Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diệp Lâm Anh: 'Bị phản bội chưa phải tổn thương tột cùng'

Diệp Lâm Anh chia sẻ cô có thể tha thứ ngay cả khi bị phản bội vài lần. Nhưng, vũ công sẽ quyết định chia tay nếu không nhận được sự tôn trọng.

Trong tập 10 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, khi cùng các thành viên trong đội chia sẻ về chuyện tình cảm, Diệp Lâm Anh nhận được câu hỏi “Điều gì khiến em tổn thương tột cùng trong chuyện tình yêu và phải chấp nhận dừng lại” từ Đoan Trang.

Diệp Lâm Anh trả lời: “Đối với em, chuyện phản bội chưa phải chuyện lớn nhất. Chuyện lớn nhất là khi mình không nhận được sự tôn trọng. Còn phản bội, em tha thứ được, một lần, 2 lần, 3 lần, thậm chí 7, 8 lần”.

Nghe đến đây, Lynk Lee nói như thế không được, nhưng Diệp Lâm Anh giải thích: “Với tình đầu, mọi người có thể nghĩ không được phản bội. Ngày xưa em cũng rất gay gắt trong vấn đề này. Nhưng khi có con, mình không suy nghĩ về cảm xúc của bản thân quá nhiều nữa. Mình chỉ nghĩ sau những chuyện đó, con mình sẽ thế nào. Chỉ đến một ngày, họ không quan tâm tới cảm xúc của mình nữa. Mình khóc cũng phải tự lấy khăn giấy lau rồi ra ôm con. Đó mới là lý do”.

Diep Lam Anh anh 1

Diệp Lâm Anh trải lòng với các chị đẹp trong nhóm về chuyện tình cảm. Ảnh: NSX.

Diệp Lâm Anh từng kết hôn với doanh nhân Nghiêm Đức và có 2 con chung. Theo kết quả phiên tòa ly hôn hồi tháng 9, Diệp Lâm Anh được quyền nuôi dưỡng con gái Boorin hơn 4 tuổi. Chồng cũ của cô chăm sóc con trai B.Boy gần 3 tuổi.

Cũng trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tối 30/12, Mỹ Linh kể cô và nhạc sĩ Anh Quân từng giận nhau 6 tháng. Họ sống cùng nhau nhưng không nói chuyện, chiến tranh lạnh. Cuối cùng, nhạc sĩ Anh Quân phải mở lời nói với Mỹ Linh rằng "anh sợ em rồi”. Mỹ Linh hài hước nói thêm: “Vì mình biết thóp người ta yêu con nên không bao giờ bỏ đi”.

Diep Lam Anh anh 2

Mỹ Linh kể từng giận nhạc sĩ Anh Quân suốt 6 tháng.

Mỹ Linh cũng khen ngợi Anh Quân là người tôn trọng, chưa bao giờ nói bất kỳ điều gì không hay về vợ cũ, tức mẹ ruột của Anna Trương.

Trong khi đó, Hồng Nhung chia sẻ cô không thể giận dỗi nửa kia lâu như Mỹ Linh bởi làm như thế chỉ khiến cả hai thiệt thòi. Nữ ca sĩ thậm chí thường chủ động làm lành. Nghe đến đây, Mỹ Linh bày tỏ nếu muốn sống cùng người yêu lâu dài thì không nên nhẫn nhịn những điều bản thân không thích. Bởi, mục đích của cô không phải cuộc hôn nhân giả dối.

Theo Mỹ Linh, điều quan trọng nhất để duy trì hôn nhân lâu dài là hai bên phải tôn trọng, chân thành với nhau kể cả khi người phụ nữ làm bất cứ công việc gì, chẳng hạn ở nhà nội trợ.

Sách hay về tình yêu: Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc. Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm