Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Búp bê' Sharapova gục ngã trước tay vợt Trung Quốc

Thi đấu cực tốt từ đầu giải với chỉ 9 game thua trong 5 trận đấu, nhưng Sharapova đã bất ngờ bị Li Na đánh bại sau 2 set cùng tỷ số 2/6 tại bán kết Úc mở rộng, diễn ra sáng nay.

'Búp bê' Sharapova gục ngã trước tay vợt Trung Quốc

Thi đấu cực tốt từ đầu giải với chỉ 9 game thua trong 5 trận đấu, nhưng Sharapova đã bất ngờ bị Li Na đánh bại sau 2 set cùng tỷ số 2/6 tại bán kết Úc mở rộng, diễn ra sáng nay.

Li Na vốn đã bị Sharapova đánh bại đến 8 trong số 12 lần gặp nhau trước đây. Thế nên, trước trận đấu này Li Na chịu một sức ép rất lớn, tự ti về bản thân, nhất là khi nhìn vào phong độ “khủng khiếp” của Sharapova từ đầu giải. Búp bê nước Nga chỉ mất có hơn 8 giờ đồng hồ với chỉ 9 game thua trong suốt 5 trận đấu trước đó.

 

Rất may cho Li Na là cô đã có Carlos Rodriguez - HLV cũ của cựu số 1 thế giới Justine Henin. Ông chỉ cho Li Na cách khắc chế những cú đánh dọc sân hiểm hóc của Sharapova và tạo ra tâm lý chiến thắng cho học trò.

Sharapova chia tay giải Úc mở rộng theo cách rất sốc.

Với sự chuẩn bị kỹ càng đó, Li Na đã chơi một trận tuyệt hay: trả giao bóng khó chịu, trái tay tuyệt hảo cùng những pha bẻ bóng khó chịu khiến Sharapova không thể nào hóa giải. Tay vợt của Trung Quốc gặp đôi chút khó khăn ở set 2 sau khi bị dẫn 2/1, nhưng sau đó đã thắng liền 5 game để kết thúc trận đấu sau 2 set cùng tỷ số 6/2.

Đối thủ của Li Na ở trận chung kết là ĐKVĐ Victoria Azarenka. Tay vợt số 1 thế giới này đã có chiến thắng dễ dàng 6/1, 6/4 trước Sloane Stephens, tay vợt 19 tuổi đã đánh bại Serena Williams ở tứ kết. Thách thức đặt ra cho Azarenka ở trận đấu này là rất lớn khi Stephens được đánh giá rất cao, nhưng cô đã không quá khó khăn để chấm dứt câu chuyện cổ tích của tay vợt tuổi teen này.

Trận này Azarenka chơi trái tay cực tốt, bóng thường xuyên đi vào góc hiểm khiến Stephens không thể xử lý chuẩn. Bên cạnh đó, những cú bạt từ cuối sân của tay vợt số 1 thế giới cũng rất khó chịu. Azarenka hoàn toàn khống chế set 1 khi giành đến 3 break để thắng 6/1.

Azarenka đã giành đến 6 break và tận dụng tối đa sự nóng vội của đối thủ để giành chiến thắng.

Sang set 2, Azarenka chỉ gặp chút khó khăn khi bỏ lỡ nhiều match-point ở game thứ 6 do quá nóng vội. Sau đó, cô cần chăm sóc y tế do gặp vấn đề ở xương sườn và đầu gối. Ngay khi trở lại, Azarenka đã bẻ break của Stephens để kết thúc trận đấu với thắng lợi 6/4.

Với phong độ rất ổn định, Victoria Azarenka đang có cơ hội để năm thứ 2 liên tiếp bảo vệ chức vô địch giải Úc mở rộng.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm