Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Úc mở rộng 2013: Tàu tốc hành tiếp tục lăn bánh

Ở tuổi 31 Roger Federer vẫn mải miết đi chinh phục các danh hiệu, anh đánh dấu lần thứ 35 liên tiếp lọt vào tứ kết các giải Grand Slam bằng việc vượt qua Milos Raonic ở vòng 4.

Úc mở rộng 2013: Tàu tốc hành tiếp tục lăn bánh

Ở tuổi 31 Roger Federer vẫn mải miết đi chinh phục các danh hiệu, anh đánh dấu lần thứ 35 liên tiếp lọt vào tứ kết các giải Grand Slam bằng việc vượt qua Milos Raonic ở vòng 4.

Federer, Murray cùng tiến bước

Trước trận đấu này, Federer tẻ ra e ngại Raonic bởi sức trẻ cùng những cú giao bóng như sấm sét của tay vợt người Canada. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm dày dạn “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng sau 3 set: 6/4, 7/6, 6/2.

Đây là trận thắng thứ 251 của Federer tại các giải Grand Slam. Trong đó, trước những tay vợt thuộc thế hệ 9x như Raonic, Bernard Tomic, Federer toàn thắng trong cả 14 lần gặp nhau.

Federer là khắc tinh của những tay vợt 9x.

Đối thủ của Federer ở tứ kết là tay vợt người Pháp Jo Wilfred Tsonga. Trong 11 lần gặp nhau gần đây giữa 2 tay vợt, Federer đã giành chiến thắng đến 8 lần. Ở vòng 4, Tsonga đã vượt qua đồng hương Richard Gasquet 6/4, 3/6, 6/3, 6/2.

Cùng vào tứ kết là hạt giống số 3 Andy Murray sau khi anh vượt qua Gilles Simon của Pháp 6/3, 6/1, 6/3. Đây là chiến thắng đã được dự báo trước bởi Simon đã gần như đầu hàng từ trước khi trận đấu bắt đầu. Ở vòng 3, Simon đã có trận đấu kéo dài 5 set với Gael Monfil, trong đó có tình huống 2 tay vợt thực hiện pha đôi công với 71 lần chạm vợt. Sau trận đấu này, Simon đã bị chuột rút, căng cơ và không thể hồi phục hoàn toàn khi gặp Murray.

Đối thủ của Murray ở tứ kết là hiện tượng Jeremy Chardy của Pháp. Trên đường vào tứ kết Chardy đã đánh bại nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro. Ở vòng 4, Chardy đã vượt qua hạt giống số 21 Andreas Seppi sau 4 set: 5/7, 6/3, 6/2, 6/2.

Sắp có đại chiến Azarenka- Serena Williams

2 tay vợt hạt giống hàng đầu này vẫn đang lừng lững tiến sâu vào giải nơi mà theo nhánh đấu họ sẽ gặp nhau ở bán kết. Ở vòng 4, Victoria Azarenka đã dễ dàng vượt qua Elena Vesnina sau 2 set cùng tỷ số 6/1 chỉ sau 57 phút thi đấu để ghi tên mình vào tứ kết.

Azarenka không gặp nhiều khó khăn trước Vesnina ở vòng 4.

Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới ở tứ kết là cựu số 2 thế giới Svetlana Kuznetsova, người đang đứng hạng 75 thế giới nhưng trong quá khứ đã từng vô địch Pháp mở rộng 2009 và Mỹ mở rộng 2004. Ở vòng 4, Kuznetsova đã vượt qua cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki sau 3 set: 6/2, 2/6, 7/5.

Cặp tứ kết còn lại là giữa Serena Williams và tay vợt trẻ đồng hương Sloane Stephens. Ở vòng 4, cô em nhà Williams dễ dàng vượt qua hạt giống số 14 Maria Kirilenko 6/2, 6/0. Trong khi đó Stephens vượt qua Bojana Jovanovski 6/1, 3/6, 7/5.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm