việc Djokovic tham dự buổi lễ trao giải ở học viện quần vợt ngày 17/12/2021, một ngày sau khi anh dương tính Covid-19.

Lúc này, Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke vẫn chưa ra quyết định về việc có hủy visa của Djokovic hay không. Thông báo mới nhất của người phát ngôn Bộ Di trú ngày 11/1 cho biết: "Bộ trưởng Hawke đang xem xét liệu có nên hủy bỏ thị thực của ông Djokovic hay không. Theo đúng quy trình, Bộ trưởng Hawke sẽ xem xét kỹ lưỡng vấn đề. Vì vấn đề đang diễn ra, với lý do pháp lý, không thích hợp để bình luận thêm".

Trong trường hợp Bộ trưởng Hawke hủy visa của Djokovic, anh vẫn có thể khởi kiện ra tòa một lần nữa nhưng cơ hội thắng kiện là không cao. Thêm vào đó, Djokovic sẽ đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh Australia trong vòng 3 năm.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Djokovic vẫn ngồi trên đống lửa

Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke vẫn đang cân nhắc xem có nên hủy visa của Novak Djokovic hay không.

Lùm xùm của Djokovic trước Australian Open 2022

Zing điểm lại những cột mốc quan trọng trong vụ Novak Djokovic thắng kiện sau khi bị hủy visa nhập cảnh Australia.

Djokovic lên tiếng sau khi thắng kiện

Tay vợt số một thế giới cho biết sẽ gạt bỏ những chuyện đã qua để tập trung cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại Australian Open.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm