Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ 80 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Sài Gòn

Sau khi ăn cơm trưa với món cá, 80 công nhân của công ty WooYang Vina (phường Hiệp Thành, quận 12) bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 6/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM, cho biết đang phối hợp với ngành chức năng điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại công ty WooYang Vina (phường Hiệp Thành, quận 12) xảy ra vào trưa 5/2.

Bước đầu nhà chức trách nghi ngờ món cá cờ (trong thực đơn của công nhân) là nguyên nhân gây ngộ độc vì trong món cá này có chất histamin. Theo bà Mai, hiện đơn vị đang truy xuất xem nguồn gốc cá, đồng thời lấy tất cả mẫu thức ăn tại nơi xảy ra ngộ độc để mang đi kiểm tra, xét nghiệm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 5/2, sau khi ăn bữa trưa, khoảng 80 công nhân phải đưa vào cấp cứu tại 2 phòng khám đa khoa tư nhân gần đó. Theo chẩn đoán ban đầu, các công nhân bị dị ứng thức ăn.

Đến 18h30 cùng ngày, các công nhân đã được xuất viện. Công ty này có khoảng 1.600 công nhân và suất ăn trưa là do một đơn vị bên ngoài hợp đồng nấu ăn. Thức ăn trong bữa trưa gồm có cá cơm trắng, cá cờ sốt cà, gà kho, canh cải thào và dưa leo. Bữa ăn bắt đầu từ 11h30, sau đó 1 giờ thì công nhân có các triệu chứng như nổi mẩn đỏ ở mặt, thân, buồn nôn.

Tại công ty này vào năm 2011 cũng xảy ra một vụ ngộ độc tập thể, buộc phải đổi đơn vị cung cấp bữa ăn.

Theo Sở Y tế TP HCM, tính đến cuối năm 2014, thành phố có khoảng 3.000 bếp ăn tập thể tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và 1.000 bếp ăn tập thể tại các trường học.

Trong thời gian qua, công tác quản lý thực phẩm trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên nguy cơ xảy ngộc độc thực phẩm tập thể vẫn còn rất lớn. Trong năm 2014, trên địa bàn xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể với khoảng 600 người. Nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm được chế biến, vận chuyển không đảm bảo vệ sinh. 

Hàng trăm công nhân ở Sài Gòn đi cấp cứu giữa đêm

Sau bữa cơm tối để tăng ca, hàng trăm công nhân của một công ty tại Sài Gòn bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện đi cấp cứu.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm