Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chưa từng có tại Australian Open

Lần đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở (từ năm 1968), 4 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam và đơn nữ đều bị loại trước vòng tứ kết Australian Open.

Hai hạt giống hàng đầu sớm dừng bước tại Australian Open 2022.

Australian Open 2023 đánh dấu bước ngoặt mới trong lịch sử giải đấu sau khi hạt giống số một đơn nữ Iga Swiatek dừng bước ở vòng 4 (ngày 22/1). Tay vợt người Ba Lan thất bại sau hai set với cùng tỷ số 4-6 trước đương kim vô địch Wimbledon, Elena Rybakina.

Nine AU cho biết đây lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu ở Kỷ nguyên Mở, 4 tay vợt hạt giống hàng đầu của nội dung đơn nam và đơn nữ cùng vắng mặt tại tứ kết. Trước đó, hạt giống số hai đơn nữ Ons Jabeur gác vợt 1-6, 7-5, 1-6 trước tay vợt hạng 64 thế giới Marketa Vondrousova ở vòng hai.

Hạt giống số một và là đương kim vô địch đơn nam Rafael Nadal thua 0-3 trước Mackenzie McDonald. Hạt giống số hai đơn nam Casper Ruud thua 1-3 trước Jenson Brooksby cùng ở vòng hai.

bat ngo Australian Open anh 1

Nadal, Ruud, Swiatek và Jabeur sớm bị loại.

Australian Open 2023 còn là giải đấu chứng kiến hàng loạt tay vợt hạt giống mạnh sớm ra về. Chỉ còn 3 trong 10 hạt giống hàng đầu đơn nữ đi tiếp vào tứ kết gồm Jessica Pegula, Carolina Garcia và Aryna Sabalenka.

Ở nội dung của nam, chỉ còn 5 trong số 10 hạt giống hàng đầu bước sang tuần hai. Nadal, Ruud, Andrey Rublev, Daniil Medvedev và Taylor Fritz đều đã bị loại khỏi giải đấu.

Swiatek, nhà vô địch Roland Garros hai lần và đương kim vô địch US Open, vẫn chưa một lần góp mặt ở chung kết Australian Open. Ngôi sao người Ba Lan đã giành được 37 chiến thắng liên tiếp trong năm 2022 thừa nhận còn nhiều việc phải làm để tìm lại sự thống trị.

"Hai tuần qua khá khó khăn đối với tôi. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng tôi không có nhiều động lực để chiến đấu hơn nữa trong hôm nay. Tôi cảm thấy như mình đã lùi một bước về cách tiếp cận các giải đấu. Tôi sẽ cố gắng thư giãn hơn một chút. Vậy thôi", Swiatek nói.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Djokovic vượt chấn thương vào vòng 4 Australian Open

Cựu số một thế giới thể hiện bản lĩnh và sự bền bỉ để vượt qua Grigor Dimitrov tại vòng 3 Australian Open 2023 chiều tối 21/1 (giờ Hà Nội).

Á quân Australian Open xấu hổ vì quên luật

Danielle Collins cười ngượng ngùng sau màn ăn mừng chiến thắng hụt trong loạt tie-break set 3 tại vòng hai Australian Open hôm 18/1.

Nadal bị loại ở vòng 2 Australian Open 2023

Đương kim vô địch giải bị tay vợt hạt giống thứ 65 Mackenzie McDonald đánh bại sau 3 set vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm