Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ trực ban để 2 tàu suýt tông nhau

Tín hiệu tàu cho phép vào ga trên đường sắt số 2, nhưng thanh ghi lại chạy vào đường số 3 khiến 2 tàu suýt đâm vào nhau.

Chiều 12/7, ông Trần Hữu Quang, Trưởng ga Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với các nhân viên trực ban chạy tàu do để xảy ra sự cố 2 tàu suýt đâm nhau rạng sáng 9/7.

Theo ông Quang, khoảng 3h sáng 9/7, lúc này tại đường sắt số 3, tàu hàng SH3 đang dừng tại Ga Nha Trang để chờ tránh tàu. Theo kế hạch, tàu SE26 sẽ vào Ga Nha Trang ở đường sắt số 2 để đón trả khách.

Tau nan duong sat anh 1

Ga Nha Trang ra vào cùng một hướng. Ảnh: An Bình.

Tuy nhiên, khi tàu SE26 vào ga thì lái táu phát hiện đường sắt số 2 có tàu đậu và liền phanh gấp.

“Nhân viên trực chạy tàu khi đó nhầm lẫn, mặc dù tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật, nhưng thực tế thiết bị ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) vẫn đặt thông vào đường số 3”, ông Quang nói.

Cũng theo vị Trưởng ga Nha Trang, khi tàu SE26 chuẩn bị vào ga thì nhân viên trực ghi mới phát hiện tàu này chạy sai hướng. Ngay lập tức nhân viên bật đèn yêu cầu tàu SE26 dừng tàu.

“Khoảng cách giữa 2 tàu vẫn đảm bảo trên 500 m. May mắn là chưa xảy ra va chạm đáng tiếc”, ông Quang nói và cho biết một phần do Ga Nha Trang ra - vào cùng một hướng, nên khi vào - ra tàu phải giảm tốc độ xuống 15 km/h. “Chính vì vậy nên khi phát hiện sự cố nhân viên đã kịp thời điều chỉnh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc”, ông Quang cho biết thêm.

“Sau sự cố, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên. Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan”, ông Quang nói.

Đây là sự cố nghiêm trọng lần thứ 4 trong 2 năm qua. Sau các vụ tai nạn, tháng 5/2018, Bộ GTVT đã thành lập tổ công tác xử lý trách nhiệm hai đơn vị gồm Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Tau nan duong sat anh 2

Ga Nha Trang. Ảnh: Google Maps.

Bộ Giao thông 'xin rút kinh nghiệm' về 4 vụ tai nạn đường sắt

Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến 4 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp.

An Bình

Bạn có thể quan tâm