Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Yoo Ara bị ung thư

Yoo Ara cho biết thời gian qua cô vắng bóng bởi phải điều trị ung thư. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên đang cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Chiều 12/6, tờ JoongAng đưa tin Yoo Ara, cựu thành viên của nhóm nhạc Hello Venus, chia sẻ việc đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Yoo Ara viết trên trang cá nhân: “Mọi người thế nào rồi. Tôi nghĩ có rất nhiều người nghĩ tôi đã qua đời. Trước đây tôi nhiều lần cảm thấy mệt mỏi và tâm trạng không vui. Tình cờ, tôi phát hiện mình mắc bệnh ung thư trong một lần kiểm tra sức khỏe”.

Yoo Ara anh 1

Yoo Ara đang điều trị ung thư.

Nữ ca sĩ tiếp tục: “Tôi được chẩn đoán cần phẫu thuật gấp. Tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ khối u ác tính, uống thuốc và đang nghỉ ngơi. Bây giờ mọi chuyện khá hơn nhiều. Nhiều bạn bè có thể thất vọng vì tôi không chia sẻ chuyện này mà một mình chịu đựng, chiến đấu. Tôi sẽ rất biết ơn nếu những người quen và tất cả người yêu mến tôi có thể hiểu, thông cảm cho tôi”.

Yoo Ara tâm sự cô sẽ cố gắng để bản thân không căng thẳng và làm việc chăm chỉ để lấy lại vóc dáng. “Mọi người đừng để bị ốm, hãy luôn giữ gìn sức khỏe và cẩn thận với nắng nóng. Tôi sẽ cố gắng đăng tin tức thường xuyên”, nữ thần tượng nhắn nhủ thêm.

Sinh năm 1992, Yoo Ara ra mắt cùng nhóm nhạc nữ Hello Venus vào năm 2012 và nổi tiếng với những ca khúc trẻ trung, ngọt ngào. Năm 2014, Yoo Ara rời nhóm và chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Cô xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như What is Mom, Golden Rainbow hay Super Daddy Yeol.

Sách hay về sức khỏe con người

Giáo sư ngành miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh) Daniel M. Davis đã cung cấp góc nhìn khoa học về hệ miễn dịch trong cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng, chữa bệnh của cơ thể người.

Để giúp bạn đọc dễ hiểu về hệ miễn dịch, tác giả lấy ví dụ về phản ứng của cơ thể với vết cắt hay nhiễm trùng. Khi đó, bên dưới da đã “diễn ra điều kỳ diệu”, các tế bào di chuyển đến để chống lại mầm bệnh, cũng như sửa chữa tổn thương và đối phó với các mảnh mô bị hư tổn. Những diễn tiến âm thầm này rất cần thiết cho sự sống còn của cơ thể.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm