Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra việc rò rỉ bệnh án của Châu Hải My

Việc hồ sơ bệnh án của cố diễn viên Châu Hải My bị rò rỉ đang gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc.

Trưa 13/12, tờ QQ đưa tin một bức ảnh chụp hồ sơ bệnh án được cho là của Châu Hải My lan truyền trên mạng xã hội. Tên, tuổi và thời gian điều trị của bệnh nhân trùng khớp với thông tin cá nhân của cố nghệ sĩ.

Theo hồ sơ bệnh án, khoảng 10h ngày 11/12, nhân viên phát hiện Châu Hải My nằm trên mặt đất và bất tỉnh nên đã gọi xe cấp cứu đưa cô tới một bệnh viện ở Thuận Nghĩa, Bắc Kinh. Theo đồng nghiệp, Châu Hải My có triệu chứng ho, nghẹt thở trong một tuần trước đó. Cô từng tự thở oxy ở nhà và bệnh trở nặng vào tối 10/12.

Sau khi Châu Hải My được đưa tới bệnh viện, bác sĩ kiểm tra sơ bộ cho thấy cô không còn thở, toàn thân lạnh ngắt, đồng tử giãn ra, không phản ứng với ánh sáng, nhịp tim ngừng đập gần một giờ.

Chau Hai My mat anh 1

Châu Hải My qua đời ở tuổi 57.

Việc hồ sơ bệnh án bị rò rỉ khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Theo QQ, khi phóng viên liên hệ bộ phận truyền thông của bệnh viện, một nhân viên xác nhận hồ sơ bệnh án được lưu hành là của Châu Hải My. Bệnh viện cũng đang điều tra xem hồ sơ bệnh án bị rò rỉ như thế nào và sẽ công bố kết quả.

Trong khi đó, phóng viên của Jimu News gọi đến bệnh viện nhiều lần vào sáng 13/12 nhưng không ai trả lời. Do đó, phóng viên hỏi ý kiến ​​Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh về vấn đề này. Theo đó, sự việc sẽ được điều tra và công bố kết quả sớm nhất có thể.

Một luật sư trao đổi với Red Star News rằng không tổ chức hoặc cá nhân nào được xâm phạm quyền riêng tư của người khác thông qua hoạt động gián điệp, xâm nhập, rò rỉ, tiết lộ…

Luật sư nhấn mạnh Điều 994 Bộ luật Dân sự quy định nếu tên, chân dung, danh tiếng, danh dự, đời tư, di hài... của người mất bị xâm phạm thì vợ, chồng, con, cha mẹ của người đó có quyền yêu cầu khởi kiện theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm dân sự.

Chuyên mục giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm