Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vượt chấn thương vào vòng 4 Australian Open

Cựu số một thế giới thể hiện bản lĩnh và sự bền bỉ để vượt qua Grigor Dimitrov tại vòng 3 Australian Open 2023 chiều tối 21/1 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic có trận thứ hai liên tiếp gặp nhiều khó khăn khi thi đấu tại Melbourne Park. Tay vợt người Serbia ra sân với đùi trái băng bó, cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế trong thời gian nghỉ, nhưng đã có chiến thắng 7-6, 6-3 và 6-4 trước hạt giống số 27 Grigor Dimitrov.

Djokovic có break ở ngay game đầu tiên của trận và có 3 cơ hội sớm kết thúc set một ở game thứ 9 nhưng không tận dụng thành công. Sau đó, chấn thương đùi trái ảnh hưởng phần nào đến khả năng di chuyển của tay vợt người Serbia. Anh để đối thủ cân bằng 5-5.

Set đầu tưởng chừng đã nằm ngoài tầm tay của Djokovic khi anh di chuyển khó khăn. Tuy vậy, Dimitrov lại tận dụng không tốt cơ hội, còn "Nole" lại cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch 21 Grand Slam. Anh cứu 3 set-point và thắng 9-7 trong loạt tie-break.

Hai set tiếp theo, cựu số một thế giới thể hiện khả năng phòng thủ cuối sân đáng kinh ngạc. Anh thi đấu bền bỉ, khiến Dimitrov mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Djokovic thắng 6-3 và dẫn 3-0 ở set 3.

Những nỗ lực chỉ giúp Dimitrov đưa set 3 vào thế trận giằng co. Tay vợt người Bulgaria thay đổi lối đánh khi sử dụng nhiều cú cắt, khiến Djokovic mất nhiều sức lực trong các pha đôi công. Dù vậy, "Nole" chắt chiu cơ hội, tận dụng sai lầm của đối thủ để giữ vững lợi thế để thắng 6-4 ở set 3.

Djokovic giành quyền vào vòng 4 sau trận đấu kéo dài 3 giờ 6 phút. Đây là lần thứ 16 anh góp mặt ở vòng 4 Australian Open. Tại đây, anh sẽ gặp hạt giống số 24 Alex de Minaur của chủ nhà Australia. Đây là cuộc chạm trán đầu tiên của hai tay vợt trong sự nghiệp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Á quân Australian Open xấu hổ vì quên luật

Danielle Collins cười ngượng ngùng sau màn ăn mừng chiến thắng hụt trong loạt tie-break set 3 tại vòng hai Australian Open hôm 18/1.

Nadal bị loại ở vòng 2 Australian Open 2023

Đương kim vô địch giải bị tay vợt hạt giống thứ 65 Mackenzie McDonald đánh bại sau 3 set vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội).

Djokovic không thể quên việc bị trục xuất khỏi Australia

Novak Djokovic cho biết sẽ không bao giờ quên cảm giác bị trục xuất khỏi Australia hồi đầu năm nhưng anh đã trở lại để tham dự Australian Open.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm