Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVB giành vé đi Hà Nội với chiến thắng kịch tính trước 'cá mập' Nga

Sau 2 ván đầu áp đảo, PVB liên tiếp mắc sai lầm khiến khán giả nước nhà phải trải qua những giây phút thót tim. Tuy nhiên, họ cũng giành được chiến thắng 3-2 trước Vega Squadron.

Sau thất bại ngày 6/5, cả PVB và Vega Squadron đều rất muốn giành lấy tấm vé cuối cùng vào vòng bảng. Do đó, trong trận đấu ngày 7/5 cả 2 đội đã tung hết sức lực cùng những quân bài lạ lẫm. Tuy vậy, PVB là kẻ mạnh hơn khi kết thúc cặp đấu bằng chiến thắng 3-2.

PVB thang Vega Squadron anh 1
Trâu đỏ Việt Nam rực lửa chiến thắng cá mập Nga lên bờ.

Ván 1 - đánh mạnh đường dưới, PVB hủy diệt Vega Squadron

PVB có lượt cấm chọn khá hoàn hảo khi Zeros có được Jayce và đội hình mạnh đầu trận với Olaf, Orianna, Kai’sa và Nautilus. Trong khi đó, Vega Squadron một lần nữa sử dụng đội hình không xạ thủ và 2 pháp sư gồm Irelia, Rek’sai, Zoe, Heimerdinger và Galio.

Sau trận đấu với Flash Wolves, Vega Squadron lộ rõ khả năng đánh giai đoạn đầu rất kém. PVB đào sâu vào điểm yếu này và giúp cho Kai’sa mạnh lên với 3 điểm hạ gục chỉ sau 10 phút thi đấu.

Ở đường trên, Zeros dù có vị tướng thuận tay nhất là Jayce nhưng không hề tỏ ra áp đảo. Phút thứ 9, thế lính không tốt khiến “Ma vương” phải nằm xuống sau pha can thiệp của Rek’sai. Olaf của Meliodas nỗ lực gỡ gạc nhưng tiếp tục bị hạ gục bởi Irelia.

Phút 11, cặp đôi đường dưới của PVB chủ động tấn công với sự hỗ trợ của Olaf phía sau. Irelia cũng dịch chuyển tham gia giao tranh và Galio phải bỏ mạng. Jayce và Orianna tiến đến giúp PVB phản công với 2 mạng hạ gục.

Phút 20, PVB có pha quét sạch đầu tiên trong trận sau tình huống công trụ đường giữa. Lượng đồ quá lớn và không bị gây áp lực giúp Kai’sa thoải mái xả sát thương.

PVB thang Vega Squadron anh 2
Phút 20, PVB có pha quét sạch toàn đội hình Vega.

Phút 22, Kai’sa và Olaf quyết định ăn lén Baron. Có Baron, PVB tổ chức ép lấy công trình và phá hủy 2 nhà lính. Khoảng cách 9.000 vàng được thiết lập sau pha Baron.

Phút 26, PVB tràn vào lấy đi tất cả công trình kèm theo đó là quét sạch. Đại diện Việt Nam khởi đầu thuận lợi trong cặp đấu.

Ván 2 - “Ma vương” tỉnh giấc

PVB lấy về đội hình khá ổn định và có tiềm năng tốt như Fiora, Rek’sai, Ryze, Kai’sa và Galio. Vega Squadron chọn đội hình đi đường rất mạnh với Irelia, Sejuani, Syndra và cặp bot Lucian-Braum.

Phút thứ 4, PVB có chiến công đầu ở đường dưới với một pha đánh nhau đơn giản. Cùng lúc đó, Fiora cũng phải bỏ mạng với pha băng trụ tốt của Sejuani.

Nếu như PVB tiếp tục gây áp lực mạnh lên đường dưới thì Vega Squadron tập trung vào cánh đối diện của Zeros. Tuy nhiên, dù bị chăm sóc khá kĩ nhưng với chất tướng Fiora mạnh, kế hoạch của Vega Squadron phá sản hoàn toàn sau pha một đánh 2 và tiêu diệt Sejuani.

PVB thang Vega Squadron anh 3
Zeros đã có pha một chấp 2 ở đường trên.

Nhịp độ trận đấu diễn rất nhanh với việc PVB liên tục xâm lăng rừng và sẵn sàng đổi mạng để tạo lợi thế. Dù mạng hạ gục không có chênh lệch nhưng tiền đã được PVB nới rộng ở khoảng cách hơn 5.000 tiền.

Phút 23, PVB đẩy đường giữa, Ryze di chuyển tốt giúp hạ gục xạ thủ Lucian. Vega Squadron tiếp tục chống cự và đến lượt Braum cùng Sejuani nằm xuống. PVB ăn thành công trụ và tràn ra dứt điểm Baron.

Với bùa lợi Baron, PVB đẩy thành công cả 3 nhà lính đối phương và nới rộng khoảng cách tiền lên đến hơn 12.000. PVB thi đấu an toàn và chờ đợi con Baron tiếp theo mới quyết định đẩy vào nhà chính.

Phút 31, PVB tập trung kết liễu trận đấu với bùa lợi Baron và đại diện Việt Nam chỉ cách vòng bảng một trận thắng.

Ván 3 - khắc phục điểm yếu, Vega Squadron thắp lên hi vọng

Akali không bị cấm và ngay lập tức được Zeros lựa chọn. PVB hoàn thiện đội hình với Sejuani, Ryze, Lucian và Galio. Đại diện nước Nga chọn đội hình nhiều sát thương như Aatrox, Rek’sai, Orianna, Ashe và Tahm Kench.

Phút thứ 4, Meliodas có quyết định rất khó hiểu khi xâm lăng rừng đối phương. Tuy PVB có lợi thế đẩy đường cao nhưng Tahm Kench mới là người vào trước và giúp Rek’sai sở hữu chiến công đầu.

Phút 19, PVB là đội chủ động tấn công với lợi thế hơn người ở đường dưới. Tuy nhiên, Vega Squadron phản công rất nhanh sau đó khi có đủ người và 3 mạng của PVB đã phải bỏ lại.

Phút 24, Ashe có cú chiêu cuối chuẩn xác và hạ gục người đi rừng Meliodas. Vega Squadron tràn ra Baron và ăn thành công. Nỗ lực ngăn cản của PVB khiến Akali phải bỏ mạng.

Có bùa lợi Baron, Vega Squadron công nhà mạnh mẽ và PVB không có bất kỳ cơ hội nào phòng thủ với khoảng cách hơn 10.000 vàng. Phút 28, Vega Squadron kết thúc trận đấu với 4 thành viên đánh nhà và giữ lại cơ hội giành lấy tấm vé đến Hà Nội.

Ván 4 - thi đấu nóng vội, PVB bị gỡ hòa

Vega Squadron có sự lựa chọn thú vị là Vi, vị tướng được tăng sức mạnh khá tốt ở phiên bản 9.8. Đội hình của đại diện nước Nga hoàn thiện với Irelia, Corki, Ashe và Tahm Kench. PVB tiếp tục lựa chọn Akali cho Zeros với Rek’sai, Orianna, Varus và Braum.

Phút thứ 6, Vi có tình huống bọc hậu và hạ gục thành công Varus đã mất tốc biến trước đó.

Phút 17, PVB tấn công đường giữa và hạ gục thành công cặp đôi đường dưới Vega Squadron. Tuy nhiên, với quá nhiều tài nguyên đã được sử dụng, 3 thành viên còn lại của Vega Squadron phản công và hạ gục 4 người của PVB.

PVB thang Vega Squadron anh 4
VEG áp đặt lối chơi kiểm soát lên PVB.

Phút 21, PVB vẫn quyết định lao ra hang rồng rất khó hiểu. Ashe có chiêu cuối làm choáng chính xác và giúp cả đội Vega Squadron có được pha quét sạch. Baron sau đó được ăn nhanh chóng bởi đội tuyển đến từ nước Nga.

Phút 28, Vega Squadron sử dụng Baron để câu kéo PVB. Sát thương quá lớn từ Corki khiến PVB vỡ trận nhanh chóng. Chỉ còn một mình Akali là không đủ để giúp PVB tránh được trận thua.

Vega Squadron gỡ hòa 2-2 và sức ép tâm lý lúc này là rất nặng nề dành cho đại diện VN.

Ván 5 - căng thẳng đến mức nghẹt thở

PVB có lượt cấm chọn tốt và sở hữu đội hình thuận tay với tất cả thành viên như Jayce, Gragas, Zoe, Ezreal và Galio. Trong khi đó, Vega Squadron tiếp tục lựa chọn Vi và có đội hình giao tranh mạnh với Cho’gath, Orianna, Ashe và Tahm Kench.

Phút 6, 3 thành viên PVB có pha tổ chức băng trụ rất hay và lấy được 2 mạng. Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn đã khiến PVB phải bỏ lại 2 mạng sau đó với pha di chuyển của Orianna.

Phút 15, Vega Squadron tổ chức ăn sứ giả thành công. Tuy nhiên, những pha cấu rỉa chính xác và pha lao vào đẹp mắt của Galio giúp PVB có được 3 mạng và một trụ đường trên.

Phút 19, Vi bắt thành công Gragas tuy nhiên PVB đã có sự tính toán chính xác. Với sự trợ giúp của Galio, PVB phản công với 3 mạng hạ gục. Ngay sau đó, Jayce có pha solo kill thành công Ashe. Vega Squadron ăn rồng và bị PVB quét sạch với sự xuất sắc của Jayce.

PVB thang Vega Squadron anh 5
BigKoro đã thể hiện mình là xạ thủ số một Việt Nam.

Phút 27, Cho’gath có pha dịch chuyển ra sau PVB rất tốt. Tuy nhiên, PVB đã có sự chuẩn bị và chia cắt đội hình Vega Squadron. Cho’gath và Vi bị bắt và Baron dễ dàng cho đại diện Việt Nam.

Với Baron, PVB nới rộng khoảng cách lên hơn 10.000 vàng và phá hủy hết dàn trụ ngoài. Sau một hồi giằng co rất lâu, phút 40 PVB có tình huống vòng sau rất hay và bắt thành công Vi.

Vega Squadron lao vào giao tranh để gỡ gạc nhưng Meliodas sau quá nhiều sai lầm đã “chuộc tội” với tình huống làm choáng chính xác. PVB tràn thẳng vào nhà chính và chính thức đem về 2 suất CKTG cho VCS.

Tất nhiên, sau chiến thắng này, PVB sẽ góp mặt tại vòng bảng MSI 2019 với 5 đội LMHT mạnh nhất thế giới đang chờ sẵn ở Hà Nội.

Xạ thủ Vega Squadron không biết BigKoro là ai Trước trận đấu, trả lời phỏng vấn của Zing.vn, VEG Gadget không biết BigKoro là ai. Tuyển thủ này nói rằng đội của họ sẽ mang những con bài dị để chống lại PVB.

Thua trắng 0-3, 'trâu đỏ' Việt Nam bị 'ngựa chiến' Bắc Mỹ đo ván

Trong chiều ngày 6/5, Team Liquid đã đè bẹp PVB với tỷ số 3-0. Qua đó, các chàng trai đại diện cho Bắc Mỹ đã sở hữu tấm vé đi Hà Nội.


Gia Minh

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm