Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams thua ngược trước ‘bản sao’

Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serena Williams đã bất ngờ để thua tay vợt trẻ Sloane Stephens sau 3 set: 6/3, 5/7, 4/6 tại tứ kết giải Úc mở rộng 2013, diễn ra sáng nay 23/1.

Serena Williams thua ngược trước ‘bản sao’

Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Serena Williams đã bất ngờ để thua tay vợt trẻ Sloane Stephens sau 3 set: 6/3, 5/7, 4/6 tại tứ kết giải Úc mở rộng 2013, diễn ra sáng nay 23/1.

Sloane Stenphens cũng da màu, cũng rất mạnh về thể lực nên được xem là “bản sao” của Serena Williams. Mới 19 tuổi nhưng tay vợt này đã có một chuỗi thành tích đáng nể khi có mặt trong Top 40 của WTA với thứ hạng 25.

Mọi chuyện diễn ra ổn thỏa cho Serena Williams cho đến tận game thứ 8 của set 2 khi cô gặp một vấn đề ở lưng, buộc phải có sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Trước đó, dù để cho Stephens có được break ngay ở game đầu tiên của set 1, Serena vẫn chứng tỏ được bản lĩnh để giành chiến thắng 6/3.

Sloane Stenphens là bất ngờ lớn nhất tại giải Úc mở rộng tính đến thời điểm này.

Không có được thể trạng hoàn hảo nhất, Serena Williams mất dần lợi thế trước sự hưng phấn cùng những cú đánh mang tính “hủy diệt” của Stenphens. Tay vợt trẻ của Mỹ có được break quan trọng ở game thứ 11 set 2 để giành chiến thắng 7/5, san bằng tỷ số 1-1.

Set 3 tiếp tục chứng kiến phong độ cao của Stenphens, nhất là khi Serena không thể chơi nhanh như thường lệ. Những cú đánh trả khủng khiếp cùng việc lên lưới hiệu quả của Stephens khiến cho Serena rất tức giận. Ở thời điểm bị dẫn 1-2 set quyết định, Serena đã đập gãy cây vợt ngay trên sân và ném nó thẳng về phía ghế ngồi của mình.

Serena Williams đã vượt qua chấn thương mắt cá nặng để tiến sâu vào giải nhưng cuối cùng đã dừng bước trước sức trẻ và sự lỳ lợm của Stephens.

Sự nóng nảy đó chẳng thế giúp Serena lật ngược thế trận. Với việc giành đến 2 break ở set 3 này, Stephens đã giành chiến thắng 6/4, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1, tiến vào bán kết.

Thống kê trận đấu cho thấy Sloane Stephens đã có phần áp đảo Serena Williams. Cô giành đến 5/8 break có được, thắng điểm trên lưới 18/20, trong khi của Serena có  4/12 break, 14/19 điểm trên lưới. Mặc dù là tay vợt có kinh nghiệm dày dạn nhưng ở trận này Serena mắc đến 48 lỗi tự đánh hỏng trong khi Stephens chỉ là 39.

Vika nhẹ nhàng tiến vào bán kết.

Đối thủ của Sloane Stephens ở bán kết sẽ là hạt giống số 1 Victoria Azarenka. Tại tứ kết tay vợt ĐKVĐ này đã không mấy khó khăn để vượt qua Svetlana Kuznetsova 7/5, 6/1. Tay vợt hạng 75 thế giới mặc dù đã sớm có break ở set 1 và dẫn 4/2 nhưng sau đó đã bị lấn át hoàn toàn trước những cú bạt nặng tay của Azarenaka. Từ sau thời điểm này, trận đấu hoàn toàn thuộc về Vika và cô không mấy khó khăn để kết thúc trận đấu chỉ sau 2 set.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm