Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ Djokovic bị hủy visa ở Australia

Tòa án liên bang Australia đã bác bỏ đề xuất của chính phủ nước này về việc hoãn phiên điều trần liên quan đến visa của Djokovic thêm hai ngày.

Thẩm phán Anthony Kelly hôm 9/1 đã bác bỏ động thái nhằm hoãn phiên điều trần của Djokovic đến hôm 12/1 - thời điểm sau hạn chót bốc thăm tại Australian Open dành cho tay vợt người Serbia, theo Guardian.

Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý cảnh báo chưa thể đảm bảo Djokovic sẽ được tòa khôi phục visa kịp cho thời điểm tranh tài tại giải. Thậm chí, tay vợt này có thể đối mặt với việc bị thu hồi visa vì vấn đề khác.

Djokovic bi huy visa o Australia anh 1

Một cổ động viên xuất hiện bên ngoài khách sạn Djokovic đang bị tạm giữ. Ảnh: Reuters.

Thẩm phán hôm 8/1 từng bác bỏ yêu cầu hoãn phiên tòa của bà Karen Andrews, Bộ trưởng Nội vụ Australia. Dù vậy, tòa liên bang vẫn để ngỏ lựa chọn cho chính phủ Australia sau buổi đệ trình của Djokovic sáng hôm 10/1. Các luật sư đại diện chính phủ Australia sẽ trình bày vào chiều cùng ngày.

Hôm 6/1, Tennis Australia - đơn vị tổ chức Australian Open - nói cần biết thông tin về khả năng Djokovic có thể dự giải hôm 11/1, nhằm phục vụ công tác xếp lịch thi đấu. Thẩm phán Kelly nói tòa sẽ cố gắng để các bên đi đến thống nhất, nhưng không hành động vội vàng.

Hôm 9/1, chính phủ Australia xác nhận tay vợt người Czech Renata Voracova cùng một thành viên khác - những người đến để tham dự Australian Open - đã rời khỏi nước này sau khi visa bị hủy.

Ông Greg Hunt, Bộ trưởng Y tế, cho biết lực lượng biên phòng đã kết thúc điều tra về các visa tham dự Australian Open. Ông sẽ không bình luận về trường hợp của Djokovic do vấn đề đó đã được đưa ra tòa án.

Sự cố Djokovic phơi bày mặt tối của Australia

Việc Djokovic bị đưa tới khách sạn Park, nơi dành cho người nhập cư bị quản thúc ở Melbourne, đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế về hoàn cảnh sống "như tra tấn" của cơ sở này.

Liên đoàn Tennis Australia khen nhân viên giữa cáo buộc lừa Djokovic

Ông chủ của Tennis Australia đã ngợi ca nhân viên khi xử lý vụ việc của Noval Djokovic, song từ chối giải thích với công chúng lý do một số tay vợt được thông báo miễn trừ y tế.


Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm