Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rò rỉ điện, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Một máy bay chở khách của Anh trở về từ đảo Ibiza đã buộc phải hạ cánh sau sự cố rò điện khiến khói tràn vào cabin hôm 3/9.

Một máy bay của hãng Jet2, Ảnh: Daily Mail
Một máy bay của hãng Jet2, Ảnh: Daily Mail 

Trong sự hoảng loạn, nhiều hành khách chuyến bay mang số hiệu LS644 của hãng Jet2 đã trèo qua cánh phi cơ, trong khi một số khác di chuyển theo máng trượt khẩn cấp sau khi máy bay buộc phải hạ cánh tại sân bay East Midlands vào khoảng 21h10 (theo giờ địa phương), Daily Mail đưa tin.

Malcolm Yates, một hành khách đến từ hạt Lincolnshire, cho biết mọi người trên máy bay đã ngửi thấy mùi khét trong cabin và sau đó bắt đầu la hét. 

“Chúng tôi nhìn thấy xe cứu hỏa đã xếp hàng dưới đường băng. Nhưng chúng tôi không thể mở cửa. Mọi người đều hoảng sợ”, ông Yates kể, đồng thời nói thêm rằng, hệ thống liên lạc giữa các nhân viên trong cabin và hành khách đã mất kết nối.

Trong khi đó, một hành khách khác tên Diane cho hay phi hành đoàn đã không mở cửa vì họ chưa nhận lệnh từ cấp trên.

Nhiều hành khách trên chuyến bay là người già và trẻ em. Họ đã rất sợ hãi. “Khung cảnh rất hỗn loạn. Mọi người chạy và la hét”, hành khách Adrian Pepper, 44 tuổi cho biết. 

Một phát ngôn viên của Jet2 cho biết một sự cố điện đã khiến khói tràn vào cabin. "Nhân viên tại sân bay đã chăm sóc các hành khách", phát ngôn viên thông báo.

Cảnh sát xác nhận các hành khách đều an toàn và đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác của sự cố. 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm