Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đinh Tiến Đạt: 'Vợ chồng tôi, ai sai trước thì sửa lỗi'

Đinh Tiến Đạt chia sẻ cuộc sống của anh bị đảo lộn khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai. Rapper không có nhiều thời gian dành cho vợ con.

Trong tập 8 Anh trai vượt ngàn chông gai, Đinh Tiến Đạt thuộc đội nhà Trẻ, lấy nước mắt khán giả qua tiết mục Thu hoài khi tái hiện hình ảnh các ngư dân đối mặt sóng lớn, rủi ro ngoài khơi nhưng luôn hướng về gia đình, vợ con ở đất liền.

Đây là màn trình diễn được nhận xét sát nhất với chủ đề "Tấm Kiên", song vẫn không đủ sức giúp nhà Trẻ đạt tổng điểm hỏa lực (vocal và perform) cao để thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Có thể thấy, trong chương trình quy tụ 33 anh tài, các nghệ sĩ trẻ và thu hút đông người hâm mộ thường sẽ được bình chọn cao hơn lớp đàn anh.

"Đôi lúc buồn vì vote thấp"

Điểm hỏa lực cá nhân của Đinh Tiến Đạt ở vòng mới nhất là 210, chỉ hơn Hà Lê - anh tài phải ra về, 60 điểm. Trong cuộc phỏng vấn với Tri Thức - Znews, rapper thừa nhận bên cạnh thử thách khắc nghiệt, số vote thấp chính là "chông gai" mà anh phải vượt qua.

Đinh Tiến Đạt chia sẻ: "Khi tham gia chương trình, tôi biết lượng fan của mình không nhiều. Tôi và một số anh tài khác cũng đã chuẩn bị suy nghĩ ấy. Các bạn trẻ bây giờ có lợi thế về mặt đương thời, đông fan. Điều đó khiến chúng tôi phải cố gắng hơn nữa, dù đôi lúc vẫn buồn vì không được bình chọn đúng với khả năng của mình".

rapper Tien Dat anh 1

Đinh Tiến Đạt trong tiết mục Thu hoài ở tập 8. Ảnh: BTC.

Tái xuất sân khấu sau 10 năm vắng bóng, nam rapper cực kỳ áp lực khi phải tập hát, vũ đạo liên tục để bắt nhịp với mọi người. Lịch quay dồn dập khiến anh gặp vấn đề sức khỏe. Ngay sau Công diễn 1, anh gần như mất giọng. Anh chỉ có thể nói chuyện thì thào nhưng không thể hát được nốt cao do dây thanh quản bị tổn thương.

Áp lực của Đinh Tiên Đạt còn là 32 anh tài còn lại, vì theo anh, ai cũng sở hữu thế mạnh riêng và làm tốt nhiệm vụ của mình. Anh nhận xét: "Các bạn thực sự rất giỏi, có thể cân mọi vai trò, từ hát, sáng tác, vũ đạo cho đến tự sản xuất nhạc. Thời của tôi rất hiếm người như vậy, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rhymastic, Binz, Soobin Hoàng Sơn là những bạn mà tôi rất ấn tượng".

Sinh hoạt trong môi trường ký túc xá đông người, Đinh Tiến Đạt kể ban đầu ngại việc những cá tính mạnh gặp nhau sẽ phát sinh mâu thuẫn. Nhưng thực tế mọi người rất hòa đồng, vui vẻ và đùa giỡn với nhau như "chưa bao giờ được giỡn". "Lâu rồi tôi mới có cảm xúc như thế, chắc là 1-0-2 trong đời", rapper bày tỏ.

Tiết mục biểu diễn cá nhân và biểu diễn nhóm của Đinh Tiến Đạt từ đầu đến nay đa số nhận được phản hồi tích cực. Không chỉ phô diễn kỹ năng rap rõ chữ, tận hưởng nhịp flow mượt mà, vũ đạo đúng chất một rapper, anh còn gây ấn tượng trong việc truyền tải thông điệp qua cách diễn xuất.

Nói về lý do tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, Đinh Tiến Đạt cho biết không phải để đánh bóng tên tuổi hay chủ đích nào khác ngoài việc cảm thấy format chương trình hay, ý nghĩa. Rapper 43 tuổi đang tìm kiếm sản phẩm âm nhạc phù hợp để nuôi dưỡng niềm đam mê sau chương trình. Tuy nhiên, để hoạt động sôi nổi như xưa, anh cho biết đây chưa phải thời điểm thích hợp.

Cãi nhau với vợ vì bất đồng quan điểm

Khoảng thời gian rời showbiz, lối sống của rapper Khiến nó ngầu thay đổi hoàn toàn. Anh thường dậy vào lúc 5h sáng để chạy bộ rồi đưa con đến trường, sau đó tập trung cho việc kinh doanh, chiều đón bọn trẻ về, chơi với con, ru con ngủ. Mỗi ngày của anh đều diễn ra như vậy.

Nhưng giờ giấc sinh hoạt của anh mấy tháng qua bị đảo lộn vì phải theo lịch quay chương trình. Nhiều ngày liền ghi hình đến sáng hôm sau, về sớm nhất cũng phải 1-2h khuya nên các con anh đã ngủ. Rapper không có nhiều thời gian chăm các con. "Con tôi hỏi mẹ sao bố hay vắng nhà. Bọn trẻ gặp tôi là làm nũng, giận dỗi nhưng tôi ôm vỗ về một lúc thì lại thôi", anh kể.

rapper Tien Dat anh 2

Lịch ghi hình dày đặc khiến Đinh Tiến Đạt không có nhiều thời gian cho vợ và các con. Ảnh: BTC.

Vợ chồng Đinh Tiến Đạt - Thụy Vy đang quản lý nhiều cửa hàng cà phê ở TP.HCM. Đối với anh, làm nghệ thuật vất vả ở chỗ phải tập trung hát tốt, ra sản phẩm thường xuyên, còn các vấn đề khác như sắp xếp lịch trình, lập kế hoạch, chọn trang phục... đều do ê-kíp phụ trách. Trong khi đó, làm kinh doanh khó khăn vì có nhiều vấn đề anh phải trực tiếp lo, từ nhân sự, chất lượng sản phẩm đến đảm bảo cửa hàng vận hành tốt.

"Bước chân vào kinh doanh, tôi mới thấy mình phải học những cái mới hoàn toàn, không được lơ là bất cứ ngày nào. Mọi người chỉ nhìn thấy bề nổi, thậm chí có người đùa 'Tiến Đạt sinh ra ở vạch đích' nhưng thực ra tôi không phải người kinh doanh giỏi, tôi vẫn đang cố gắng làm việc và trau dồi từng ngày", rapper bộc bạch.

Đinh Tiến Đạt thấy may mắn khi có vợ đảm đang, biết chu toàn mọi thứ, kể cả trong việc quán xuyến cửa hàng. Cả hai làm cùng nhau nên dễ san sẻ, thông cảm. Về mảng kỹ thuật, máy móc hay công thức pha chế các món nước, anh nói bản thân sẽ rành hơn vợ. Còn Thuỵ Vy phụ trách vận hành.

Thỉnh thoảng, hai vợ chồng bất đồng quan điểm công việc nhưng sẽ không ai chủ động "xuống nước" trước. Đinh Tiến Đạt kể: "Vợ chồng tôi cứ làm thôi, ai sai trước thì người ấy âm thầm sửa lỗi trước (cười)".

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Các anh trai cần 'vượt chông gai' nhiều hơn

Mặc dù nỗ lực trong tiết mục biểu diễn, Duy Nhất, Phạm Khánh Hưng và Đỗ Hoàng Hiệp chưa gây ấn tượng mạnh bằng những anh tài khác.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm