Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người ngã nhào khi đi qua con đường 360 tỷ đồng ở Hà Nội

Khởi công từ năm 2018, dự án mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ dài 500 m đến nay vẫn chưa xong, gây khó khăn cho người qua lại mỗi ngày.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 1

Dự án cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2017, khởi công vào năm 2018 dự kiến hoàn thành trong năm 2020 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 2

Tuyến đường này dài 440 m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi. Hiện mặt đường vẫn bị thu hẹp bởi các dụng cụ thi công công trình như xe lu, rào chắn, vật liệu xây dựng...

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 3

Hàng ngày vào bất cứ giờ nào, người đi xe máy qua đây phải chịu những luồng bụi bẩn bay vào người.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 4

Dọc tuyến phố, khá nhiều chướng ngại vật nằm cả ở vỉa hè lẫn lòng đường.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 5

Trong những ngày nắng, lượng khói bụi từ các phương tiện bốc lên khiến cho đoạn đường trở nên ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 6

Đây được đánh giá là tuyến phố bụi bặm nhất Hà Nội nhiều năm qua. Những người sinh sống và làm việc gần đó không còn cách nào buộc phải lưu thông qua và hứng chịu bụi bẩn táp vào người.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 7

Trên vỉa hè, nhiều hố ga lớn vẫn tồn tại từ nhiều năm trong quá trình xây dựng, thậm chí nó còn không được đậy nắp, gây nguy hiểm cho người đi đường.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 8

Ông Sĩ, Tổ trưởng Tổ tự quản phường Thanh Xuân Trung hàng ngày phải hỗ trợ cảnh sát điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. “Tình trạng giao thông ở đây rất phức tạp, khói bụi từ mặt đường gây ô nhiễm, ngày mưa thì bùn lầy. Tôi nghĩ cần có phương án thi công nhanh để tránh tình trạng này kéo dài mãi”, ông nói.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 13

Phóng viên có mặt tại đây trong khoảng 2 giờ đã chứng kiến khá nhiều trường hợp người đi xe máy bị ngã do mặt đường gồ ghề, lún, nhiều đống cát gây trơn trượt hoặc vướng vào các chướng ngại vật.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 14

Ông Nguyễn Trọng Kích, bảo vệ một tòa chung cư bên đường dội nước để hạn chế bụi. “Tôi mong tuyến đường được hoàn thành một cách sớm nhất có thể. Những ngày nắng bụi bay rất nhiều, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cư dân, hoặc đơn vị chức năng cần có phương án khắc phục tạm thời. Chúng tôi luôn thay nhau tưới nước vào giờ cao điểm”, ông chia sẻ.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 15

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến tiến độ thi công dự án này bị chậm là do có 3 hộ dân tại các số nhà 71, 73, 75 chưa thỏa thuận được về việc đền bù giải phóng mặt bằng.

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 16

Tháng 10/2017, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) dài 434 m.

Dự án do UBND quận Thanh Xuân là chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng. Hệ thống kỹ thuật gồm: Hào kỹ thuật để hạ ngầm hệ thống điện, viễn thông, thông tin liên lạc và hệ thống rãnh thoát nước B300 nằm dọc hai bên hè sát vị trí nhà dân; cống hộp thoát nước hệ thống theo quy hoạch…

tuyen duong Vu Trong Phung gay buc xuc anh 17

Bản đồ tuyến đường Vũ Trọng Phụng. Ảnh: Google Maps.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm