Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm công nhân ở Sài Gòn đi cấp cứu giữa đêm

Sau bữa cơm tối để tăng ca, hàng trăm công nhân của một công ty tại Sài Gòn bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện đi cấp cứu.

Tại bệnh viện quận 12 có hơn 200 công nhân cấp cứu. Nhiều công nhân khác được chăm sóc tại các phòng khám tư nhân vì số lượng quá đông.
Tại bệnh viện quận 12 có hơn 200 công nhân cấp cứu. Nhiều người được chăm sóc tại các phòng khám tư nhân vì số lượng quá đông.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 1/7 tại công ty Shin Dong trên đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Tối cùng ngày, bệnh viện đa khoa quận 12 tiếp nhận hơn 200 công nhân của công ty Shin Dong đến cấp cứu với biểu hiện đau bụng, chóng mặt và bủn rủn chân tay. Ngoài ra, còn hàng trăm công nhân khác được chăm sóc tại các phòng khám tư nhân.

Các y bác sĩ bệnh viện quận 12 chăm sóc cho công nhân bị ngộ độc thực phẩm.
Các y bác sĩ bệnh viện quận 12 chăm sóc cho công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Nhất - công nhân bộ phận may - cho biết khoảng 18h các công nhân ăn cơm chuẩn bị vào ca làm tối với trứng chiên, canh rau và bắp cải xào. Đến 18h30, một số công nhân nữ có biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, đau bụng... nên được chăm sóc tại chỗ, nhưng sau đó bị ngất nên được chuyển đến bệnh viện.

Sau đó, đồng loạt hàng trăm công nhân khác đều có biểu hiện ngộ độc như trên nên được đưa đi cấp cứu. Do số lượng công nhân quá đông nên họ được chuyển vào nhiều phòng khám tư nhân và bệnh viện cấp cứu.

Theo đại diện bệnh viện quận 12, hàng trăm công nhân này có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Các y bác sĩ đã truyền dịch cho các công nhân nhằm bù lượng nước cũng như uống thuốc kháng sinh giảm co thắt tiêu hóa. Hiện không có công nhân nào bị ngộ độc nặng và nguy hiểm tính mạng.

Số công nhân bị ngộ độc quá đông phải nằm ở hành lang bệnh viện.
Số công nhân bị ngộ độc nằm ở hành lang bệnh viện.

Phía công ty Shin Dong cho biết, bữa cơm tối được bộ phận bếp của công ty chế biến. Hiện mẫu thức ăn đã được đưa đi xét nghiệm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm