Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì xảy ra khi mắt khô trong thời gian dài?

Khô mắt là triệu chứng nhiều người mắc phải. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô mắt như tuyến lệ không sản sinh đủ lượng dịch để làm ướt giác mạc do tuổi tác, sinh lý hay nhiều bệnh lý khác nhau. Trong một số trường hợp, tuyến lệ vẫn sinh ra đủ lượng dịch cần thiết, nhưng mắt lại mắc chứng rối loạn bài tiết. Điều này khiến mí đóng không chặt, ít chớp mắt khiến nước mắt nhanh chóng bị bay hơi.

Bên cạnh đó, người làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, gió lớn cũng dễ gặp tình trạng khô mắt, đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc ánh sáng xanh từ màn hình máy tính với cường độ lớn.

vien uong Optiway,  cai thien thi luc anh 1

Nhiều người chủ quan cho rằng khô mắt là tình trạng không mấy nguy hiểm.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh khô mắt như rát mắt, cảm giác cộm, ngứa, cay, mỏi mờ, nhức mắt… không thể hiện rõ ràng nên chúng ta thường bỏ qua. Nếu tình trạng này không được khắc phục sớm, khô mắt sẽ ngày càng nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

Một thói quen thường thấy của người bị khô mắt là dụi mắt. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân lớn gây ra những bệnh về mắt như viêm giác mạc, trầy giác mạc..., khiến thị lực giảm sút và tăng nguy cơ mù lòa.

Dù khô mắt là tình trạng phổ biến và không gây nhiều đau đớn, chúng ta không nên xem thường các hiện tượng trên. Mỗi người cần chăm sóc sức khỏe mắt từ sâu bên trong để hạn chế nhiều bệnh tật liên quan đến thị lực.

Một trong những biện pháp cải thiện các triệu chứng khô mắt là dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đơn cử, viên uống Optiway được sản xuất theo cơ chế độc đáo với thành phần từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả trong việc bảo vệ cửa sổ tâm hồn.

Thành phần chính trong Optiway là ocuten của phương Đông và thảo dược bilberry từ châu Âu. Ngoài ra, thực phẩm còn được bổ sung lượng lớn vitamin E, DHA, lutein, zeaxanthin và kẽm. Đây là những hợp chất quan trọng giúp bổ sung chất chống oxy hóa, hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa mắt, cải thiện thị lực, đồng thời giảm nhức và mỏi mắt. Sản phẩm phù hợp cho mọi độ tuổi, đặc biệt phát huy công dụng với dân văn phòng thường xuyên làm việc trên máy tính.

vien uong Optiway,  cai thien thi luc anh 2

Viên uống Optiway hỗ trợ chăm sóc cửa sổ tâm hồn.

Optiway được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đơn vị phân phối miền Bắc: CTCP Dược phẩm Việt Bách. Địa chỉ: Số 50 ngõ 66/18 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đơn vị phân phối miền Nam: CTCP Dược phẩm VBS. Địa chỉ: Số 168/55 Chế Lan Viên, quận Tân Phú, TP.HCM.

Hotline miễn cước: 1800558874.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm