Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại 6 camera của Amazon rớt giá thê thảm

Nhằm xả hàng lượng máy còn tồn kho lớn, Amazon đã quyết định giảm giá bán cho mẫu Fire Phone tới hơn 2/3, xuống còn 199 USD không kèm hợp đồng.

Amazon đang kỳ vọng sớm giải quyết lượng máy Fire Phone còn tồn kho bằng việc giảm giá máy xuống còn 199 USD không kèm hợp đồng. Tính ra, Amazon Fire Phone đã giảm 450 USD so với giá chào bán ban đầu, sau chưa đầy 6 tháng máy ra mắt tại thị trường Mỹ.

Đây cũng không phải là một màn giảm giá tạm thời nhân ngày “thứ 6 đen tối”. Fire Phone sẽ giữ nguyên mức giá 200 USD từ thời điểm hiện tại.

Amazon Fire Phone được đánh giá là một trong những sản phẩm thất bại của năm 2014. Ảnh: Time
Amazon Fire Phone được đánh giá là một trong những sản phẩm thất bại của năm 2014. Ảnh: Time.

Việc Amazon vội vàng giảm đến 2/3 giá trị của sản phẩm Fire Phone là do hãng gặp khó trong việc bán sản phẩm này đến phần đông người dùng. Chi phí sản xuất cho thiết bị này được cho là ngốn của hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới 170 triệu USD. Theo một số nguồn tin, hãng này đang chất đống khoảng 85.000 chiếc Fire Phone trong kho, đơn giản vì máy không bán được.

Về cấu hình, Amazon Fire Phone sở hữu những thông số khá hấp dẫn, bao gồm màn hình 4,7 inch 720p, chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB và camera sau 13 megapixel với hệ thống chống rung quang học. Phía mặt trước, máy còn có thêm 5 camera khác, bao gồm một camera phụ cho việc chụp ảnh tự sướng hoặc chat video, 4 camera khác nằm ở 4 góc để theo dõi cử chỉ của người dùng, phục vụ cho việc hiển thị hiệu ứng 3D. Thiết bị này chạy hệ điều hành Fire OS, không có Google Play và các ứng dụng phổ biến của Google.

Trước đó, Amazon đã giảm giá chiếc Fire Phone xuống còn 1 USD, kèm hợp đồng chỉ 2 tháng sau khi thiết bị bán ra. Ngay cả khi Fire Phone được xem là một sản phẩm thất bại, hãng vẫn đang lên kế hoạch cho ra mắt chiếc Fire Phone thế hệ thứ 2.

Nếu như giá của Fire Phone đã giảm cực mạnh tại Mỹ thì ở một số thị trường khác, như Anh Quốc, bản 32 GB của máy vẫn có giá lên đến 399 bảng trên Amazon, cao hơn cả Moto X, LG G3, Galaxy S5 và HTC One M8.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm