Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer hội ngộ Murray ở bán kết

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã phải mất đến 5 set: 7/6, 4/6, 7/6, 3/6, 6/3 mới vượt qua được tay vợt người Pháp Tsonga để tiến vào bán kết giải Úc mở rộng năm nay.

Federer hội ngộ Murray ở bán kết

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã phải mất đến 5 set: 7/6, 4/6, 7/6, 3/6, 6/3 mới vượt qua được tay vợt người Pháp Tsonga để tiến vào bán kết giải Úc mở rộng năm nay.

Federer cùng Tsonga tạo nên cặp đấu hấp dẫn nhất vòng tứ kết. Tsonga là tay vợt nên rất nhiều khó khăn cho các tay vợt trong tốp 4 những năm qua. Anh có lối chơi hoang dã, thể lực dồi dào vốn là những điểm mà các tay vợt hàng đầu e ngại.

Tuy nhiên, điểm yếu của Tsonga là anh thiếu tỉnh táo ở những thời khắc mang tính quyết định. Điều này được thể hiện rõ trong trận tứ kết với Federer. Tay vợt người Pháp dù giành thắng lợi thuyết phục 6/4, 6/3 ở set 2 và set 4 nhưng lại bị Federer khuất phục trong 2 loạt tie-break ở set 1 và set 3.

Federer chỉ để thua 2 set trên hành trình vào bán kết.

Bước sang set 5 quyết định Tsonga chơi rất mất bình tĩnh. Anh gần như bị Federer khống chế về lối chơi. Sự tỉnh táo cùng những quả thuận tay, trái tay hiểm hóc giúp Federer giành thắng lợi quyết định với tỷ số 6/3. Chung cuộc Federer vượt qua Tsonga 3/2 và sẽ gặp Andy Murray ở bán kết.

Ở trận đấu tứ kết trước đó Andy Murray chỉ mất có 111 phút để đánh bại Jeremy Chardy của Pháp sau 3 set: 6/4, 6/1, 6/4 để lần thứ 4 liên tiếp vào bán kết giải Úc mở rộng.

Tay vợt hạng 36 thế giới rất tự tin khi bước vào trận đấu này sau khi đã loại hạt giống số 6 Juan Martin del Potro cũng như hạt giống số 21 Andreas Seppi. Bên cạnh đó, tại giải Cincinnati năm ngoái, Chardy cũng đánh bại Andy Murray.

Thi đấu liên tục 4 trận dưới trời nắng nóng nhưng Murray vẫn giữ được thể lực tuyệt hảo.

Tuy nhiên, tay vợt người Scotland đã không thể lặp lại bất ngờ. Với bản lĩnh dày dạn được HLV Ivan Lendl hun đúc, Murray đã chơi một thứ tennis hủy diệt và có chiến thắng như đi dạo.

Murray bẻ liền 6 trong 8 game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ để tạo lợi thế lớn với thắng lợi 6/4, 6/1 ở 2 set đầu tiên. Bước sang set 2, Chardy gần như mất tinh thần và để thua nhanh 2/6. Chung cuộc Andy Murray giành chiến thắng 3/0.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm