Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ‘ăn tươi, nuốt sống’ Ferrer, tiến vào chung kết

Mang tiếng là trận bán kết giữa hạt giống số 1 và hạt giống số 4 nhưng đẳng cấp của Djokovic vượt quá xa David Ferrer.

Djokovic ‘ăn tươi, nuốt sống’ Ferrer, tiến vào chung kết

Mang tiếng là trận bán kết giữa hạt giống số 1 và hạt giống số 4 nhưng đẳng cấp của Djokovic vượt quá xa David Ferrer.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia chỉ mất có 89 phút để đánh bại David Ferrer sau 3 set: 6/2, 6/2, 6/1 qua đó lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết giải Úc mở rộng.

 

David Ferrer là tay vợt thi đấu rất ổn định ở giải đấu năm nay. Anh không quá xuất sắc nhưng thi đấu bền bỉ, cố gắng đến phút cuối cùng. Trong sự nghiệp, David Ferrer chưa bao giờ vào chung kết một giải Grand Slam. Vì thế, anh có động lực rất lớn để đánh bại Nole để 1 lần làm được điều này.

Rất khó đánh bại Djokovic ở thời điểm này.

Trớ trêu là David Ferrer có điểm tựa không mấy chắc chắn. Anh chỉ thắng Nole 5 trong số 16 lần gặp nhau trước đây. Nhưng trong số đó, không lần nào Ferrer hạ gục được Djokovic tại một giải Grand Slam. Năm 2008, khi gặp nhau tại tứ kết, chính Djokovic đã đánh bại Ferrer không mấy khó khăn sau 3 set trước khi lên ngôi vô địch.

Kịch bản năm nay đi theo năm 2008. David Ferrer chỉ duy trì được thế cân bằng với Djokovic trong 4 game đấu đầu tiên của set 1 trước khi bị Nole “đàn áp” bằng những cú đánh siêu hạng.

Djokovic bẻ 2 break liên tiếp của Ferrer ở thời điểm đang hòa 2-2 để kết thúc set 1 với chiến thắng 6/2. David Ferrer chỉ đành bất lực khi anh đã có những cú forehand khá tốt, dồn Djokovic về góc sân nhưng tay vợt người Serbia lại cứu bóng quá tài tình. Ngay sau đó, Djokovic đáp trả bằng những cú backhand dọc dây và chéo sân không thể tin được. Djokovic thắng game đầu chỉ sau 19 phút thi đấu.

Set 2 diễn ra với kịch bản gần như tương tự, Djokovic quá hay với những cú trả giao bóng đẩy David Ferrer vào thế bị động. Tiếp sau đó là cú đánh forehand và backhand rất hiểm hóc vào 2 góc sân khiến Ferrer mệt nhoài. Tay vợt người Serbia dễ dàng kết thúc set 2 với thắng lợi 6/2.

David Ferrer thua tâm phục, khẩu phục.

Ở set đấu thứ 3, Djokovic áp đảo ngay từ đầu khi giành được 2 break sớm để dẫn 4/0. Lợi thế quá lớn này giúp anh dễ dàng kết thúc set đấu với thắng lợi 6/1 chỉ sau 26 phút thi đấu. Chung cuộc Djokovic thắng 3-0, tiến vào chung kết.

Thống kê sau trận đấu cho thấy Djokovic giành đến 30 điểm winners (Ferrer là 11), chỉ mắc 16 lỗi đánh bóng hỏng (Ferrer 31), tận dụng thành công 7/7 break có được (Ferrer 0) cũng như giao bóng 1 cực tốt với tỷ lệ ăn điểm lên đến 91% (Ferrer chỉ là 60%).

Đối thủ của Djokovic ở trận đấu cuối cùng sẽ là người thắng trong cặp bán kết giữa Andy Murray và Roger Federer. Djokovic đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên kể từ kỷ nguyên mở 3 lần liên tiếp vô địch tại giải Úc mở rộng. Trước đó, Nole đã vô địch tại đây năm 2008, 2011 và 2012.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm