Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật PUBG ở TQ khi 'chết' sẽ đứng dậy, vẫy tay tạm biệt

Sau nhiều tháng đối mặt với những yêu cầu từ giới chức Trung Quốc, Tencent - đơn vị phát hành PUBG - đã thay thế nó bằng tựa game mới có tên Game for Peace.

Trước yêu cầu chỉnh sửa nội dung từ giới chức Trung Quốc, Tencent đã phải chỉnh lại "đôi chút" phong cách của PUBG (phiên bản trên PC).

Phiên bản thay thế PUBG, Game for Peace (trò chơi hòa bình), đã được triển khai từ tháng 4/2019. Giao diện game gần như không khác biệt. Phần ảnh nền được thay đổi nhỏ với nội dung chính là chào mừng ngày thành lập Không quân Trung Quốc. Tuy nhiên, các hiệu ứng máu me đã bị loại bỏ.

PUBG tro thanh game hoa binh anh 1
Trước sức ép từ chính quyền, PUBG được Tencent thay đổi một số hiệu ứng. Ảnh: Engadget

“Khi bạn tiêu diệt đối thủ, họ không đổ máu. Thay vào đó, nhân vật chết sẽ đứng dậy và vẫy tay tạm biệt”, người chơi PUBG tại Trung Quốc cho biết về Game for Peace.

Theo thông tin từ Weibo, đa phần người chơi đều đồng ý tựa game mới vẫn hấp dẫn như PUBG. Tuy nhiên, việc update sang phiên bản Game for Peace mới khiến họ e ngại việc phải chơi lại từ đầu.

PUBG tro thanh game hoa binh anh 2
PUBG phiên bản đầy thân thiện. Ảnh: Weibo.

Chính sách kiềm tỏa game online của Trung Quốc nhiều tháng qua khiến các công ty game nước này phải rất vất vả để thích ứng. 

Không chỉ áp lực lên các công ty "nội địa", chính sách mới còn ảnh hưởng đến những tựa game "ngoại nhập" khác như Fortnite hay H1Z1. Overwatch và World of Warcraft cũng sẽ phải thay đổi nội dung theo hướng " hòa bình" hơn nếu muốn tiếp tục được phát hành tại Trung Quốc.

Game PUBG ở năm 1991 sẽ như thế nào? Kênh YouTube Squirrel Monkey đã tái hiện lại trò chơi PUBG trên hệ điều hành MS-DOS. Đây là hệ điều hành của Microsoft phổ biến trong những năm 1991.

Tay cầm PS4 Scuf Vantage có xứng với giá 200 USD?

Bài đánh giá của phóng viên Ben Gilbert trang Business Insider khi anh ấy trải nghiệm chiếc tay cầm PS4 Scuf Vantage giá 200 USD.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm