Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn Tennis Australia khen nhân viên giữa cáo buộc lừa Djokovic

Ông chủ của Tennis Australia đã ngợi ca nhân viên khi xử lý vụ việc của Noval Djokovic, song từ chối giải thích với công chúng lý do một số tay vợt được thông báo miễn trừ y tế.

“Có rất nhiều lời chỉ trích và đổ lỗi đang diễn ra, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng đội ngũ của chúng tôi đã thực hiện một công việc khó tin", Craig Tiley - ông chủ của Liên đoàn Quần vợt Australia (Tennis Australia) - cho biết trong đoạn video bị rò rỉ được News Corps đăng tải.

Bên cạnh đó, ông cho rằng đội ngũ đã làm mọi thứ có thể theo tất cả hướng dẫn được cung cấp, Guardian đưa tin.

Vụ bê bối xung quanh tay vợt số một thế giới Djokovic trở nên trầm trọng hơn vào ngày 8/1. Theo một số nguồn tin, Tennis Australia đã thông báo cho các tay vợt rằng họ được miễn trừ đối với các hạn chế biên giới khắc nghiệt của Australia, nếu có tiền sử mắc Covid-19.

Lời khuyên này được đưa ra bất chấp Bộ Y tế đã nói với Tennis Australia rằng không có miễn trừ cho những người đã mắc Covid-19 gần đây.

Djokovic bi huy visa anh 1

Ông chủ Tennis Australia Craig Tiley. Ảnh: NCA.

Tennis Australia - đơn vị tổ chức giải Australian Open - đã giữ sự im lặng có chủ ý về vụ việc. Trong tuyên bố vào tối 7/1, họ phủ nhận đã "lừa dối" bất kỳ ai khi đưa ra lời khuyên như vậy.

“Chúng tôi bác bỏ hoàn toàn việc giải đấu đã cố tình đánh lừa (các vận động viên)”, Tennis Australia cho biết.

Trong khi đó, Djokovic vẫn ở lại khách sạn Park để chờ phiên tòa về đơn kháng cáo của anh. Tay vợt Renata Voracova (quốc tịch Czech) cũng đã bị Lực lượng Phòng vệ Australia tạm giữ và sau đó buộc rời khỏi nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Czech, cô cáo buộc Tennis Australia đã gây hiểu lầm cho các tay vợt. “Rõ ràng Hiệp hội Quần vợt Australia đã đánh lừa chúng tôi. Điều này thật khó chịu. Tôi muốn tập trung vào quần vợt, chứ không phải visa và cách ly”, cô cho biết.

Khách sạn nơi Djokovic bị tạm giữ 'giống như nhà tù'

Khách sạn Park ở thành phố Melbourne nơi ngôi sao quần vợt Novak Djokovic đang bị tam giữ được miêu tả giống như một nhà tù.

Serbia: 'Djokovic bị dụ đến Australia để chịu đựng sỉ nhục'

Bộ Ngoại giao Serbia ngày 7/1 nói rằng công chúng nước này “có ấn tượng mạnh mẽ rằng Djokovic là nạn nhân của một chiêu trò chính trị, và anh bị dụ đến Australia để bị sỉ nhục”.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm