Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên đóng khiêu dâm trên xe Tesla bị phản ứng dữ dội

Một diễn viên phim "người lớn" đang bị chỉ trích vì đoạn video coi thường tính mạng và an toàn giao thông.

Theo Thenextweb, đoạn video "người lớn" được quay trên chiếc Tesla đang hoạt động ở chế độ tự lái. Với hành động liều lĩnh này, giới truyền thông bày tỏ quan ngại sẽ ngày càng có nhiều vụ tương tự, mà hậu quả xấu nhất là tai nạn chết người.

Công nghệ tự hành là phát minh lớn giúp đơn giản hóa cuộc sống của con người. Chẳng hạn, người mẹ vừa lái xe vừa gói quà sinh nhật cho con khi cô đang trên đường về nhà. Tuy nhiên, công nghệ này hiện còn nhiều tranh cãi về độ an toàn.

Dong phim khieu dam tren xe Tesla anh 1
Diễn viên phim "người lớn" đang quay video trên xe tự hành. Ảnh: Thenextweb.

Trên xe Tesla, chúng đã được trang bị hệ thống cảnh báo bằng đèn và còi nhằm nhắc nhở người lái giữ kiểm soát trong tình huống có nguy cơ tai nạn. Thời gian mà Tesla ước tính con người có thể can thiệp để tránh tai nạn là 6 giây.

Tuy nhiên, với trường hợp của đôi diễn viên trên xe, khoảng thời gian này là không đủ. Mặt khác, nguy cơ tai nạn có thể tăng lên nếu hệ thống tự lái bị tắt kích hoạt khi có va chạm mạnh vào vô lăng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình "đóng phim".

Đoạn video trên đã nhận được khá nhiều chỉ trích sau khi phát tán trên Internet. CEO Tesla Elon Musk cũng nằm trong diện bị chất vấn về trách nhiệm. Tuy nhiên, ông vẫn giữ quan điểm vấn đề nằm ở con người, không phải công nghệ.

“Công nghệ xe tự lái vẫn cần sự tập trung giám sát của con người. Họ phải luôn đặt tay lên vô lăng và sẵn sàng can thiệp nếu cần. Dù công nghệ này đã có nhiều phát triển nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn điều khiển mọi tình huống”, Elon Musk nói.

Những vụ tai nạn liên quan đến xe tự hành không còn quá hiếm. Vào năm 2018, chiếc xe tự hành Uber đã tông chết người đi bộ. Theo kết quả điều tra, khi tai nạn xảy ra, người lái chiếc Uber đang xem chương trình truyền hình trên Hulu.

Autopilot trên Tesla Model X mắc lỗi, xe đâm thẳng vào vách núi Chiếc Tesla Model X bắt đầu phản ứng chậm ở những khúc cua chữ S và suýt mất lái dù tài xế đã cố kiểm soát vô-lăng. Hệ thống Autopilot đã gặp lỗi khiến xe đâm thẳng vào vách núi.

Elon Musk dùng auto-tune đọc rap tưởng nhớ khỉ đột

Ngày 31/3, trên tài khoản Twitter của mình, Elon Musk thông báo bài rap đầu tiên của mình trên SoundCloud. Bài rap tưởng nhớ một chú khỉ bị bắn chết trong sở thú tại Cincinnati.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm