Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Kremlin bác tin về thiết quân luật ở Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 11/5 khẳng định tổng thống Nga không có kế hoạch ban bố tình trạng thiết quân luật giữa lúc Moscow tiến hành “chiến dịch quân sự" ở Ukraine.

"Không! Không có kế hoạch nào như vậy", ông Dmitry Peskov nói khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines, theo hãng tin TASS.

Trước đó, bà Haines hôm 10/5 nhận định các động thái tiếp theo của Điện Kremlin sẽ khó dự đoán hơn, và Moscow có thể ban bố thiết quân luật ở Nga để hỗ trợ cho chiến dịch ở vùng Donbas.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định tổng thống Nga không có kế hoạch ban bố thiết quân luật. Ảnh: Reuters.

Theo bà, tình hình hiện tại làm tăng khả năng Điện Kremlin sẽ sử dụng các biện pháp quyết liệt hơn, bao gồm áp đặt thiết quân luật, để đạt được các mục tiêu của mình.

Bên cạnh đó, bà Haines cũng nhận định Tổng thống Putin sẽ không ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân, trừ khi nước Nga phải đối mặt với mối đe dọa đến sự tồn vong.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 3, Điện Kremlin cũng đã bác bỏ tin đồn về việc Nga đang chờ ban bố thiết quân luật ở một số khu vực.

"Không, đây là trò lừa bịp. Không có gì ngoài những trò lừa bịp được lan truyền trên mạng xã hội mà người dân gửi cho nhau”, Interfax khi đó dẫn lời ông Peskov trong cuộc họp báo hôm 3/3.

“Người dân nên cẩn thận với thông tin để tránh trở thành nạn nhân của những tin đồn thất thiệt", ông Peskov nói thêm.

Nga tung video tên lửa S-300V, 9K38 Igla tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/5 đăng tải video lực lượng quân sự nước này sử dụng hệ thống tên lửa phòng không S-300V và tên lửa vác vai 9K38 Igla tại Ukraine.

TASS: Kherson sẽ đề xuất sáp nhập vào Nga

Một quan chức vùng Kherson, miền Nam Ukraine, hôm 11/5 cho biết có kế hoạch đề xuất với Tổng thống Vladimir Putin để đưa khu vực này trở thành một phần của Nga vào cuối năm nay.

Quan chức Nga: Nga sẽ ‘mãi mãi’ ở lại Nam Ukraine

Thư ký Hội đồng chung đảng Nước Nga Thống nhất Andrey Turchak tuyên bố Nga sẽ “mãi mãi” ở lại miền Nam Ukraine, trong lúc vị này thăm thành phố Kherson đang do Moscow kiểm soát.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm