Theo Hollywood Reporter, dòng sản phẩm mới do Dior hợp tác cùng Travis Scott dự định ra mắt vào tháng 1/2022. Trước hàng loạt đơn kiện liên quan đến thảm kịch âm nhạc gây chết người, Dior có động thái rút lui.
"Để tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện bi thảm tại Astroworld, Dior quyết định hoãn vô thời hạn việc ra mắt các sản phẩm liên quan đến Travis Scott. Bộ sưu tập ban đầu dự định ra mắt vào mùa hè 2022", đại diện của Dior tuyên bố.
Trong quá khứ, Travis Scott nhiều lần hợp tác với hãng Dior. Nam ca sĩ từng là gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm Air Dior Thu Đông.
Travis Scott liên tục bị hàng loạt nhãn hàng ngừng hợp tác sau đêm nhạc Astroworld. Ảnh: WWD. |
Dự án bị hoãn lần này được WWD đánh giá là quan trọng hơn. Bộ sưu tập Cactus Jack Dior được thiết kế để nam rapper bày tỏ lòng kính trọng với quê hương Texas. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tiên Dior cho phép nghệ sĩ thay đổi logo mang tính biểu tượng của hãng.
Kể từ sau thảm kịch Astroworld, Travis Scott bị nhiều nhãn hàng dừng hợp tác. Dòng Air Max 1 do nam rapper hợp tác với Nike tạm hoãn. Nhiều thương hiệu đồ uống cũng thông báo ngừng sản xuất loại sản phẩm rapper 30 tuổi từng đại diện.
Ngày 22/12, Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện mở cuộc điều tra về Live Nation - công ty quản lý và quảng bá sự kiện Astroworld. Chủ tịch ủy ban Carolyn B. Maloney yêu cầu phiên điều trần trước tháng 1/2022.
Trước đó, Bloomberg đưa tin Travis Scott, Drake và hai đơn vị Live Nation Entertainment Inc., Apple Inc. đối mặt hàng loạt đơn kiện đòi bồi thường lên đến 2 tỷ USD.
"Các bị cáo kiếm tiền từ sự kiện. Với cái giá cắt cổ, họ vẫn cắt giảm chi phí và khiến người tham dự gặp rủi ro", Thomas J. Henry - luật sư đại diện cho gia đình của nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch - nói.