Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Úc mở rộng 2013: Cú ngược dòng không tưởng của Ferrer

Đã ở rất sát bờ vực của thất bại nhưng chấn thương bất ngờ của Nicolas Almagro ở cuối set 4 đã đem đến phao “cứu sinh” cho David Ferrer.

Úc mở rộng 2013: Cú ngược dòng không tưởng của Ferrer

Đã ở rất sát bờ vực của thất bại nhưng chấn thương bất ngờ của Nicolas Almagro ở cuối set 4 đã đem đến phao “cứu sinh” cho David Ferrer.

Chiến thắng khó tin

Việc 2 tay vợt Tây Ban Nha này gặp nhau tạo nên cặp tứ kết cân bằng nhất tại giải Úc mở rộng năm nay. David Ferrer toàn thắng trong 12 trận gặp nhau của cả hai trước đó. Nhưng lịch sử đối đầu cùng sở trường đánh bền cuối sân của Ferrer đã bị Almagro khuất phục hoàn toàn trong 2 set đầu tiên. Những cú giáng trả khủng khiếp từ cuối sân giúp Almagro giành thắng lợi cùng tỷ số 6/4 ở cả 2 set đầu.

Almagro chơi cực tốt trong khoảng thời gian đầu trận đấu nhưng chấn thương đã khiến anh đánh mất lợi thế.

Ở set 3, David Ferrer gần như nắm chắc thất bại khi bị gác 4/5 và ở game 10, Nicolas Almagro cầm giao bóng. Thế nhưng ở thời điểm quan trọng này, Almagro đã thi đấu không thật sự tỉnh táo và chính xác. Anh tự tay hủy hoại chiến thắng sau một pha đánh bóng rúc lưới. David Ferrer giành chiến thắng 7/5 ở set này.

Set 4 diễn ra cực kỳ căng thẳng khi hai tay vợt buộc phải đánh tie-break để phân định thắng thua. Almagro sau nỗ lực san bằng điểm số 3/3 ở loạt đấu này đã gặp chấn thương khi tiếp đất. Điều này tạo cơ hội cho Ferrer vươn lên thắng 7/4 đồng thời san bằng điểm số 2-2.

Nỗ lực phi thường cộng với may mắn đã đem lại chiến thắng cho David Ferrer.

Gặp chấn thương cũng như xuống thể lực, Almagro đã thua nhanh 2/6 ở set đấu cuối cùng, giúp David Ferrer tiến vào bán kết. Đây là lần thứ 2 David Ferrer vào bán kết giải Úc mở rộng sau lần đầu năm 2011 khi chiến thắng Rafael Nadal ở tứ kết.

Đối thủ của David Ferrer ở bán kết sẽ là Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng: 6/1, 4/6, 6/1, 6/4 trước Tomas Berdych. Đây là chiến thắng thứ 12 trong 13 lần gặp nhau của Nole trước Berdych.

Sharapova hội ngộ Li Na

Bất ngờ lớn đã diễn ra ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số 6 Li Na đã vượt qua hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska để tiến vào bán kết. Bất ngờ bởi Radwanska đang có phong độ cực cao với chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng 6/3, 6/4 trước chính Li Na ở giải đấu ở Sydney cách đây chỉ hơn 1 tuần.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi nhờ đấu pháp hợp lý của Li Na. Tay vợt người Trung Quốc đánh bóng kiên trì, điều bóng sang 2 biên, tận dụng tối đa những khoảng trống do Radwanska chủ yếu bám ở giữa sân. Lối chơi này giúp Li Na thắng 7/5 ở set 1.

Sharapova tiến vào bán kết mà không để thua một set đấu nào.

Bước sang set 2, Radwanska chơi tốt hơn ở những game đầu nhưng Li Na đã nhanh chóng áp đảo bằng 5 game thắng liên tiếp trước khi kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 6/3 sau 102 phút tranh tài.

Đối thủ Li Na ở vòng bán kết sẽ là hạt giống số 2 Maria Sharapova. Ở tứ kết Masha tiếp tục cho thấy mình không có đối thủ khi vượt qua đồng hương Makarova sau 2 set cùng tỷ số 6/2. Li Na về lý thuyết không phải là đối thủ của Masha khi tay vợt người Nga giành thắng lợi 8/12 lần gặp nhau trước đây.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm