Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Becker: 'Djokovic sẽ quen với việc bị la ó tại Australian Open'

Boris Becker, cựu huấn luyện viên của Novak Djokovic, cho rằng tay vợt số một thế giới sẽ gặp rất nhiều áp lực từ khán giả nếu được thi đấu Australian Open.

Khả năng tham dự Australian Open 2022 của Novak Djokovic vẫn còn bỏ ngỏ, khi anh đang chờ quyết định từ Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke. Trong khi nhiều người ủng hộ tay vợt Serbia thắng kiện, những người Australia tỏ ra tức giận với quyết định cho phép Djokovic nhập cảnh mà không tiêm phòng.

Đó là lý do Boris Becker, người từng huấn luyện Djokovic, nhận định trên Marca: "Tôi chắc chắn Novak sẽ nhận được những tiếng la ó và huýt sáo, nhưng cậu ấy đã quen với điều đó. Cậu ấy luôn là chiến binh đường phố, phải chiến đấu chống lại nghịch cảnh và chiến thắng trước đám đông".

Djokovic anh 1

Becker từng giúp Djokovic giành 4 danh hiệu Australian Open. Ảnh: Tennis.

Thầy cũ của Djokovic cho rằng anh sẽ gặp khó khăn trong những trận đầu tiên tại Australian Open trước khán giả. Tuy nhiên, nếu tiến sâu vào giải, anh sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả, giống như tại US Open 2021, dù thua ở trận chung kết trước Daniil Medvedev.

Dù tôn trọng quyết định của tay vợt Serbia, Becker vẫn khuyên anh đi tiêm phòng. "Đó là sự lựa chọn của mỗi người, nhưng cuộc sống sẽ khó khăn hơn nếu bạn không muốn tiêm phòng. Cá nhân tôi khuyên cậu ấy nên tiêm phòng. Nhưng cuối cùng, đó là sự lựa chọn của cậu ấy và chúng ta phải tôn trọng điều đó".

Trong ngày 11/1, rất nhiều câu hỏi từ truyền thông và người hâm mộ đặt ra cho Djokovic về lịch trình di chuyển và kết quả xét nghiệm PCR. Tuy nhiên, tay vợt này vẫn giữ im lặng và tập luyện kín tại sân trung tâm Rod Laver Arena.

Nếu bị phát hiện khai gian, Djokovic có thể đối mặt với hình phạt cao nhất là 12 tháng tù. Bên cạnh đó, nếu bị Bộ trưởng Hawke hủy visa, anh sẽ bị cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm.

Thêm rắc rối cho Djokovic

Novak Djokovic bị nghi khai gian kết quả xét nghiệm PCR, bên cạnh khai báo di chuyển có nhiều tranh cãi.

Djokovic vẫn ngồi trên đống lửa

Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke vẫn đang cân nhắc xem có nên hủy visa của Novak Djokovic hay không.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm