Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sau 20 năm nằm trên giấy

Khoảng 700 m đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao Voi Phục đến đoạn giao cắt Chùa Láng đã thành hình. Hiện nay, tiến độ dự án bị ảnh hưởng do vướng giải phóng mặt bằng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 1

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có điểm đầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng (phường Láng Thượng, Đống Đa), điểm cuối tại nút giao Voi Phục. Tuyến đường nằm trong quy hoạch của quận Đống Đa từ năm 2000 và đến năm 2003 được TP Hà Nội phê duyệt. Do vướng mắc về vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng, đến năm 2019, dự án mới được tái khởi động.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 2

Tổng chiều dài tuyến đường là 1,3 km với mặt cắt ngang 28,3-30 m, gồm lòng đường rộng 15 m, phần lớn vỉa hè rộng 7,5 m. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là gần 350 tỷ đồng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 3

Hiện nay khoảng 700 m đường của dự án đoạn từ nút giao Voi Phục đến ngã tư giao cắt với đường Chùa Láng đã thành hình, phần lớn nằm trên địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 4

Một số đoạn được trải nhựa, vỉa hè lát đá xanh, trồng cây và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 5

Đoạn đường cạnh ngõ 14 phố Pháo Đài Láng đã hoàn thành lát đá vỉa hè, trồng cây xanh lòng đường được trải nhựa, nhưng nhiều nhà dân vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 6

Điểm đầu của dự án thuộc phố Pháo Đài Láng đoạn giao với ngã 4 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh. Đây là một trong những trục đường chính của Hà Nội với mật độ giao thông cao.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 7

Sau 20 năm quy hoạch nằm trên giấy, đến nay, đoạn đầu của dự án được triển khai. Máy xúc, xe ủi được huy động để san lấp mặt bằng phục vụ thi công.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 8

Một phần công trình nằm trong khu di tích Pháo Đài Láng được tháo dỡ để phục vụ giải phóng mặt bằng, phần còn lại được quây tạm bằng tôn.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 9

Vướng giải phóng mặt bằng một số hộ dân ở ngõ 14 phố Pháo Đài Láng khiến tiến độ của dự án bị ảnh hưởng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 10

Khu vực ngõ 14 phố Pháo Đài Láng ngổn ngang đất đá, phế thải xây dựng, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân sinh sống gần đó.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 11

Các hạng mục thi công cống ngầm, cống nổi, hệ thống thoát nước đoạn ngang qua khu vực di tích Pháo Đài Láng đang được nhà thầu gấp rút thi công.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 12

Điểm cuối của dự án nối với nút giao Voi Phục trên đường Kim Mã hiện chưa được giải phóng mặt bằng.

Dien mao duong Huynh Thuc Khang keo dai anh 13
Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (bôi đỏ). Ảnh: Google Maps.

Hà Nội dự kiến lập 87 trạm thu phí ôtô vào nội đô

Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm