Kết hợp giữa công nghệ đám mây và các ứng dụng di động, người dùng có thể sử dụng smartphone để xử lý công việc mọi lúc mọi nơi. Điện thoại thông minh còn thúc đẩy các công ty gia tăng khả năng “di động hóa” để bắt kịp xu hướng.
Chuyển đổi số đáp ứng đa dạng nhu cầu
Trong thời đại người tiêu dùng bị chi phối bởi các thiết bị điện tử, việc áp dụng công nghệ để theo dõi, đo lường và phản ứng với những thay đổi quan trọng trong hành vi của người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự thất bại hoặc thành công của một doanh nghiệp. Tự động hóa và AI giúp tìm hiểu và quan sát về nhu cầu, hành vi, insight của khách hàng. Do đó, chuyển đổi số trong marketing và bán hàng là điều tất yếu với các doanh nghiệp.
Smartphone giúp người dùng xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi. |
Chuyển đổi số là quá trình đầu tư cho tương lai dài hơi với nhiều thách thức, đòi hỏi sự quyết tâm của doanh nghiệp. Khi đã xác định chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, thay đổi tư duy và cách vận hành của cả bộ máy, không đơn thuần là áp dụng vài công cụ trong một vài công đoạn. Đây là thách thức lớn của các doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự không quá rành về công nghệ và đang quen cách vận hành truyền thống.
Các doanh nghiệp này cần đến những bộ giải pháp chuyển đổi số đồng bộ, linh hoạt cũng như có khả năng tùy chỉnh cao để đáp ứng nhu cầu riêng. Trong khi đó, hầu hết nhà cung cấp thường chỉ tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể của quá trình này, ví dụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây, quản lý dữ liệu khách hàng... Điều này không chỉ làm quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp có thể gián đoạn, mà còn khó tùy chỉnh theo nhu cầu riêng.
Đây là điều Bizfly nỗ lực giải quyết khi đưa ra bộ giải pháp tổng thể gồm nhiều công cụ chuyển đổi số đồng bộ, cũng như có thể tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Không chỉ hướng đến các doanh nghiệp công nghệ, những bộ giải pháp của Bizfly có thể ứng dụng với cả doanh nghiệp về bất động sản, giáo dục, dược phẩm và du lịch.
Cụ thể, Bizfly có sẵn bộ giải pháp online hóa kênh bán dành riêng cho các doanh nghiệp bất động sản, giúp hạn chế việc nhập thủ công hoặc tự mình xây dựng các công cụ tương tác với khách hàng như chạy truyền thông cho dự án, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và duy trì tương tác... Với khả năng khép kín chu trình chăm sóc khách hàng, bộ giải pháp có thể giúp doanh nghiệp giảm đến 80% chi phí quảng cáo, tăng gấp đôi tỷ lệ khách hàng đăng ký cùng nhiều lợi ích khác.
Đối với những ngành nghề tưởng khó chuyển đổi số như giáo dục, Bizfly cũng mang đến bộ giải pháp cho lĩnh vực này. Với khả năng online hóa hoạt động tuyển sinh và quản lý đồng bộ đội ngũ nhân sự giảng dạy cùng học viên, bộ giải pháp hứa hẹn tăng gấp 3 lần tỷ lệ người dùng đăng ký học cho các trung tâm giáo dục hay trường học, trong khi giảm thiểu chi phí quảng cáo tiếp cận người học.
Bộ giải pháp của Bizfly cũng có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Đồng bộ các giải pháp chuyển đổi
Một ví dụ thành công của bộ giải pháp Bizfly là quá trình chuyển đổi số của chuỗi nhà hàng Sky Garden. Là hệ thống nhà hàng cao cấp với tập khách hàng thường phát sinh nhu cầu trong khoảnh khắc, muốn có được thông tin ngay khi phát sinh nhu cầu, Sky Garden đặt mục tiêu trở thành chuỗi nhà hàng dịch vụ với quy trình số hóa tự động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đồng thời chuỗi nhà hàng cũng hy vọng điều này sẽ giúp tối ưu chi phí vận hành, thúc đẩy doanh số và quản lý hiệu suất nhân sự tốt hơn.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp. |
Để đáp ứng nhu cầu trên, Bizfly đã cung cấp một chuỗi giải pháp đồng bộ gồm: Bizfly web, Bizfly email và Bizfly CRM cùng hệ thống chatbot để nhà hàng có thể giải quyết tổng thể các vấn đề.
Trong khi Bizfly web giúp nhà hàng xây dựng website với giao diện phù hợp, Bizfly CRM sẽ tổng hợp, lọc và phân loại danh sách khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như các bình luận trên mạng xã hội, đăng ký qua email hoặc từ file excel có sẵn.
Mỗi nhóm khách hàng được phân loại sẽ có một công cụ thích hợp để tiếp cận. Đối với nhóm khách hàng lạnh - những người quan tâm nhưng chưa biết nhiều về nhà hàng, Bizfly email và chatbot sẽ tự động gửi email giới thiệu sản phẩm, tặng phiếu giảm giá để thúc đẩy khách hàng tìm đến nhà hàng.
Với khách hàng nóng - những người muốn đến dùng bữa tại nhà hàng, chatbot sẽ hỗ trợ việc tự động trả lời tin nhắn hoặc để telesale tư vấn trực tiếp. Ngoài ra, chatbot còn tự động cập nhật báo giá cho khách hàng để dễ dàng chọn món. Đồng thời, bộ giải pháp có email tự động nhắc khách hàng hoàn thành thanh toán trên website.
Cuối cùng, sau khi khách hàng hoàn thành đặt mua, Bizfly chatbot và email sẽ gửi tin nhắn hoặc email cảm ơn, xác nhận đơn hàng. Đồng thời, tin nhắn hay email cũng sẽ tự động nhắc khách hàng về lịch hẹn và bàn đặt trước tại nhà hàng.
Việc tự động hóa toàn bộ quy trình, từ đặt bàn, gọi món, cập nhật tình trạng món ăn và thanh toán giúp nhà hàng tối ưu được chi phí cũng như nguồn nhân lực. Hơn nữa, chuỗi quy trình này giúp quản lý nhân viên hiệu quả hơn nhờ theo dõi được hoạt động làm việc của mỗi người dựa trên thông tin về lịch sử bán hàng, doanh số cá nhân.
Không chỉ riêng Sky Garden, mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp đều có các yêu cầu riêng khi thiết lập mục tiêu cho quá trình chuyển đổi số. Với bộ giải pháp mà Bizfly cung cấp, hầu hết yêu cầu đều có thể được đáp ứng để giúp doanh nghiệp vượt qua các trở ngại trong quá trình chuyển đổi số. Độc giả tìm hiểu thêm về các giải pháp của Bizfly tại đây.
Bình luận