Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin: Chẳng có gì kinh khủng nếu Nga bị loại khỏi G20

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 25/3 cho biết G20 là quan trọng, nhưng trong điều kiện hiện tại, sẽ không có gì khủng khiếp nếu Nga bị loại khỏi nhóm này.

"G20 là quan trọng, nhưng trong điều kiện hiện tại, khi hầu hết thành viên đang trong cuộc chiến kinh tế với chúng tôi, sẽ không có gì khủng khiếp nếu Nga bị loại khỏi G20", ông Peskov cho biết, TASS đưa tin.

"Rõ ràng là trong điều kiện mọi quy định của WTO và luật pháp quốc tế đang bị vi phạm, chúng tôi cần phải xây dựng những hình thức quan hệ mới trên mọi lĩnh vực. Đó là điều chúng tôi sẽ làm", ông Peskov kết luận.

kha nang Nga bi loai khoi G20 anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định không có gì kinh khủng nếu Nga bị loại khỏi G20. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Mỹ đang tiếp tục chính sách cô lập Nga. “Cho đến nay, đường lối này chỉ có thể phát huy tác dụng một phần”, ông cho biết.

Ông Peskov giải thích rằng nhiều quốc gia thích một cách tiếp cận cân bằng hơn đối với những gì đang xảy ra và không cắt đứt cầu nối với nước này.

"Do đó, tất nhiên, một chính sách như vậy là không thể thực hiện được và tất nhiên không thể đạt được mục tiêu", ông tổng kết, đề cập đến hành động của phương Tây.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nên loại Nga khỏi nhóm G20, và chủ đề này đã được nêu ra trong cuộc gặp của ông với các nhà lãnh đạo thế giới tại Brussels ngày 24/3.

"Câu trả lời của tôi là có, (nhưng điều này còn) phụ thuộc vào G20", ông Biden nói với các phóng viên khi được hỏi liệu Nga có nên bị loại khỏi G20 hay không, Reuters đưa tin.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết nếu các quốc gia như Indonesia và những nước khác không đồng ý với việc loại Nga, thì Ukraine nên được phép tham dự các cuộc họp của nhóm với tư cách quan sát viên.

Tổng thống Putin lên án phương Tây tẩy chay văn hóa Nga

Tại một cuộc gặp với các nhân vật hàng đầu về văn hóa, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng phương Tây đang cố gắng tẩy chay toàn bộ nền văn hóa và người dân Nga.

Ảnh vệ tinh cho thấy tàu đổ bộ Nga mà Ukraine tuyên bố phá hủy

Hình ảnh do Maxar Technologies cung cấp ngày 25/3 ghi lại thiệt hại của tàu đổ bộ Nga mà Hải quân Ukraine tuyên bố "đã bị phá hủy" ở thành phố cảng Berdyansk.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm