Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay cầm PS4 Scuf Vantage có xứng với giá 200 USD?

Bài đánh giá của phóng viên Ben Gilbert trang Business Insider khi anh ấy trải nghiệm chiếc tay cầm PS4 Scuf Vantage giá 200 USD.

Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 1
Khi được nghe về mẫu tay cầm PS4 Scuf Vantage có giá tới 200 USD, tôi đã cười nhạo nó. Với mức giá này, nó nằm cùng phân khúc với chiếc tay cầm Xbox One Elite mà tôi đã dùng và rất hài lòng. Tuy nhiên, những gì mà Scuf Vantage đem lại đã làm tôi thất vọng.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 2
Trước hết, tương tự như Xbox One Elite, Scuf Vantage cho phép người dùng thay đổi nhiều chi tiết trên tay cầm. Các phím chức năng hay nút điều hướng đều có thể thay đổi, kể cả phần vỏ tay cầm.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 3
Một điểm hay là Scuf Vantage cho phép người dùng thiết lập chức năng các nút bấm như ý muốn. Điều này giúp người chơi điều khiển dễ dàng thao tác vừa nhảy và bắn như trong Fortnite. Tuy nhiên, với giá 200 USD, những yếu tố trên vẫn chưa thật sự xứng đáng.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 4
Sau khi cầm thử, cảm giác các nút bấm của Scuf Vantage rất ọp ẹp. Chúng được làm bằng loại nhựa rẻ tiền như phần vỏ lưng của tay cầm. Các nút bấm phía trước thiếu chắc chắn. So sánh với tay cầm PS4 nguyên bản, Scuf Vantage là bản nhái kém chất lượng. Tất nhiên, nó hoàn toàn không sánh bằng Xbox One Elite.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 5
Điểm xấu nhất trên Scuf Vantage nằm ở cần analog. Nhược điểm lớn này bộc lộ rõ khi tôi chơi Apex Legends, một tựa game đòi hỏi điều khiển chính xác. Khi chỉnh cần analog để nhắm bắn đối thủ hay loot đồ thì góc nhìn lập tức bị loạn 1-2 giây rồi trở về bình thường. Lỗi này xuất hiện liên tục trong khi chơi. Đây là một lỗi rất lớn làm nó gần như vô giá trị khi chơi những game bắn súng cần sự chính xác.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 6
Một nhược điểm khác là vị trí các nút bấm ở mặt lưng không phù hợp. Với 2 nút bên trong, các ngón tay của tôi hầu như không chạm tới.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 7
Còn 2 nút ngoài cùng, việc bấm nhầm thường xuyên xảy ra. Có lẽ tôi sẽ tháo bỏ 4 nút này vì chúng không hữu ích nhiều và mang lại cảm giác khó chịu khi cầm lâu.
Tay cam PS4 Scuf Vantage anh 8
Tổng kết, với con số 200 USD và những gì mà Scuf Vantage mang lại, nó hoàn toàn không xứng đáng. Cho dù nếu giá hạ xuống 100 USD, tôi vẫn sẽ không chọn nó. Ở mức giá này, DualShock 4 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Chi tiết PC sở hữu 2 card đồ họa ROG Matrix 2080 Ti độc nhất VN

Máy sở hữu cặp card đồ họa Asus ROG Matrix 2080 Ti 11 GB hiếm có cùng những linh kiện đắt tiền. Dự tính tổng giá trị bộ máy ở mức 200 triệu đồng.


Gia Minh

Ảnh: Business Insider, Digital Trends

Bạn có thể quan tâm