Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh vít cánh quạt rơi trúng cửa sổ máy bay

Một hành khách trên máy bay của hãng hàng không Air Canada nghe thấy tiếng động lớn. Chiếc đinh vít từ cánh quạt phi cơ lỏng, rơi và đập vào cửa sổ cạnh anh.

1
"Vết thương" trên cửa kính nhìn từ trong máy bay. Ảnh: Skips_LegDay

Sự cố xảy ra ngày 25/11 trên máy bay Bombardier Dash 8 của hãng hàng không Air Canada. Một hành khách có nickname Skips_LegDay đã ghi lại hình ảnh sự cố và đăng tải trên mạng xã hội, Daily Mail đưa tin.  

“Khi máy bay bay được khoảng nửa đường, tôi nghe thấy tiếng động “pop”. Tôi nhìn ra cửa sổ và thấy một chiếc ốc vít cắm vào cửa sổ cạnh tôi tạo thành một lỗ nhỏ trên mặt kính. Những người xung quanh cũng nghe thấy và cảm thấy lo lắng khi họ hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Tôi tiến lại chỗ cô tiếp viên và kể những gì tôi chứng kiến. Tiếp viên thông báo cho phi công. Anh này khẳng định mọi việc sẽ ổn do áp lực của cabin”, Skips_LegDay chia sẻ.

Khi chiếc máy bay Bombardier Dash 8 tiếp đất, hành khách ngừng ghi hình. Phi công đến bên Skips_LegDay chia sẻ rằng anh chưa từng gặp trường hợp tương tự trong suốt 25 năm trong nghề. Hãng sản xuất máy bay Bombardier cũng chưa bao giờ gặp sự cố ốc vít rơi từ cánh quạt, đập vào cánh cửa sổ.

1
Lỗ nhỏ do đinh vít gây ra trên cửa kính. Ảnh: Skips_LegDay

Đại diện phía Air Canada xác nhận với Mail Online Travel rằng một chiếc đinh vít 2,5 cm trên cánh quạt đã rơi và đập vào cửa sổ vào ngày 25/11 và tạo thành một lỗ nhỏ trên kính. Không thông báo khẩn cấp nào được đưa ra. Phi cơ hạ cánh an toàn và hãng đã cử người kiểm tra, sửa chữa phi cơ. Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới hành khách vì những phiền toái mà sự cố gây ra.

Cách đây hai tuần, chuyến bay với 75 hành khách và phi hành đoàn có lộ trình từ Calgary tới Grande Prairie, Canada phải hạ cánh khẩn cấp sau khi chiếc lốp phi cơ nổ trong khi cất cánh. Khi tiếp đất, máy bay nghiêng về bên phải khiến cánh quạt va chạm với đường băng, đâm xuyên vào cabin hành khách. Cánh quạt va vào đầu một hành khách. Rất may người đó chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn.

Máy bay chở 235 người hạ cánh khẩn khi nhiên liệu sắp cạn

Một phi công tại Anh trong lúc lo sợ bị mất việc đã quyết định điều khiển phi cơ bay lâu hơn trong tình trạng nhiên liệu thấp, đặt tính mạng hàng trăm khách vào sự nguy hiểm.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm