Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin: Đàm phán Nga - Ukraine vẫn chưa có đột phá lớn

Điện Kremlin hôm 21/3 cho biết các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv vẫn chưa đạt được bất kỳ đột phá lớn nào, Reuters đưa tin.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết để xây dựng cơ sở cho cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, vẫn cần phải đạt được những tiến bộ đáng kể trong cuộc đàm phán.

Nga cũng kêu gọi nhiều quốc gia sử dụng ảnh hưởng của mình để khiến Kyiv có tính xây dựng hơn trong các cuộc đàm phán.

Bên cạnh đó, Điện Kremlin cũng cảnh báo rằng châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi cấm vận dầu của Nga, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ không chịu bất cứ ảnh hưởng nào.

Nhiều quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang thúc đẩy lệnh cấm vận dầu như một phần của các biện pháp trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga, sau khi Moscow tấn công Ukraine.

dam phan giua Nga va Ukraine anh 1

Điện Kremlin cho biết đàm phán giữa Nga và Ukraine chưa đạt được bất kỳ đột phá lớn nào. Ảnh: TASS.

Trước đó, vào hôm 20/3, Tổng thống Zelensky tiếp tục đề nghị đàm phán với người đồng cấp Nga, nhấn mạnh rằng đây là cách duy nhất để "chấm dứt chiến sự".

"Tôi đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với (ông Putin). Tôi nghĩ nếu không có các cuộc đàm phán này, chúng ta không thể kết thúc chiến sự", nhà lãnh đạo Ukraine nói với CNN hôm 20/3.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhắc lại lời kêu gọi đàm phán sau khi cáo buộc Nga đã đánh bom một trường học đang làm nơi trú ẩn cho khoảng 400 người ở thành phố Mariupol. Ông cũng nhấn mạnh sự phản kháng quyết liệt của người Ukraine.

"Đối thoại là lối thoát duy nhất và tôi nghĩ chỉ có hai chúng tôi, tôi và ông Putin, mới có thể đưa ra thỏa thuận về điều này", Tổng thống Zelensky cho biết.

Ông nói thêm rằng "nếu những nỗ lực này thất bại, điều đó đồng nghĩa với chiến tranh thế giới thứ ba".

Liên quan đến tiến trình đàm phán giữa Moscow và Kyiv, trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Nga và Ukraine sắp đạt được thỏa thuận về các vấn đề "quan trọng".

Sau nhiều tuần giao tranh, lực lượng Nga vẫn cách Kyiv 25 km

Báo cáo tình báo sáng 21/3 của Bộ Quốc phòng Anh cho biết phần lớn lực lượng Nga vẫn đang tập hợp cách trung tâm thủ đô Kyiv của Ukraine hơn 25 km, theo Reuters.

Ông Zelensky đề xuất đàm phán với ông Putin ở Jerusalem

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 20/3 gợi ý rằng Jerusalem có thể là địa điểm tổ chức đàm phán hòa bình với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm